Tag

Tuổi trẻ Thường Tín dốc sức cùng chính quyền và Nhân dân phòng chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 08/05/2021 10:53
aa
TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thường Tín (Hà Nội) đã thành lập “Phòng tuyến áo xanh” tại các điểm chốt kiểm soát dịch bệnh ở xã Tô Hiệu. Huyện đoàn cũng chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn ra quân tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch của người dân.
Tuổi trẻ Thường Tín trao 405 đơn vị máu an toàn đến bệnh nhân Tuổi trẻ Thường Tín tình nguyện vì cộng đồng Tuổi trẻ Thường Tín khánh thành nhà Tình nghĩa tặng gia đình liệt sĩ

Theo anh Lê Đức Thọ, Bí thư Huyện đoàn Thường Tín, hiện nay, 3 thôn của xã Tô Hiệu gồm Phố Tía (thôn Tử Dương), An Duyên, Đông Duyên đã được phong tỏa tạm thời để phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Quyết định của Ủy ban Nhân dân huyện.

Thực hiện theo lời Bác dạy "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", tuổi trẻ Thường Tín luôn xung kích, tình nguyện, chung tay cùng các cấp chính quyền và Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên tham gia các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Tô Hiệu
Đoàn viên, thanh niên tham gia các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Tô Hiệu

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã thành lập “Phòng tuyến áo xanh” ở các điểm chốt kiểm soát Covid-19 tại xã Tô Hiệu theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh huyện.

Đoàn viên, thanh niên tại 5 xã Tô Hiệu, Thắng Lợi, Dũng Tiến, Văn Tự và Nghiêm Xuyên cùng chia thời gian trực. Các bạn trẻ phối hợp với lực lượng khác hỗ trợ giám sát y tế, đo thân nhiệt, ghi chép thông tin của người dân; Tuyên truyền nhắc nhở việc đeo khẩu trang…

Với phương châm nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm, chống dịch toàn diện, các cơ sở Đoàn của huyện cũng tích cực ra quân tuyên truyền lưu động nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân.

Đoàn viên, thanh niên xã Tiền Phong ra quân tuyên truyền lưu động phòng chống dịch
Đoàn viên, thanh niên xã Tiền Phong ra quân tuyên truyền lưu động phòng chống dịch

Trong đó, được sự nhất trí của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch xã Tiền Phong, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền lưu động với phương châm " Chống dịch toàn diện - Bầu cử trách nhiêm" trên 8 cụm dân cư về tình hình và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền, vận động Nhân dân nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người, không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết.

Bên cạnh tuyên truyền phòng, chống dịch, các bạn trẻ thông tin đến người dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Bên cạnh tuyên truyền phòng, chống dịch, các bạn trẻ thông tin đến người dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Mọi người dân bình tĩnh không chủ quan nhưng cũng không hoang mang; Thực hiện thông điệp 5K, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài; Giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn khám điều trị kịp thời.

Ngoài ra, các chi đoàn và đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia tuyên truyền và giám sát các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở; Có tiếp xúc mà không khai báo hoặc khai báo không trung thực.

Bên cạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, các bạn trẻ cũng thông tin đến người dân những nội dung về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hoạt động này nhằm tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện quan trọng bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND sẽ diễn ra vào ngày 23/5 tới.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ huyện Thường Tín quyết tâm cùng cả nước chiến thắng dịch Covid-19.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm