Tag

Tỷ giá USD hôm nay 26/1: Xu thế bất ổn

Thị trường - Tài chính 26/01/2021 06:16
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 26/1 vẫn nằm trong xu thế bất ổn, mặc dù đã có 2 gói cứu trợ lớn của chính phủ, nền kinh tế Mỹ vẫn đang gồng mình với các thiệt hại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Tỷ giá USD hôm nay 25/1: Tín hiệu tốt lên Tỷ giá USD hôm nay 24/1: Chậm rãi đi lên Tỷ giá USD hôm nay 23/1: Giảm giá 3 phiên liên tiếp Tỷ giá USD hôm nay 22/1: Trượt giá khi thị trường lạc quan

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,2 điểm, tăng 0,08%.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký 2 sắc lệnh hành pháp, gồm một lệnh mở rộng hỗ trợ thực phẩm cho những người Mỹ có thu nhập thấp và thúc đẩy tăng mức lương tối thiểu cho nhân viên liên bang.

Dù đã có 2 gói cứu trợ lớn của chính phủ, nền kinh tế Mỹ vẫn đang gồng mình với các thiệt hại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bộ Lao động Mỹ ghi nhận hơn 1,3 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua. Tính đến tuần đầu tháng 1/2021 đã có gần 16 triệu người mất việc do dịch bệnh, khiến nhiều hộ gia đình đang chật vật thanh toán các hóa đơn.

Tỷ giá USD tuần này được xem là bất ổn định khi chịu tác động từ một loạt các dữ liệu kinh tế được công bố trong tuần này.

Vao hôm nay, báo cáo về niềm tin của người tiêu dùng trong tháng 1 của Mỹ sẽ thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Đến thứ Năm (28/1), giới đầu tư sẽ chuyển trọng tâm sang số liệu GDP quí IV năm 2020 của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Nhiều khả năng tốc độ tăng trưởng sẽ chậm hơn so với mức phục hồi của quý III, và các nhà giao dịch sẽ cần xem xét kĩ những tác động từ làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19.

Vào cuối tuần, tỷ giá USD có thể chịu ảnh hưởng bởi số liệu về lạm phát và chi tiêu cá nhân của tháng 12, cùng với chỉ số PMI trong tháng 1.

Tỷ giá USD hôm nay 26/1: Xu thế bất ổn
Tỷ giá USD hôm nay 26/1: Xu thế bất ổn

Ngoài ra, các số liệu thống kê khác trong lĩnh vực nhà ở cũng sẽ có tác động đến đồng bạc xanh.

Đặc biệt, sự kiện chính diễn ra trong tuần là cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên trong năm 2021 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) . Theo các nhà phân tích, quyết định này sẽ không có nhiều thay đổi với tuyên bố trước đó của Chủ tịch Cục Jerome Powell về việc giữ nguyên lãi suất và quy mô mua trái phiếu.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.147 VND/USD.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN sáng nay cũng tăng 10 đồng, lên mức 23.791 VND/USD.

Tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.841 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.453 VND/USD.

Tỷ giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 22.955 - 23.165 VND/USD (mua vào - bán ra). BIDV, giá USD cũng được niêm yết ở mức 22.975 - 23.175 VND/USD (mua vào - bán ra).

Trên thị trường tự do, đồng bạc xanh được giao dịch tăng lên mức 23.580 - 23.630 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 21/1: Giảm nhẹ sau khi lập đỉnh Tỷ giá USD hôm nay 21/1: Giảm nhẹ sau khi lập đỉnh

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 21/1 trên thị trường thế giới diễn biến giảm sau khi tăng lên mức đỉnh trong vòng 1 ...

Tỷ giá USD hôm nay 20/1: Tiếp tục hồi phục theo chính sách nước Mỹ thời kỳ mới Tỷ giá USD hôm nay 20/1: Tiếp tục hồi phục theo chính sách nước Mỹ thời kỳ mới

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 20/1 tiếp tục hồi phục sau khi cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chia ...

Tỷ giá USD hôm nay 19/1: Giữ vững đà tăng Tỷ giá USD hôm nay 19/1: Giữ vững đà tăng

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 19/1 giữ vững đà tăng trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm.

Tỷ giá USD hôm nay 18/1: Chạm mốc cao nhất trong gần 1 tháng Tỷ giá USD hôm nay 18/1: Chạm mốc cao nhất trong gần 1 tháng

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 18/1 bật tăng, đạt mức cao nhất trong gần 1 tháng trở lại đây so với các đồng ...

Đọc thêm

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Xem thêm