Tag

Tỷ giá USD hôm nay 1/6: Tăng ở mức khiêm tốn

Kinh tế 01/06/2021 06:01
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 1/6 tăng ở mức khiêm tốn trong bối cảnh Bộ Lao động báo cáo, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm 38.000 đơn xuống còn 406.000 đơn.
Tỷ giá USD hôm nay 31/5: Sụt giảm trong tháng 5 Tỷ giá USD hôm nay 30/5: Có dấu hiệu tăng vọt Tỷ giá USD hôm nay 29/5: Ở trạng thái bình ổn Tỷ giá USD hôm nay 28/5: Hồi phục đẩy các ngoại tệ khác giảm sâu

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, chỉ số US Dollar Index (DXY) thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 90,095 điểm.

Đồng USD tiếp tục tăng giá trong bối cảnh Bộ Lao động báo cáo, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm 38.000 đơn xuống còn 406.000 đơn trong tuần kết thúc vào ngày 22/5. Đây là mức thấp nhất ghi nhận được kể từ giữa tháng 3/2020 và đánh dấu tuần thứ tư liên tiếp con số này sụt giảm. Trước đó, các nhà kinh tế học dự đoán con số này sẽ ở mức 425.000 đơn.

Dữ liệu kinh tế lạc quan đã khiến lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng, với trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng lên mức 1,625%

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong những ngày gần đây liên tục khẳng định, cơ quan này chưa sẵn sàng điều chình chính sách hỗ trợ hiện tại, mặc dù một số nguồn tin cho rằng họ đã sẵn sàng bắt đầu thảo luận về việc giảm chương trình mua trái phiếu.

Thị trường tài chính quốc tế tuần này sẽ đón nhận nhiều thông tin kinh tế với khả năng có thể tác động đến xu hướng của đồng bạc xanh.

Cụ thể, vào hôm nay (1/6), Liên minh dầu mỏ OPEC+ sẽ nhóm họp để đưa ra chính sách liên quan về tiến độ cung dầu ra thị trường trong bối cảnh nhu cầu sản phẩm này đang hồi phục trên toàn cầu.

 Tỷ giá USD hôm nay 1/6: Tăng ở mức khiêm tốn
Tỷ giá USD hôm nay 1/6: Tăng ở mức khiêm tốn

Cùng ngày 1/6 chỉ số sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng Mỹ (ISM) được đưa ra và khu vực Eurozone sẽ công bố số liệu lạm phát đang được công chúng quan tâm.

Tiếp đó đến ngày 3/6, số liệu việc làm của ADP sẽ công bố, muộn hơn một ngày so với thường lệ vì nước Mỹ nghỉ lễ vào ngày 31/5 và Chính phủ cũng phát hành thêm số lượng hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần.

Đặc biệt, sự quan tâm của các nhà đầu tư là báo cáo việc làm tháng 5 của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 4/6. Thị trường sẽ có câu trả lời về việc số liệu yếu kém bất ngờ trong báo cáo tháng 4 chỉ xảy ra lần duy nhất hay là khởi đầu của một đợt suy giảm nghiêm trọng đối với triển vọng phục hồi của thị trường lao động Mỹ. Trước đó, báo cáo tháng 4 cho thấy thị trường lao động Mỹ chỉ tạo thêm 266.000 việc làm, thấp hơn nhiều so với ước tính gần 1 triệu việc làm của giới phân tích. So với trước đại dịch Covid-19, Mỹ vẫn đang mất hơn 8 triệu việc làm.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.135 VND/USD.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.779 VND/USD.

Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là trong khoảng 22.441 - 23.829 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 22.915 - 22.960 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.140 - 23.161 VND/USD.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng lớn trong nước hôm nay:

Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 22.915 đồng/USD và 23.145 đồng/USD.

VietinBank: 22.947 đồng/USD và 23.147 đồng/USD.

ACB: 22.950 đồng/USD và 23.130 đồng/USD.

BIDV niêm yết: 22.945 đồng/USD và 23.145 đồng/USD.

Trên thị trường tự do, qua khảo sát cho thấy đồng bạc xanh được giao dịch ở mức 23.150 đồng/USD mua vào và 23.200 VND/USD bán ra.

Tỷ giá USD hôm nay 27/5: Chịu áp lực giảm Tỷ giá USD hôm nay 27/5: Chịu áp lực giảm

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 27/5 tiếp tục chịu áp lực giảm khi nỗi lo sợ về lạm phát của các nhà đầu ...

Tỷ giá USD hôm nay 26/5: Tiệm cận mức thấp nhất Tỷ giá USD hôm nay 26/5: Tiệm cận mức thấp nhất

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 26/5 tiệm cận mức thấp nhất trong 3 tháng khi tâm lý tích cực về tình hình ...

Tỷ giá USD hôm nay 25/5: Lên xuống thất thường Tỷ giá USD hôm nay 25/5: Lên xuống thất thường

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 25/5 liên tục lên xuống do sự biến động dữ dội của Bitcoin tuần trước có thể tạo ...

Tỷ giá USD hôm nay 24/5: Đà tăng chưa thực sự mạnh mẽ Tỷ giá USD hôm nay 24/5: Đà tăng chưa thực sự mạnh mẽ

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 24/5 tăng nhờ dòng tiền trên thị trường đã quay lại với đồng bạc xanh khi Mỹ siết ...

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm