Tag

Tuổi trẻ Yên Bái: Năng Động, bản lĩnh, sáng tạo, xây dựng quê hương

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/02/2021 08:00
aa
TTTĐ - Trong những năm qua, tuổi trẻ Yên Bái đã có nhiều hoạt động, thành tích đáng nổi bật.
Tuổi trẻ Yên Bái tăng cường đạo đức, lối sống cho thanh niên trong thời kỳ mới Tuổi trẻ Yên Bái góp ý dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ địa phương

Trong những năm qua, tuổi trẻ Yên Bái đã có nhiều hoạt động, thành tích đáng nổi bật. Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô có cuộc trò chuyện với đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái, Bí thư Tỉnh đoàn.

Tuổi trẻ Yên Bái: Năng Động, bản lĩnh, sáng tạo, xây dựng quê hương
Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm

Đồng chí cho biết, những chương trình hành động tuổi trẻ Yên Bái nhằm triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống?

- Hiện nay, thanh niên Yên Bái có khoảng trên 209 nghìn người, chiếm 25% dân số toàn tỉnh. Trong đó, thanh niên dân tộc thiểu số chiếm 54%.

Nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong thời đại mới, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái vào cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị, đặc biệt là các đối tượng thanh niên vùng sâu, vùng xa.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh Yên Bái sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt nội dung của Nghị quyết đến đoàn viên, thanh niên; Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục; Góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh, thiếu nhi; Phát huy ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp xây dựng quê hương.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cụ thể hóa Nghị quyết trong phong trào, hoạt động của Đoàn; Gắn việc triển khai các phong trào, cuộc vận động với việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, thanh niên; Thu hút tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, từ đó vừa tạo môi trường rèn luyện thanh niên, củng cố xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái sẽ thường xuyên kiểm tra, đánh giá, giám sát, sơ kết, tổng kết để kịp thời điều chỉnh, bổ sung chương trình hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn và đảm bảo sự chỉ đạo của tỉnh hiệu quả, thiết thực.

Tuổi trẻ Yên Bái xây dựng “Con đường em đến trường” tại Yên Bái.
Tuổi trẻ Yên Bái xây dựng “Con đường em đến trường” tại Yên Bái.

Tỉnh đoàn Yên Bái sẽ chú trọng vào những nội dung chính nào, thưa đồng chí?

- Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX bao gồm 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ chú trọng, quan tâm đến tính thiết thực, hiệu quả của các hoạt động và phong trào do Đoàn tổ chức.

Cùng với đó, chúng tôi chỉ đạo các cấp bộ Đoàn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; Tham gia giải quyết những việc mới, việc khó, các vấn đề bức xúc trong xã hội; Tích cực tham mưu, đảm nhận thực hiện những công trình, phần việc thanh niên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; Đổi mới hình thức, phương thức, nội dung tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên nhằm xây dựng lớp thanh niên Yên Bái trong thời kỳ mới “năng động, bản lĩnh, sáng tạo”.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung triển khai các giải pháp tuyên truyền, tạo cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp; Thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp; Tập trung tìm kiếm, hỗ trợ, phát triển, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả, bền vững; Hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo của thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái sẽ chủ trì, tham mưu cho UBND tỉnh Yên Bái triển khai đề án "Hỗ trợ và phát triển phong trào thanh niên Yên Bái khởi nghiệp, giai đoạn 2021 - 2025”.

Để thực hiện tốt những điểm chính trong chương trình hành động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã có những chuẩn bị ra sao? Thưa đồng chí!

- Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã khẩn trương, chủ động xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; Tổ chức hội nghị xin ý kiến Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Yên Bái để phát huy cao nhất trí tuệ tập thể; Yêu cầu Đoàn cấp huyện có kế hoạch học tập, quán triệt, triển khai đến 100% cán bộ đoàn viên, thanh niên các cấp…

Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Tự hào truyền thống 93 năm Đoàn ta tiến bước dưới cờ Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào truyền thống 93 năm Đoàn ta tiến bước dưới cờ Đảng

TTTĐ - Ngày 25/3, Quận đoàn Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Xem thêm