Tag

Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn kỳ vọng đầu tư vào Bắc Vân Phong

Kinh tế 10/06/2020 09:16
aa
TTTĐ - Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) bày tỏ mong muốn được đầu tư vào Khu kinh tế Bắc Vân Phong nhằm xây dựng nơi đây thành một khu kinh tế hiện đại, khác biệt; đồng thời cam kết thu hút đầu tư 40 tỷ USD vào Khu kinh tế Bắc Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).

Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn kỳ vọng đầu tư vào Bắc Vân Phong

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn IPP Johnathan Hạnh Nguyễn khẳng định sẽ kêu gọi các tỷ phú trên thế giới cùng đầu tư vào Bắc Vân Phong

Bài liên quan

"Vua hàng hiệu" Hạnh Nguyễn kể chuyện mở đường bay có một không hai

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 750.000 khẩu trang, 16.500 bộ bảo hộ chống Covid-19 cho Philippines

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn quyên 30 tỉ đồng và góp mặt bằng làm khu cách ly

Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp thêm đam mê, động lực cho những người trẻ trên con đường đến thành công

Chiều 9/6, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng các sở, ngành làm việc với Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) về vấn đầu tư vào Bắc Khu kinh tế Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Theo đánh giá của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn IPP, Bắc Vân Phong đang sở hữu những lợi thế mà nhiều nơi khác không có được. Tập đoàn IPP mong muốn đầu tư xây dựng khu vực bắc Vân Phong thành một khu kinh tế hiện đại, khác biệt.

Từ đó, bằng tiềm năng liên danh với các nhà đầu tư lớn trên thế giới, tập đoàn dự kiến lượng vốn đầu tư ở khu vực này khoảng 40 tỉ USD. IPP không đầu tư cả 40 tỷ USD mà sẽ kêu gọi các tỷ phú thế giới cùng đầu tư vào theo từng thế mạnh của họ.

Tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn chia sẻ mong muốn được đóng góp cho quê hương ở tuổi xế chiều
Tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn chia sẻ mong muốn được đóng góp cho quê hương ở tuổi xế chiều

Tập đoàn IPP kiến nghị lãnh đạo tỉnh cho phép được tự bỏ khoảng 68 tỷ đồng để thuê Tập đoàn KPMG (Hàn Quốc) thiết kế quy hoạch cho bắc Vân Phong. Sau khi lập xong quy hoạch, tập đoàn sẽ tặng quy hoạch lại cho tỉnh.

Tập đoàn KPMG Hàn Quốc dự định sẽ quy hoạch Khu Kinh tế Bắc Vân Phong với những dự án phức hợp: Casino, sân gold, khu phi thuế quan, logistic, quần thể du lịch, trong đó có cảng du lịch để các tàu lớn nhất trên thế giới có thể ghé thăm.

Đặc biệt là xây dựng khu dân cư công nghiệp công nghệ cao (tức là kết hợp công nghiệp công nghệ cao với khu dân cư cao cấp). Người dân địa phương hiện hữu sẽ được tái định cư với cơ sở hạ tầng và đời sống tốt nhất.

Đồng thời, khu phức hợp này sẽ có cơ sở giáo dục, y tế, hạ tầng xã hội hiện đại, thông minh. Cơ sở hạ tầng này được vận hành hoàn toàn tự động. Khi triển khai các dự án ở từng hạng mục, chủ đầu tư sẽ hợp tác với các nhà đầu tư chuyên nghiệp khác có tính chiến lược, mang lại hiệu quả và tính khả thi cao.

Ông Jonhnathan Hạnh Nguyễn đề xuất bỏ kinh phí để thuê Tập đoàn KPMG Hàn Quốc quy hoạch Khu Kinh tế Bắc Vân Phong
Ông Jonhnathan Hạnh Nguyễn đề xuất bỏ kinh phí để thuê Tập đoàn KPMG Hàn Quốc quy hoạch Khu Kinh tế Bắc Vân Phong

Tại cuộc làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương kiến nghị lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho phép được tự bỏ khoảng 68 tỷ đồng để thuê Tập đoàn KPMG (Hàn Quốc) thiết kế quy hoạch cho Bắc Vân Phong.

“Bước vào tuổi xế chiều, tôi mong muốn được đóng góp cái gì đó cho quê hương. Chúng tôi chỉ xin tỉnh ký biên bản ghi nhớ để tập đoàn được nghiên cứu, lập quy hoạch, còn sau này đơn vị nào thực hiện thì đề nghị tỉnh cho đấu thầu rộng rãi. Nếu IPP đủ điều kiện thì thực hiện, còn không thì vui vẻ để lại cho đơn vị khác. Sau khi lập xong quy hoạch, Tập đoàn sẽ tặng quy hoạch lại cho tỉnh”, ông Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh hết sức cám ơn IPP đã quan tâm đến Khánh Hòa. Lãnh đạo tỉnh đã nghe Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong báo cáo một số cơ chế chính sách đặc thù để xin ý kiến Trung ương đầu tư vào Vân Phong. Lãnh đạo tỉnh thống nhất phạm vi nghiên cứu phía Bắc Vân Phong từ phía đông Quốc lộ 1A và Nam Vân Phong ở phường Ninh Hải, Ninh Thọ (thị xã Ninh Hòa) với các loại hình nghiên cứu kêu gọi đầu tư là: Tổ hợp nghỉ dưỡng, tổ hợp dịch vụ phục vụ du lịch, cảng biển. Quan điểm của tỉnh vừa phát triển công nghiệp nhưng vẫn đảm bảo du lịch, bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng cho hay tỉnh rất hoan nghênh và sẵn sàng đón tiếp nhà đầu tư. Đề nghị của nhà đầu tư sẽ được bàn thảo, thông qua Thường trực UBND tỉnh để có biên bản ghi nhớ.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm