Thứ ba 19/03/2024 18:35 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu giải quyết dứt điểm vướng mắc tại dự án của Công ty Hoàng Tiên

Dự án -
In bài viết

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu thị xã Điện Bàn khẩn trương chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất đẩy nhanh công tác GPMB và bố trí TĐC, ổn định cuộc sống cho Nhân dân trong vùng dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu TĐC các dự án tại phường Điện Ngọc và Điện Dương (phân khu 1).

Quảng Nam: Thi công cầu Nghĩa Tự 315 tỷ đồng ngay trong tháng 6/2022 Quảng Nam: Tỉnh lộ 607B "lở loét" do "gánh" hàng chục dự án đang thi công Quảng Nam: Khắc khoải cảnh giải tỏa, đền bù dự án ven sông Cổ Cò Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát, xử lý dứt điểm các dự án "treo" tại Điện Bàn Quảng Nam: Văn phòng đăng kí đất đai Điện Bàn trả hồ sơ nhưng không ký và đóng dấu?
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu giải quyết dứt điểm vướng mắc  tại dự án của Công ty Hoàng Tiên

Dự án Đầu tư xây dựng nhà ở Khu TĐC các dự án tại phường Điện Ngọc và Điện Dương (phân khu 1) đang chậm tiến độ khiến người dân bị mất quyền lợi (Ảnh: V.Q)

Ngày 26/9, UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án Đầu tư xây dựng nhà ở Khu tái định cư (TĐC) các dự án tại các phường Điện Ngọc và Điện Dương (phân khu 1), thị xã Điện Bàn do Công ty TNHH Hoàng Tiên làm chủ đầu tư.

Theo đó, dự án được điều chỉnh đến hết tháng 6/2023 và sẽ hoàn thành, nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng toàn bộ dự án. Như vậy, dự án này được giãn tiến độ thêm 18 tháng so với tiến độ đã được UBND tỉnh chấp thuận gia hạn tại Công văn số 2977/UBND-KTN ngày 2/6/2020).

Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với UBND thị xã Điện Bàn, Trung tâm Phát triển quỹ đất và các phòng, địa phương, đơn vị liên quan thuộc thị xã Điện Bàn trong công tác quản lý hiện trạng, giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc, phát sinh trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB), TĐC để được giao đất, hoàn thành các hồ sơ, thủ tục liên quan và tập trung nhân lực, thiết bị triển khai thi công hoàn thành dự án

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư không được ủy quyền cho bên tham gia hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết, hợp tác kinh doanh, góp vốn hoặc tổ chức, cá nhân khác thực hiện ký hợp đồng cho thuê, thuê mua, mua bán nhà ở, hợp đồng đặt cọc các khoản giao dịch về nhà ở hoặc kinh doanh quyền sử dụng đất trong dự án theo quy định tại khoản 8 Điều 6 Luật Nhà ở và khoản 5 Điều 13 Luật Kinh doanh bất động sản.

Chủ đầu tư phải thực hiện công khai thông tin về bất động sản đưa vào kinh doanh theo 2 quy định tại Điều 6 Luật kinh doanh bất động sản; chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính xác của các thông tin, số liệu, nội dung về hồ sơ dự án và hiệu quả đầu tư của dự án.

Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn vẫn chưa trả lời đơn cho công dân:

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trước đó đã có 2 đã có bài phản ánh về việc nhóm 27 công dân tại TP Đà Nẵng vào xã Điện Dương (nay là phường Điện Dương) để mua đất và xây dựng công trình nhà cửa kể từ năm 2007.

Đến năm 2017, thị xã Điện Bàn ra quyết định thu hồi đất để làm dự án Đầu tư xây dựng nhà ở Khu TĐC các dự án tại các phường Điện Ngọc và Điện Dương (phân khu 1).

Tuy nhiên, việc thực hiện việc bồi thường, GPMB của Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất Điện Bàn chưa thỏa đáng, chưa phù hợp với quy định nên các hộ dân đã không đồng bồi thường dẫn đến khiếu nại.

Theo hồ sơ, việc mua đất nói trên đủ điều kiện để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quy định tại Khoản 1, Điều 82 Nghị định 43/2014/NĐ-CP Hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2013 được sửa đổi, bổ sung tại khoản 54, Điều 2, Nghị định 01/2017/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.

Ngoài ra, đất các trường hợp khiếu nại đủ điều kiện được bồi thường khi nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phong, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng, được quy định tại Điều 75 Luật Đất đai 2013 và Điều 13 Nghị định 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ: “Bồi thường về đất cho người đang sử dụng đất mà không có giấy tờ về quyền sử dụng đất”.

Đến nay, sau thời gian khiếu nại, các trường hợp nói trên vẫn chưa được Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã ra văn bản trả lời theo yêu cầu của UBND thị xã Điện Bàn.

V. Quyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Tin khác
[Xem thêm]
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.