Thứ ba 19/03/2024 18:10 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Tuổi trẻ và tinh thần tiên phong trong kỷ nguyên số

Tuổi trẻ học và làm theo Bác -
In bài viết

TTTĐ - Trong số báo đặc biệt kỷ niệm thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội, Tháng Thanh niên và 38 năm ngày báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất bản số đầu tiên, chúng tôi mong muốn lan tỏa tới bạn đọc cả nước tinh thần của tuổi trẻ và hoạt động tiên phong trong chuyển đổi số.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành chức vô địch Giải bóng đá Nhà báo & Công luận lần thứ II Bạn đọc ấn tượng với Tuổi trẻ Thủ đô ở Hội báo toàn quốc Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội chúc mừng 38 năm Báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất bản số báo đầu tiên Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chúc mừng 38 năm Báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất bản số đầu tiên Báo Tuổi trẻ Thủ đô từng bước vươn lên, khẳng định vị trí tiên phong với sức trẻ và trí tuệ
Tuổi trẻ và tinh thần tiên phong trong kỷ nguyên số

Các bạn thân mến!

Các bạn đang cầm trên tay số đặc biệt của báo Tuổi trẻ Thủ đô. Với chủ đề Tiên phong trong kỷ nguyên số, ấn phẩm dày dặn và ý nghĩa này sẽ đưa bạn đọc vào “không gian số”, không gian của sáng tạo, không gian của thanh niên với một tinh thần tiên phong, xung kích, sáng tạo hết mình đúng tác phong của tuổi trẻ trong thời đại 4.0.

Hòa nhịp vào công cuộc chuyển đổi số một cách mạnh mẽ của đất nước, Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ 2, khóa XII quyết định chọn chủ đề công tác năm 2023 là: “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Với chủ đề này, các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội sẽ được chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn tích cực, chủ động, tiên phong tham gia vào quá trình xây dựng chính phủ số, xã hội số; Nâng cao năng lực số cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tâm thế và phát huy thanh niên tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia; Phát triển các câu lạc bộ, cuộc thi, ngày hội, sinh hoạt đội, nhóm về công nghệ số, chuyển đổi số; Tổ chức các chương trình, diễn đàn… thực hành, công nghệ số trong thanh thiếu nhi.

Tuổi trẻ và tinh thần tiên phong trong kỷ nguyên số

Như vậy, một lần nữa, sự nhiệt tình, sáng tạo, thích ứng nhanh nhạy của thanh niên lại đưa các bạn trẻ cùng kiến tạo nên một hệ giá trị thời đại của mình và là một trong những lực lượng tiên phong trong công cuộc chuyển mình như thác lũ trong kỷ nguyên số của cả dân tộc.

Bạn đọc thân mến!

Một trong những khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, đó là: “Tuổi trẻ Thủ đô xung kích trong ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”.

Tuổi trẻ và tinh thần tiên phong trong kỷ nguyên số

Từ cuối năm 2022 đến nay, Thành đoàn Hà Nội đã triển khai rất nhiều các hoạt động cụ thể hóa Nghị quyết. Số báo đặc biệt này sẽ giúp các bạn có cái nhìn bao quát, nhấn mạnh hơn vào những thành quả ấy và có thêm niềm tin về các hoạt động rất thiết thực này.

Những ngày của tháng 3 - Tháng Thanh niên đầy sôi nổi, một mùa xuân sắp đi qua, các đoàn viên, thanh niên - mùa xuân của đất nước vẫn luôn tràn đầy khí thế, lòng nhiệt tình và sức trẻ. Tháng 3 là dịp để chúng ta một lần nữa thể hiện những khát vọng, cống hiến của mình bằng hành động, việc làm cụ thể.

Tuổi trẻ và tinh thần tiên phong trong kỷ nguyên số

Bạn trẻ thân mến!

Mỗi tháng 3 về, những người làm báo tại ngôi nhà chung 19 Lý Thường Kiệt lại náo nức, tưng bừng kỉ niệm ngày báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất bản số báo đầu tiên.

Đến nay đã 38 năm khoác màu áo xanh của Đoàn, 38 năm là diễn đàn, là tiếng nói của thế hệ trẻ Thủ đô và đất nước, báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng trưởng thành, chững chạc hơn và chưa bao giờ nguôi cạn nhiệt huyết đóng góp vào phong trào Đoàn, góp những tiếng nói mạnh mẽ vào công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Tuổi trẻ và tinh thần tiên phong trong kỷ nguyên số

Không đứng ngoài công cuộc chuyển đổi số, các nhà báo cũng đang tích cực “chuyển đổi mình” để nâng cao nghiệp vụ, phát triển bản thân, phụng sự bạn đọc, nâng cao vị thế báo Tuổi trẻ Thủ đô trong lòng bạn đọc Hà Nội và toàn quốc.

Là một trong những đơn vị tiên phong ký kết xây dựng môi trường báo chí văn hóa, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn ý thức cao tác phong, hành động của mình phải chuẩn mực, hòa nhịp vào công cuộc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; Góp phần triển khai mục tiêu và nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và kết luận của Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021.

Tuổi trẻ và tinh thần tiên phong trong kỷ nguyên số

Báo Tuổi trẻ Thủ đô còn tích cực với các công tác xã hội, lan tỏa tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kết nối những tấm lòng với tấm lòng, để tình đoàn kết, nghĩa đồng bào luôn tỏa sáng như ngọn lửa ấm áp trong trái tim mỗi người.

Những kỷ niệm dọc đường tác nghiệp, những chuyến đi từ thiện nghĩa tình của phóng viên báo sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về những điều ẩn chứa đằng sau bàn phím và màn hình máy tính.

Tuổi trẻ và tinh thần tiên phong trong kỷ nguyên số

Với tất cả những ý nghĩa đó, trân trọng gửi tới độc giả ấn phẩm đặc biệt này như một món quà với ước mong lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa “con tàu” chuyển đổi số của đất nước và khát vọng nhân văn, nhân ái, văn hóa.

Xin chân thành cảm ơn độc giả đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành với chúng tôi!

BBT
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

TTTĐ - “Mình thích hoạt động tình nguyện. Dù làm nghề y đã là nghề giúp người, giúp đời rồi nhưng mình vẫn muốn được cống hiến sức trẻ cho chương trình trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí tận nơi người dân sinh sống. Các hoạt động này không chỉ giúp người già, cựu thanh niên xung phong mà còn cả người trẻ được phát hiện bệnh tật sớm”.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

TTTĐ – Trong “Tháng ba biên giới” năm 2024, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng, gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân…