Tag

Tỷ giá USD hôm nay 17/5: Liên tục biến động

Thị trường - Tài chính 17/05/2021 06:07
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 17/5, liên tục biến động tăng giảm mấy phiên gần đây do những thông tin công bố về kinh tế Mỹ tốt xấu đan xen.
Tỷ giá USD hôm nay 16/5: Trở nên hấp dẫn hơn Tỷ giá USD hôm nay 15/5: Tăng mạnh do lạm phát "nóng" Tỷ giá USD hôm nay 14/5: Tăng vọt sau nhiều ngày giảm Tỷ giá USD hôm nay 13/5: Lo ngại xói mòn giá trị

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, chỉ số US Dollar Index (DXY) thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 90,30 điểm.

Theo đó, tỷ giá USD suy yếu sau khi báo cáo chỉ ra doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ đình trệ trong tháng 4, trong khi những lo ngại về triển vọng gia tăng lạm phát đang dần lu mờ.

Tuần qua, Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ của nước này không thay đổi trong tháng 4 sau khi tăng 10,7% trong tháng 3.

Do đó, giới phân tích dự đoán doanh số bán lẻ có thể sẽ tăng mạnh trong những tháng tới khi nền kinh tế lớn nhất thế giới mở cửa trở lại và người Mỹ bắt đầu chi tiêu số tiền tiết kiệm đã tích lũy được.

Tuy nhiên, thị trường ngoại tệ thế giới biến động khá mạnh sau khi lạm phát trong tháng 4 của Mỹ tăng vọt 4,2%. Nguy hiểm từ lạm phát là nếu như nó tăng lên 2 chữ số, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải nâng lãi suất. Nếu Fed càng kéo dài, lãi suất càng phải chỉnh lên càng cao và những điều đó gây bất lợi cho đồng USD.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống còn 1,65%/năm, sau khi chạm mốc 1,7%/năm trong phiên trước.

Tổng thống Mỹ Joe Biden được cho sẽ công bố đề xuất ngân sách đầy đủ năm tài chính 2022 vào ngày 27/5 tới. Đây là cơ hội để ông Biden trình bày quan điểm thống nhất về các đề xuất chính của ông, bao gồm kế hoạch chi tiêu hằng năm 1.500 tỷ USD cho năm 2022, dự luật cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD, đề xuất 2.300 tỷ USD đối với kế hoạch cơ sở hạ tầng và kế hoạch 1.800 tỷ USD hỗ trợ cho các hộ gia đình… Những diễn biến này khả năng sẽ tác động đến giá USD trong tuần này.

Tỷ giá USD hôm nay 17/5: Liên tục biến động
Tỷ giá USD hôm nay 17/5: Liên tục biến động

Mặt khác, trên thị trường Phố Wall, chứng khoán đã có dấu hiệu tăng trở lại cùng với tâm lý đầu tư rủi ro được cải thiện. Xu hướng này cũng đã phần nào thúc đẩy đồng euro tăng mạnh so với USD.

Ngoài ra, đồng bảng Anh cũng tăng khoảng 0,80% so với USD nhờ triển vọng phục hồi kinh tế mạnh mẽ ở Anh và kỳ vọng rằng bất kỳ cuộc trưng cầu dân ý nào về vấn đề độc lập của Scotland đều có kết quả thuận lợi.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam ở mức ở mức 23.176 VND/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước hiện mua vào ở mức mua vào ở 23.125 đồng và bán ra ở mức 23.821 đồng.

Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là trong khoảng 22.481 - 23.871 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 22.920 - 22.950 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.130 - 23.159 VND/USD.

Cụ thế, Vietcombank tỷ giá USD niêm yết ở mức mua vào 22.920 đồng/USD và bán ra 23.150 đồng/USD.

Ngân hàng Eximbank giao dịch ở mức mua vào còn 22.950 đồng/USD, bán ra là 23.130 đồng/USD.

VietinBank mua vào mức 22.947 đồng/USD và bán ra mức 23.147 đồng/USD.

ACB mua vào mức 22.970 đồng/USD và bán ra mức 23.130 đồng/USD.

Trên thị trường tự do,qua khảo sát cho thấy đồng bạc xanh được giao dịch ở mức mua vào - bán ra 23.230 - 23.300 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 12/5: Nhà đầu tư quay lưng Tỷ giá USD hôm nay 12/5: Nhà đầu tư quay lưng

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 12/5 tăng nhưng vẫn ở mức thấp sau khi báo cáo việc làm đáng thất vọng của Mỹ ...

Tỷ giá USD hôm nay 11/5: Tiếp tục đi xuống Tỷ giá USD hôm nay 11/5: Tiếp tục đi xuống

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 11/5 tiếp tục đi xuống so với đa số các đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường ...

Tỷ giá USD hôm nay 10/5: Rớt thảm sau khi phục hồi Tỷ giá USD hôm nay 10/5: Rớt thảm sau khi phục hồi

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 10/5 sau khi hồi phục lại nhanh chóng rớt giá do giới đầu tư tìm đến các loại ...

Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Rơi xuống mức thấp nhất Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Rơi xuống mức thấp nhất

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 9/5 đã rơi xuống mức thấp nhất (kể từ ngày 26/2) sau khi dữ liệu việc làm của ...

Đọc thêm

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Xem thêm