Tag

Tuyên dương 79 cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu quận Hoàng Mai

Nhịp sống trẻ 24/06/2020 10:10
aa
TTTĐ - Ngày 23/6, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ quận Hoàng Mai lần thứ IV năm 2020 được tổ chức. Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tới dự. 

Tuyên dương 79 cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu quận Hoàng Mai

Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Bài liên quan

Mô hình điểm cấp thành phố: Đại hội "Cháu ngoan Bác Hồ" quận Hai Bà Trưng lần thứ XIV

Đã tìm ra chủ nhân giải Đặc biệt Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính

Thiếu nhi Hoàng Mai tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng

Tuyên dương 44 cháu ngoan Bác Hồ trường THCS Tân Định

Cùng dự chương trìn còn có các đồng chí: Nguyễn Minh Tâm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai; Nguyễn Quang Hiếu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai.

Đây ngày hội lớn của các đội viên, học sinh quận Hoàng Mai. Đại hội được tổ chức với mong muốn tôn vinh, biểu dương những thành tích của các em thiếu nhi xuất sắc đạt được trong các lĩnh vực: Học tập, rèn luyện, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Đây cũng là dịp thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, các cấp ngành và toàn xã hội đối với sự phát triển của những mầm non tương lai của đất nước; Đồng thời tạo cơ hội để các đội viên, học sinh tại 35 Liên đội trên địa bàn quận cùng nhau thi đua dành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện và kết thành những bông hoa tươi thắm kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Các đại biểu trao phần thưởng tới cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu
Các đại biểu trao phần thưởng tới cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu

Tổng kết nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã cho thấy thành tích nổi bật của Hội đồng Đội quận Hoàng Mai và được chứng minh bằng các số liệu sinh động, mô hình, công trình, phần việc cụ thể.

Trong đó, công tác giáo dục truyền thống cho đội viên, nhi đồng được Hội đồng Đội quận hướng dẫn với nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo. Nhiều cuộc vận động, phong trào lớn với ý nghĩa sâu sắc được triển khai như: “Thiếu nhi Hoàng Mai thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Rèn nét chữ, luyện nếp người”, “Ngày hội đọc sách”, “Đôi bạn cùng tiến”...

Phong trào “Kế hoạch nhỏ” tiếp tục được duy trì và thực hiện hiệu quả đã thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng hưởng ứng tham gia, đạt nhiều kết quả tốt đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” tiếp tục được duy trì và phát triển.

Trong 5 năm, toàn quận đã có 195 346 bông hoa điểm tốt; 1.008 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học; 88.145 học sinh giỏi các cấp. Phong trào đọc và làm theo báo Đội cũng được triển khai tốt với việc 879.543 tờ báo Đội đã được mua và đọc. Phong trào Kế hoạch nhỏ thu gom được gần 300 tấn giấy vụn. Chương trình ủng hộ các gia đình và các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán trong Liên đội với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng/năm.

Những bông hoa đẹp dâng lên Bác kính yêu
Những bông hoa đẹp dâng lên Bác kính yêu

Tại Đại hội, 131 đại biểu thiếu nhi đã được giao lưu trò chuyện với các vị khách mời: Đồng chí Trần Thị Kim Dung, Phó trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, chị Dương Vân Anh, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Thịnh Liệt và em Vũ Ngọc Như Anh, Liên đội trưởng trường THCS Đại Kim.

Trong phần giao lưu, các em thiếu nhi đã được giải đáp các thắc mắc liên quan đến quyền và bổn phận của trẻ em, các kỹ năng phòng chống xâm hại, chia sẻ các kinh nghiệm trong hoạt động Đội…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai ghi nhận sự đóng góp, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội; Đặc biệt là vai trò trách nhiệm của Quận đoàn - Hội đồng Đội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận; Các thầy cô giáo, anh chị phụ trách với những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Đồng thời, đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các cấp, các ngành trong đó có Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận phải tiếp tục: Chú trọng xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong vững mạnh, nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của thiếu nhi; Hướng dẫn nội dung sinh hoạt phù hợp với lứa tuổi, nhu cầu nguyện vọng của thiếu nhi, tạo cơ hội phát triển toàn diện, bình đẳng và bền vững.

Cũng tại Đại hội, Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2015 - 2020. 8 đồng chí giáo viên Tổng phụ trách tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020 và 79 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đã được vinh danh.

Dịp này, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận Hoàng Mai đã trao học bổng tới 33 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Nằm trong khuôn khổ chương trình Đại hội, 79 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu cùng các thầy cô Tổng phụ trách Đội đã làm lễ dâng hương, báo công tại tượng đài liệt sĩ Hoàng Văn Thụ, phường Tương Mai.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm