Tag

Tuổi trẻ TP Thủ Dầu Một tổ chức phiên chợ 0 đồng hỗ trợ người lao động

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 17/07/2021 11:59
aa
TTTĐ - Để hỗ trợ người dân, đặc biệt là công nhân lao động ở các khu nhà trọ, tuổi trẻ thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”. Chương trình diễn ra trong bối cảnh tỉnh Bình Dương đang áp dụng giãn cách xã hội ở nhiều địa phương, các chợ tự phát, chợ đầu mối đều đóng cửa để phòng, chống dịch.
Hành trình nhân văn với những dấu ấn sâu đậm của tuổi trẻ Thủ đô Biểu tượng tinh thần yêu nước của tuổi trẻ Việt Nam Tuổi trẻ Thủ đô góp sức làm đẹp quê hương, tích cực phòng chống dịch Covid-19

Thiết thực phiên chợ 0 đồng

Khu vực phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một là bàn có tới 70% công nhân sinh sống tại các nhà trọ. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, rất nhiều công ty tại đây đã đóng cửa. Không ít người lao động tự do cũng mất việc làm. Tỉnh Bình Dương hiện có bảy huyện, thị xã, thành phố thực hiện giãn cách xã hội và cấm tất cả chợ tự phát, cả chợ đầu mối, chợ lớn trung tâm cũng đang phong toả.

Phiên chợ 0 đồng của tuổi trẻ thành phố Thủ Dầu Một
Phiên chợ 0 đồng của tuổi trẻ thành phố Thủ Dầu Một

Toàn bộ các nhu yếu phẩm được bán tại phiên chợ 0 đồng do nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức từ địa phương và cả nước gửi về nhằm hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số, người già neo đơn… chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phiên chợ này bày bán: Gạo, rau, trứng, sữa, dầu ăn, cá hộp, thịt hộp, mì tôm, bột nêm, nước tương, dầu gội, khẩu trang y tế… với tổng giá trị khoảng 150 triệu đồng. Mỗi loại nhu yếu phầm trên được chuẩn bị từ 100 - 200 phần. Người dân sẽ được lựa chọn những mặt hàng đã được phân chia từ trước theo nhu cầu của mình.

Tuổi trẻ TP Thủ Dầu Một tổ chức phiên chợ 0 đồng hỗ trợ người lao động

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn thành phố Thủ Dầu Một, cho biết, nhiều người dân sẵn sàng nhường một phần nhu yếu phẩm của mình cho người khác khi ai đó thực sự cần.

Cùng Nhân dân chống dịch

Trước ngày diễn ra Phiên chợ 0 đồng, đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên TP Thủ Dầu Một đã tham gia công tác chuẩn bị cho phiên chợ. Tất cả nông sản từ các nơi gửi về nhanh chóng được phân loại, rửa sạch và bảo quản để thực phẩm luôn tươi mới khi đến tay người dân. Nhu yếu phẩm được sắp xếp cẩn thận và khoa học, nhằm giúp người dân có thể nhanh chóng lựa chọn nhu yếu phẩm cần thiết.

Tuổi trẻ TP Thủ Dầu Một tổ chức phiên chợ 0 đồng hỗ trợ người lao động

Đoàn viên, thanh niên trước đó đã đến từng nhà để thông báo, hỗ trợ người dân có nhu cầu đăng ký nhận nhu yếu phẩm. Trước khi vào nhận các mặt hàng thiết yếu, người dân phải tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Đoàn Thanh niên hỗ trợ người dân đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu, đảm bảo thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phòng dịch. Ban tổ chức sắp xếp cứ mỗi năm phút sẽ có mười hộ, tương đương với 10 người tới nhận nhu yếu phẩm.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn thành phố Thủ Dầu Một, cho biết: “Trong những ngày chuẩn bị cho phiên chợ, rất đông đoàn viên thanh niên tham ra làm các công việc khác nhau. Tuy nhiên, trong ngày diễn ra phiên chợ, Đoàn Thanh niên TP Thủ Dầu Một chỉ bố trí một vài đoàn viên để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người”.

Tuổi trẻ TP Thủ Dầu Một tổ chức phiên chợ 0 đồng hỗ trợ người lao động
Áo xanh tình nguyện giúp người dân tại phiên chợ 0 đồng

Anh Nguyễn Minh Tâm cho biết thêm, người dân tham gia phiên chợ rất hào hứng: “Sau phiên chợ, Thành đoàn cũng lấy ý kiến của người dân để rút kinh nghiệm trong những hoạt động sau này. Người dân cảm thấy rất vui vì trong tình hình dịch bệnh khó khăn như hiện nay, việc được tặng những nhu yếu phẩm là điều vô cùng cần thiết và ý nghĩa”.

Tuổi trẻ TP Thủ Dầu Một tổ chức phiên chợ 0 đồng hỗ trợ người lao động

Hoạt động của “Phiên chợ 0 đồng” đã góp phần lan tỏa yêu thương bằng những hành động kịp thời và thiết thực, giúp đỡ người dân khó khăn với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, gắn kết cộng đồng, tương trợ lẫn nhau cùng vượt qua giai đoạn căng thẳng của dịch bệnh.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Xem thêm