Thứ ba 19/03/2024 15:42 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Tỷ giá USD hôm nay 23/4: Đứng ở "ngã ba đường"

Thị trường - Tài chính -
In bài viết

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 23/4, theo một nhà phân tích thị trường cấp cao của Mỹ, đồng bạc xanh đang đứng ở "một ngã ba đường" do đã đối mặt với nhiều khó khăn trong tháng này.

Tỷ giá USD hôm nay 22/4: Dần ổn định sau khi lao dốc Tỷ giá USD hôm nay 21/4: Chịu sự kìm hãm Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu tăng tốt Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Vẫn giữ áp lực giảm

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, chỉ số US Dollar Index (DXY) thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt mức 91.095 điểm.

Sự suy yếu rộng rãi trên thị trường chứng khoán được kích hoạt bởi sự tăng trở lại các ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ và Nhật Bản đã dẫn tới sự giảm sút sức hấp dẫn của đồng bạc xanh vốn được xem là nơi trú ẩn an toàn.

Đồng đô la tăng giá diễn ra sau khi sự sụt giảm của USD diễn ra phần lớn trong tháng 4 khi lãi suất của Mỹ giảm và các nhà giao dịch đặt cược rằng tiêm chủng sẽ mở ra một sự phục hồi kinh tế toàn cầu mạnh mẽ hơn và thúc đẩy nhu cầu đối với các loại tiền tệ rủi ro hơn và năng suất cao hơn.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 1,56% sau khi giao dịch trong biên độ hẹp quanh mốc 1,60%. Lợi suất đã rời khỏi mức đỉnh trong 14 tháng là 1,78% đạt được vào cuối tháng trước.

Sự phục hồi của đồng bạc xanh đi kèm với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ mềm hơn khi các nhà đầu tư xem xét lại thời gian có thể mất bao lâu trước khi lạm phát buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thắt chặt chính sách tiền tệ và khi họ thấy giá dầu và cổ phiếu giảm vào thứ Ba do triển vọng phục hồi toàn cầu chậm hơn, gây ra bởi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt gần đây.

Theo Joseph Manimbo, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Western Union Business Solutions, cho biết mặc dù hiện tại dự kiến sẽ không có dấu hiệu thay đổi chính sách nhưng các nhà giao dịch có thể ngừng đặt cược lớn trong một vài ngày.

Hiện tại, ông nhận thấy thị trường đang hoạt động như thể nó đang ở "một ngã ba đường đối với đồng đô la do nó đã gặp khó khăn trong tháng này".

Tỷ giá USD hôm nay 23/4: Đứng ở ngã ba đường
Tỷ giá USD hôm nay 23/4: Đứng ở ngã ba đường

Về lâu dài, các nhà phân tích tại ING cho biết đồng USD có thể sẽ ổn định sức mạnh khi sự phục hồi đồng bộ trên toàn cầu vào nửa cuối năm nay, tức là nền kinh tế khu vực đồng euro sẽ bắt kịp Mỹ và Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục giảm thêm lãi suất thực.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.183 đồng.

Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là trong khoảng 22.488 - 23.878 VND/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào ở mức 23.125 đồng và bán ra ở mức 23.828 đồng.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng từ 22.955 - 22.975 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.160 - 23.186 VND/USD.

Cụ thể, các ngân hàng giao dịch tỷ giá USD ở mức như sau: Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức: 22.955 đồng/USD và 23.165 đồng/USD. BIDV niêm yết: 22.975 VND/USD (mua) và 23.175 VND/USD (bán). VietinBank: 22.970 đồng/USD và 23.170 đồng/USD. ACB: 22.970 đồng/USD và 23.150 đồng/USD.

Trên thị trường tự do, đồng bạc xanh được giao dịch ở mức 23.650 - 23.700 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 18/4: Tâm lý rủi ro thăng hạng Tỷ giá USD hôm nay 18/4: Tâm lý rủi ro thăng hạng

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 18/4 diễn ra trong bối cảnh tâm lý đầu tư vào các tài sản rủi ro như cổ ...

Tỷ giá USD hôm nay 17/4: Giảm đi sức mạnh Tỷ giá USD hôm nay 17/4: Giảm đi sức mạnh

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 17/4, đồng bạc xanh cùng với trái phiếu chính phủ Mỹ đã mất đi sức mạnh khi Cục ...

Tỷ giá USD hôm nay 16/4: Sụt giảm do áp lực Tỷ giá USD hôm nay 16/4: Sụt giảm do áp lực

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 16/4, sụt giảm so với các ngoại tệ khác, trong bối cảnh nhiều nhà kinh tế bắt đầu ...

Tỷ giá USD hôm nay 15/4: Mất hết lợi thế Tỷ giá USD hôm nay 15/4: Mất hết lợi thế

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 15/4 đã mất hết lợi thế định vị của mình, điều này khiến đồng bạc xanh không còn ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán

Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán

TTTĐ - Standard Chartered phối hợp với công ty luật toàn cầu, Allen & Overy vừa xuất bản ấn bản thứ hai của Hướng dẫn về Quy định thanh toán, trong đó nêu rõ các khung pháp lý hiện hành và các cơ chế cấp phép liên quan cho dịch vụ thanh toán và tiền số. Hướng dẫn này bổ sung thêm tám thị trường trên khắp Châu Á, Châu Phi và Trung Đông – bao gồm cả Việt Nam, nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp và công ty fintech trong việc nắm bắt sự phát triển nhanh chóng của thanh toán toàn cầu và giúp khách hàng cân nhắc các yếu tố tác động khác nhau khi quyết định mở rộng kinh doanh xuyên biên giới.
Phân bón Cà Mau mở rộng thị trường xuất khẩu

Phân bón Cà Mau mở rộng thị trường xuất khẩu

TTTĐ - Từ đầu năm 2024, tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vui mừng và tất bật chuẩn bị lô hàng chất lượng cao, chính thức xâm nhập sản phẩm vào hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Úc, New Zealand, đồng thời tiếp tục chinh phục chất lượng từ thị trường đã có của Châu Mỹ. Đây là tín hiệu khả quan và là nỗ lực kinh doanh xuất nhập khẩu của thương hiệu Phân bón Cà Mau.
Tin khác
[Xem thêm]
Ngành bia cũng cần tiếp sức...

Ngành bia cũng cần tiếp sức...

TTTĐ - Trong bối cảnh Nhà nước đang tích cực thực hiện các giải pháp nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh cho cộng động doanh nghiệp nói chung, thì các doanh nghiệp ngành bia nói riêng cũng rất cần những chính sách trợ lực để họ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn.
Bùng nổ ưu đãi tại WinMart trong tháng 3

Bùng nổ ưu đãi tại WinMart trong tháng 3

TTTĐ - Mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chuỗi bán lẻ WinCommerce cùng hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN triển khai chương trình khuyến mại “Rạng ngời phái đẹp” với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 50% cho hơn 600 mặt hàng. Cũng trong tháng 3 này, WinCommerce kết hợp với Công ty Procter & Gamble (P&G) và Công ty Unilever mang tới ưu đãi độc quyền cho Hội viên WIN trong Tuần lễ Thương hiệu Ariel và Tuần lễ Thương hiệu Comfort.