Thứ ba 19/03/2024 15:02 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Tỷ giá USD hôm nay 22/4: Dần ổn định sau khi lao dốc

Thị trường - Tài chính -
In bài viết

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 22/4 dần ổn định sau khi lao dốc xuống mức đáy của 7 tuần trở lại đây trong bối lãi suất tại Mỹ được kiểm soát trong phạm vi chặt chẽ và triển vọng tiêm chủng vắc-xin Covid-19 ở châu Âu được cải thiện.

Tỷ giá USD hôm nay 21/4: Chịu sự kìm hãm Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu tăng tốt Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Vẫn giữ áp lực giảm Tỷ giá USD hôm nay 18/4: Tâm lý rủi ro thăng hạng

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, chỉ số US Dollar Index (DXY) thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt mức 91,203 điểm.

Các nhà phân tích cho biết, tiền tệ và lợi suất trái phiếu giảm là bằng chứng cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ trì hoãn việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 1,56% sau khi giao dịch trong biên độ hẹp quanh mốc 1,60%.

Hiện giá USD đã dần ổn định sau khi lao dốc xuống mức đáy của 7 tuần trở lại đây trong bối lãi suất tại Mỹ được kiểm soát trong phạm vi chặt chẽ và triển vọng tiêm chủng vắc-xin Covid-19 ở châu Âu được cải thiện. Đồng bạc xanh suy yếu trong tháng 4 khi lợi suất trái phiếu Mỹ rút khỏi mức cao nhất trong 14 tháng là 1,776% và hiện chỉ còn xoay quanh mức 1,56%. Ông Mazen Issa, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại TD Securities phát biểu với Investing rằng thị trường tiền tệ và lãi suất có thể tương đối bình ổn trong vài tuần nữa khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) dành thời gian điều chỉnh chính sách lãi suất.

Trên thị trường, đồng euro tăng giá so với USD nhờ thông báo của Liên minh Châu Âu về việc bảo đảm bổ sung 100 triệu liều vắc-xin Covid-19 do BioNTech và Pfizer sản xuất. Đà tăng của euro còn được thúc đẩy bởi đà bán tháo USD trên diện rộng trong những tuần qua. Bên cạnh đó, trái phiếu chính phủ Đức đang bắt đầu được nhà đầu tư quan tâm và nếu cuộc họp của ngân hàng trung ương Châu Âu vào cuối tuần này không có điều gì bất ngờ, thì chênh lệch lợi suất có thể sẽ thay đổi và tạo thêm một số động lực cho đà tăng của đồng euro lần này.

Tỷ giá USD hôm nay 22/4: Dần ổn định sau khi lao dốc
Tỷ giá USD hôm nay 22/4: Dần ổn định sau khi lao dốc

Ngoài ra, giới đầu tư đang chờ đợi cuộc họp Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào hôm nay (22/4) trong bối cảnh các quốc gia liên minh đang đới mặt với chia rẽ nội bộ về vấn đề mua trái phiếu, thời hạn phong tỏa do Covid-19 và sự trì hoãn đối với quỹ phục hồi của Liên minh Châu Âu (EU).

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.182 đồng.

Với biên độ +/-3% theo quy định, tỷ giá sàn là 22.486 VND/USD, tỷ giá trần 23.878 VND/USD.

Tỷ giá USD trong các Ngân hàng thương mại hôm nay tiếp tục được điều chỉnh tăng - giảm trái chiều nhau. Cụ thể, Ngân hàng Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 22.960 - 23.170 đồng/USD.

Ngân hàng BIDV giao dịch mua - bán USD ở mức 22.975 - 23.175 đồng/USD, giữ nguyên giá chiều mua vào và chiều bán ra. Ngân hàng Techcombank niêm yết giá USD ở mức 22.968 - 23.168 đồng/USD (mua - bán).

Cùng thời điểm trên, Ngân hàng Vietinbank niêm yết giao dịch mua - bán ở quanh mức 22.965 - 23.175 đồng/USD. Tại Maritimebank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.005 - 23.188 đồng USD.

Tại Ngân hàng SHB Bank, giá mua - bán USD giao dịch ở mức 22.980 - 23.165 đồng/USD. Ngân hàng SacomBank, niêm yết giá USD ở mức 22.974 - 23.156 đồng/USD (mua - bán). Eximbank vẫn giữ tiếp tục mua vào 22.970 đồng/USD và bán ra 23.160 đồng/USD.

Trên thị trường tự do, đồng bạc xanh giao dịch ở mức 23.640 - 23.690 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 17/4: Giảm đi sức mạnh Tỷ giá USD hôm nay 17/4: Giảm đi sức mạnh

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 17/4, đồng bạc xanh cùng với trái phiếu chính phủ Mỹ đã mất đi sức mạnh khi Cục ...

Tỷ giá USD hôm nay 16/4: Sụt giảm do áp lực Tỷ giá USD hôm nay 16/4: Sụt giảm do áp lực

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 16/4, sụt giảm so với các ngoại tệ khác, trong bối cảnh nhiều nhà kinh tế bắt đầu ...

Tỷ giá USD hôm nay 15/4: Mất hết lợi thế Tỷ giá USD hôm nay 15/4: Mất hết lợi thế

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 15/4 đã mất hết lợi thế định vị của mình, điều này khiến đồng bạc xanh không còn ...

Tỷ giá USD hôm nay 14/4: Mất đà hồi phục Tỷ giá USD hôm nay 14/4: Mất đà hồi phục

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 14/4 lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ 10 năm tăng ảnh hưởng đến đường đi của USD ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán

Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán

TTTĐ - Standard Chartered phối hợp với công ty luật toàn cầu, Allen & Overy vừa xuất bản ấn bản thứ hai của Hướng dẫn về Quy định thanh toán, trong đó nêu rõ các khung pháp lý hiện hành và các cơ chế cấp phép liên quan cho dịch vụ thanh toán và tiền số. Hướng dẫn này bổ sung thêm tám thị trường trên khắp Châu Á, Châu Phi và Trung Đông – bao gồm cả Việt Nam, nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp và công ty fintech trong việc nắm bắt sự phát triển nhanh chóng của thanh toán toàn cầu và giúp khách hàng cân nhắc các yếu tố tác động khác nhau khi quyết định mở rộng kinh doanh xuyên biên giới.
Phân bón Cà Mau mở rộng thị trường xuất khẩu

Phân bón Cà Mau mở rộng thị trường xuất khẩu

TTTĐ - Từ đầu năm 2024, tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vui mừng và tất bật chuẩn bị lô hàng chất lượng cao, chính thức xâm nhập sản phẩm vào hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Úc, New Zealand, đồng thời tiếp tục chinh phục chất lượng từ thị trường đã có của Châu Mỹ. Đây là tín hiệu khả quan và là nỗ lực kinh doanh xuất nhập khẩu của thương hiệu Phân bón Cà Mau.
Tin khác
[Xem thêm]
Ngành bia cũng cần tiếp sức...

Ngành bia cũng cần tiếp sức...

TTTĐ - Trong bối cảnh Nhà nước đang tích cực thực hiện các giải pháp nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh cho cộng động doanh nghiệp nói chung, thì các doanh nghiệp ngành bia nói riêng cũng rất cần những chính sách trợ lực để họ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn.
Bùng nổ ưu đãi tại WinMart trong tháng 3

Bùng nổ ưu đãi tại WinMart trong tháng 3

TTTĐ - Mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chuỗi bán lẻ WinCommerce cùng hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN triển khai chương trình khuyến mại “Rạng ngời phái đẹp” với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 50% cho hơn 600 mặt hàng. Cũng trong tháng 3 này, WinCommerce kết hợp với Công ty Procter & Gamble (P&G) và Công ty Unilever mang tới ưu đãi độc quyền cho Hội viên WIN trong Tuần lễ Thương hiệu Ariel và Tuần lễ Thương hiệu Comfort.