Tag

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 22/09/2021 15:52
aa
TTTĐ - Sáng 22/9, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp cùng Thành đoàn Hà Nội và Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Vietcombank tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm tri ân, động viên tinh thần tới những người có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng và các thương, bệnh binh.
Thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản Cổng điện tử đưa nông sản Việt ra thị trường quốc tế

Huyện Thường Tín tri ân các y, bác sĩ tỉnh Hưng Yên hỗ trợ chống dịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội động viên, tri ân đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu Những lá thư tri ân từ tâm dịch

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, để tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha ông đi trước, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp cùng Thành đoàn Hà Nội và Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Vietcombank tổ chức trao tặng các suất quà tới các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh và người có công với cách mạng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số II Hà Nội.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp cùng Thành đoàn Hà Nội và Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Vietcombank tổ chức trao tặng các suất quà tới các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh và người có công với cách mạng

Hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" , “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; Tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước, các bậc tiền bối cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; Thông qua đó, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Lý Duy Xuân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; Đào Đức Việt - Trưởng Ban CNVC & ANQP Thành đoàn; Nguyễn Quỳnh Mai - Ủy viên BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Vietcombank, Phó Giám đốc Ban khách hàng doanh nghiệp Vietcombank.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Những suất quà sẽ thay lời động viên, tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 1 chiếc ti vi cho tập thể Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số II Hà Nội và 43 suất quà (mỗi suất quà bao gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 500.000 đồng) tới các bác thương, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng tại trung tâm.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Đồng chí Lý Duy Xuân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lý Duy Xuân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cho biết: “Quan tâm chăm sóc gia đình thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là truyền thống tốt đẹp tuổi trẻ cả nước nói chung và của tuổi trẻ Thủ đô nói riêng.

Tôi hy vọng, những suất quà sẽ thay lời động viên, tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng trên địa bàn, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam”.

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh

Nhận suất quà trên tay, cụ Nguyễn Thị Tần (sinh năm1922, là vợ liệt sĩ và là bệnh binh từng tham gia chiến đấu và công tác địch vận trong quân đội) không giấu nổi niềm vui và sự xúc động.

“Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn tới chính quyền, các nhà hảo tâm đã luôn quan tâm, chăm sóc chúng tôi. Thật vui vì năm nào cũng vậy, chúng tôi đều được Nhà nước nhớ đến và tri ân”, cụ Tần xúc động.

Cũng tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn đã tới thăm hỏi, động viên và gửi tặng các suất quà tới gia đình các thương, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Ứng Hòa, Thanh Oai và quận Hà Đông.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Tuổi trẻ Thủ đô tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh
Giới trẻ tin tưởng có thể dẫn đầu sự thay đổi hướng đến một tương lai bền vững Giới trẻ tin tưởng có thể dẫn đầu sự thay đổi hướng đến một tương lai bền vững
TP HCM khẩn trương rà soát, kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn TP HCM khẩn trương rà soát, kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn
Tiếp tục giấc mơ du học cùng chương trình “Du học không gián đoạn” tại BUV Tiếp tục giấc mơ du học cùng chương trình “Du học không gián đoạn” tại BUV
TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247 TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247
Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9

Đọc thêm

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Xem thêm