Tag

Tuyên dương 107 sinh viên Lào và Campuchia tiêu biểu năm 2021

Nhịp sống trẻ 28/11/2021 10:21
aa
TTTĐ - Chiều 27/11, Thành đoàn TP HCM tổ chức chương trình tuyên dương “Sinh viên Lào - Campuchia tiêu biểu” năm 2021. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia (9/11/1953 - 9/11/2021) và kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2021).
Tuyên dương 90 thủ khoa xuất sắc thành phố Hà Nội năm 2021 Vĩnh Phúc: Tuyên dương nhà giáo trẻ và học sinh, sinh viên tiêu biểu Tuyên dương học sinh "3 tốt" và giáo viên trẻ tiêu biểu 2021 TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương 64 "đóa hồng tình nguyện" trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Danh hiệu “Sinh viên Lào - Campuchia tiêu biểu” được Thành đoàn TP HCM phối hợp các cơ quan tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh, khen thưởng các gương điển hình sinh viên Lào - Campuchia học tốt, tham gia tích cực các hoạt động phong trào, nhằm động viên các lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập tại TP HCM.

Các sinh viên tiêu biểu được tuyên dương
Các sinh viên tiêu biểu được tuyên dương

Năm 2021, Hội đồng xét chọn danh hiệu đã nhận được 111 hồ sơ tham gia bình chọn từ 16 trường đại học, học viện trên địa bàn TP. Hội đồng đã họp xét và thống nhất tuyên dương 86 gương lưu học sinh Lào và 21 gương lưu học sinh Campuchia tiêu biểu năm 2021 - những tấm gương đại diện cho gần 1.000 sinh viên Lào và Campuchia đang học tập trên địa bàn TP.

Trong đó, hai bạn Phommahaxay Soudaphone (Đại học Tôn Đức Thắng) và Viengthida Sousanand (Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP HCM) đã đạt danh hiệu sinh viên tiêu biểu 5 năm liền (2016 - 2021). Ngoài ra, còn có 4 sinh viên được tuyên dương 4 năm liền và 13 sinh viên được tuyên dương 3 năm liền.

giao lưu với sinh viên
Chương trình đã giao lưu với các sinh viên tiêu biểu

Giám đốc Ký túc xá Sinh viên Lào TP HCM Ông Thị Ngọc Linh cho biết, những năm qua, TP HCM tiếp nhận số lưu học sinh Lào và Camphuchia tăng cả về số lượng và chất lượng. Riêng năm học 2021 - 2022, Ký túc xá Sinh viên Lào đã tiếp nhận mới 145 sinh viên (tăng 14%).

Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vừa qua, các sinh viên Lào và Campuchia gặp không ít khó khăn, trong đó, có những bạn là F0 nhưng luôn giữ được tinh thần lạc quan. Nhiều sinh viên cũng đã đăng ký tham gia tình nguyện phòng, chống dịch.

Sinh viên

Qua 16 năm tổ chức, đến nay, chương trình đã tuyên dương 908 sinh viên Lào - Campuchia tiêu biểu học tập tại TP HCM. Các điển hình được tuyên dương không chỉ là tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện mà còn là những nhân tố tiếp tục vun đắp cho tình hữu nghị giữa Việt Nam - Lào - Campuchia phát triển bền vững.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Xem thêm