Tag

Tuổi trẻ Yên Bái xung kích góp sức giữ vững "vùng xanh" quê hương

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 28/10/2021 14:27
aa
TTTĐ - Tuổi trẻ Yên Bái xung kích tình nguyện cùng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 nhằm giữ vững "vùng xanh" hi vọng.
Tuổi trẻ Yên Bái tích cực xây dựng nông thôn mới Món quà nặng ân tình của tuổi trẻ Yên Bái gửi tặng người dân Hà Nội

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 ở các địa phương giáp ranh như Phú Thọ, Lào Cai..., Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái chỉ đạo các lực lượng làm việc tại các chốt kiểm dịch của tỉnh thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát người đến tỉnh theo quy định. Đồng thời, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải tuyệt đối tuân thủ việc sử dụng các phương tiện phòng hộ cá nhân, đảm bảo đúng quy định an toàn và phòng ngừa lây nhiễm, tuyệt đối không để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch lây nhiễm dịch, bệnh.

Tỉnh đoàn Yên Bái thành lập đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu kiếm soát dịch
Tỉnh đoàn Yên Bái thành lập đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu kiếm soát dịch

Lực lượng chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn tiếp tục triển khai việc thực hiện khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa online cho các chủ phương tiện, người đi cùng, hành khách trên các phương tiện đi và đến địa phương thông qua ứng dụng VNEID nhằm giữ vững “vùng xanh hi vọng”.

Trước lượng người và xe qua chốt IC 12 Cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào địa phận tỉnh Yên Bái rất đông, trong khi đó, lực lượng trực chốt kiểm soát phải làm việc quá tải gây ách tắc dài tại khu vực chốt kiểm soát, với tinh thần xung kích, đâu cần thanh niên có, Tỉnh đoàn Yên Bái thành lập ngay Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ chốt kiểm soát tại đây.

Các thanh niên tình nguyện hướng dẫn người ra vào tỉnh Yên Bái khai báo y tế qua ứng dụng VNEID
Các thanh niên tình nguyện hướng dẫn người ra vào tỉnh Yên Bái khai báo y tế qua ứng dụng VNEID

Ngay tại thời điểm thành lập, Đội có trên 50 bạn đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia. Qua phân chia, Đội triển khai hỗ trợ tại chốt kiểm soát hai ca mỗi ngày, gồm ca sáng từ 7 giờ đến 15 giờ và ca chiều tối từ 15 giờ đến 21 giờ, mỗi ca sẽ có từ 8 đến 10 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ.

Chia sẻ với phóng viên tại chốt kiểm soát, Thượng úy Trần Phi Hùng – Công an huyện Trấn Yên cho hay: “Từ khi có lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ tích cực, tình trạng ùn tắc và quá tải ở nút giao đã giảm rõ rệt so với những ngày trước đó. Các tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ cho hàng trăm lượt người và xe đã giúp đỡ cho các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ ở chốt rất nhiều. Mặc dù nhiệm vụ vất vả, nhưng nhiều bạn trẻ thực hiện nhiệm vụ xong vẫn ở lại hỗ trợ tiếp ca sau vì lưu lượng người và xe của ca sau vẫn rất đông”.

Trải qua một ngày làm việc hỗ trợ tại chốt kiểm soát, bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh (sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái) tâm sự: “Với bộ quần áo bảo hộ trong tiết trời nóng bức, tôi cùng các tình nguyện viên liên tục đứng để hướng dẫn, hỗ trợ khai báo ý tế, có những lúc phải hỗ trợ cho 2 đến 3 xe ô tô. Rồi tại chốt kiểm soát, có nhiều người không chấp hành, những lời chửi mắng khiến cho lực lượng chức năng và các tình nguyện viên bức xúc".

Tuổi trẻ Yên Bái xung kích góp sức giữ vững
Mặc dù khó khăn, vất vả, nhưng đoàn viên, thanh niên Yên Bái vẫn miệt mài, hăng say góp phần giữ vững "vùng xanh quê hương"

Bạn Ngọc Ánh chia sẻ thêm: "Tại chốt kiểm soát còn có những người già, gia đình có trẻ nhỏ, lái xe đường dài chưa có điện thoại thông minh… những trường hợp đó chúng tôi phải khai báo hộ để các phương tiện nhanh chóng di chuyển, tránh tụ tập đông người. Mặc dù có nhiều khó khăn, vất vả, các tình nguyện viên như chúng em vẫn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, gúp đỡ người dân, giúp đỡ những lực lượng tuyến đầu và đóng góp một phần công sức của mình vì Yên Bái – vùng xanh hi vọng".

Trong thời gian tới, tuổi trẻ Yên Bái tiếp tục triển khai hỗ trợ lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch, khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện đóng góp sức trẻ nhằm giữ vững "Vùng xanh" trên bản đồ màu cấp độ dịch Covid-19.

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Xem thêm