Tag

Tuyên dương những tấm gương người tốt, việc tốt

Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới 20/06/2018 13:44
aa
TTTĐ- Ngày 20/6, Hội Người mù thành phố Hà Nội tổ chức tổng kết 2 cuộc vận động, chương trình việc làm xóa đói giảm nghèo và phong trào “Người tốt việc tốt” năm 2018 của Hội người mù thành phố.

Tuyên dương những tấm gương người tốt, việc tốt


Hội nghị cùng nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được, cũng như hạn chế và rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện 2 cuộc vận động, chương trình việc làm xóa đói giảm nghèo và phong trào “Người tốt việc tốt” năm 2018 của Hội người mù thành phố.

Tuyên dương những tấm gương người tốt, việc tốt
Tiết mục văn nghệ của thành viên Hội Người mù thành phố Hà Nội


15 năm thực hiện Cuộc vận động “2 vượt, 4 rèn, 5 phấn đấu” (2003-2018) và 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng” giai đoạn (2007 – 2017) của Hội Người mù thành phố Hà Nội, đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Các quận, huyện, thị hội đã thành lập Ban chỉ đạo tại cơ sở để tập trung triển khai tuyên truyền, quán triệt các tiêu chí của cuộc vận động đến từng cán bộ hội viên. Mỗi năm số hội viên đăng ký tham gia cuộc vận động với một hoặc nhiều tiêu chí luôn tăng cao hơn so với năm trước trong đó có cả những hội viên mới được kết nạp.

Tuyên dương những tấm gương người tốt, việc tốt

Quang cảnh hội nghị

Thành hội đã có nhiều buổi nói chuyện chuyên đề về cuộc vận động, tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tập huấn giúp cán bộ hội viên được rèn luyện kỹ năng, nâng cao trí lực tiêu biểu như: Hội thảo “Cán bộ hội viên trẻ cần làm gì để nâng cao vị thế của tổ chức Hội”năm 2010 hoặc ngay tại các hội nghị Ban chấp hành sẽ tạo điều kiện để ủy viên Ban chấp hành trình bày chuyên đề và kinh nghiệm trong hoạt động hội.

Kết hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Festival “Niềm tin và ánh sáng” hai năm một lần từ 2011 đến nay nhằm khẳng định người khiếm thị thủ đô luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, rào cản của dạng tật cũng như định kiến XH để tự tin hòa nhập vào nhịp sống xã hội.Hội Người mù các quận, huyện, thị cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa triển khai cuộc vận động thu hút người khiếm thị tham gia.

Tuyên dương những tấm gương người tốt, việc tốt
Các cá tấm gương được tuyên dương

Từ nhiều năm qua, Hội người mù Thành phố vẫn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Thủ đô và nhiệm vụ chuyên môn của tổ chức hội, kịp thời nắm bắt chủ trương, sự lãnh đạo của Trung ương hội, của cấp ủy đảng, tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền và chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để tạo cơ chế, chính sách và nguồn lực cho công tác Hội.

Bên cạnh đó, Hội và các đơn vị cơ sở đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn kết, tập hợp người khiếm thị vào tổ chức Hội đi đôi với đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất nhằm phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của người khiếm thị Thủ đô, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và an sinh của thành phố...

Chương trình tạo việc làm cho hội viên với mô hình sản xuất tập trung và sản xuất tại gia đình được các cấp Hội chú trọng, quan tâm. Hội xác định: nghề xoa bóp tẩm quất là nghề mũi nhọn; sản xuất thủ công, làm tăm tre, chổi chít là nghề truyền thống; chăn nuôi trồng trọt là nghề chủ đạo ở nông thôn để triển khai phù hợp tại từng đơn vị.

Hội người mù thành phố Hà Nội đã tổ chức dạy nghề, tạo việc làm cho hàng ngàn người mù, giúp hội viên ổn định, cải thiện đời sống. Mục tiêu của cuộc vận động sau 10 năm thực hiện đã đạt được kết quả: Hội người mù Thành phố không còn hội viên đói; Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 7,5% theo chuẩn mới.


Hội tiếp tục quan tâm phát triển công tác dạy nghề, giáo dục về văn hóa, nâng cao trình độ dân trí cho hội viên; hướng nghiệp, phục hồi chức năng cho người khiếm thị đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội…

Trong khuôn khổ hội nghị, các tấm gương tiêu biểu đã tham luận, cho ý kiến đóng góp xây dựng Hội. Ban tổ chức cũng đã trao bằng khen tới những tấm gương "Người tốt, việc tốt" của tổ chức Hội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019 Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị gồm Ban Quốc tế - Văn phòng TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) và Phòng PV05 - Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức giải giao lưu bóng đá.
Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên

Trong khuôn khổ hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong sẽ đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng" vào ngày 21/3.
Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX

TTTĐ- Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, được tổ chức vào tháng 12/2018 tại Hà Nội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ vừa qua và xác định mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới (2018-2023).
50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc

TTTĐ- Ngày 15/9, tại Hà Nội, 50 gương mặt nữ sinh khả ái cùng tranh tài tại Vòng sơ khảo Cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam" năm 2018. Sau các vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn năm thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong của cuộc thi.
“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi

TTTĐ - Nhiệt tình, nhanh nhẹn, thân thiện và đặc biệt là sở hữu “một gia tài khủng” bằng khen, giấy khen của tổ chức Đoàn-Hội trong và ngoài nhà trường là những ấn tượng mà mọi người nghĩ đến khi nhắc về cái tên Trần Thị Thảo – cô sinh viên năm 3 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng” Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng”

TTTĐ - Sở hữu gương mặt xinh xắn, nữ sinh 9x Nguyễn Ngọc Anh không chỉ khiến giới trẻ ngưỡng mộ vì vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung mà còn bởi sự năng động, cầu tiến, đa tài và đặc biệt là khả năng độc lập tài chính của mình.
Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam

TTTĐ - Với chiếc đầm đỏ xẻ cao táo bạo, Huyền My thật sự nổi bật và đẹp hút hồn bên cạnh những tà áo dài xanh của các thí sinh dự thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.
Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo

TTTĐ.VN - Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Huyện Củ Chi tổ chức sự kiện “Vui Trung thu cùng trẻ em Củ Chi” cho các em thiếu nhi xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang đến niềm vui và chia sẻ khó khăn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết

TTTĐ.VN – Sáng 9/9, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức ra quân đợt hoạt động cao điểm phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tới dự.
Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết

TTTĐ.VN - Trong 2 ngày 26 và 27/8, theo sự chỉ đạo của Huyện đoàn Mê Linh (Hà Nội) gần 2.000 đoàn viên, thanh niên của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiếp tục ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm tại các ngõ xóm khu dân cư, chợ, trường học; loại bỏ các phế liệu, phế thải ở các khu dân cư… nhằm phòng chống sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm