Tag

UNBOXING DAY 2022: Để kỳ thi vào lớp 10 không còn là nỗi lo lắng

Nhịp sống trẻ 24/10/2022 23:02
aa
TTTĐ - Dự án High School Help Kit vừa tổ chức thành công sự kiện “Unboxing Day 2022: VELLIOS” tại Trường THCS Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên của High School Help Kit với mong muốn giúp đỡ các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có cái nhìn tổng quan hơn về kì thi chuyển cấp tại Hà Nội.
Tình huống chưa từng có trong kỳ thi vào lớp 10: Học sinh lớp 8 sẽ chép bài giúp “đàn anh” lớp 9 Hà Nội: Sẵn sàng các điều kiện đảm bảo an toàn cho kỳ thi vào lớp 10 trước "giờ G" Thủ khoa “bật mí” bí quyết thi vào lớp 10 hiệu quả

Những năm trở lại đây, kì thi vào 10 tại Hà Nội luôn được đánh giá là vô cùng khốc liệt và cạnh tranh với số lượng học sinh đăng kí dự thi cao nhưng chỉ tiêu vào các trường công lập luôn thấp. Thấu hiểu bao nỗi lo của các em học sinh cũng như các bậc cha mẹ, dự án giáo dục phi lợi nhuận High School Help Kit ra đời.

Sau 4 năm hoạt động, High School Help Kit vẫn luôn tự hào với sứ mệnh cao cả giúp đỡ các em cuối cấp xây dựng lộ trình và vượt vũ môn thành công
Sau 4 năm hoạt động, High School Help Kit vẫn luôn tự hào với sứ mệnh cao cả giúp đỡ các em cuối cấp xây dựng lộ trình và vượt vũ môn thành công

Unboxing Day 2022: VELLIOS là ngày hội tư vấn miễn phí được tổ chức vào đầu năm học nhằm giải đáp những thắc mắc của các em học sinh về kì thi chuyển cấp đồng thời định hướng các em trong việc chọn ngôi trường phù hợp với bản thân. Với chủ đề “Hành trình mộng mơ”, các em sẽ gặp những cánh cửa thần kỳ ẩn chứa nhiều thế giới mới với vô vàn sắc màu khác nhau, giúp các em học sinh cuối cấp thu thập được nhiều hành trang quý giá để chuẩn bị cho chặng đường ôn thi.

Unboxing Day 2022 quy tụ 150 diễn giả lên đến 150 đến từ các trường THPT Chuyên và top đầu thành phố với kinh nghiệm thi cử dày dặn với các thành tích đáng ngưỡng mộ. Tham dự sự kiện năm nay có hơn 500 học sinh và phụ huynh quan tâm đến kì thi chuyển cấp. Tại phòng định hướng, các diễn giả từ các trường sẽ trực tiếp cung cấp thông tin trường và về kì thi đầu vào.

Sự kiện nhận được đông đảo sự quan tâm từ học sinh và phụ huynh
Sự kiện nhận được đông đảo sự quan tâm từ học sinh và phụ huynh

Bạn Minh Tú, trường THPT Chuyên Sư phạm, diễn giả 1v1 môn Vật lý chuyên cho biết: “Unboxing Day 2022 là cơ hội không thể phù hợp hơn đối với các em học sinh để có thêm các kĩ năng và hành trang cho kì thi chuyển cấp, là bước đệm quan trọng để các em lớp 9 thực hiện ước mơ đỗ vào ngôi trường mơ ước”.

Bên cạnh việc chia sẻ, Unboxing Day 2022 còn có phòng Museum, nơi trưng bày các tài liệu và sách ôn thi phục vụ cho hành trình chuyển cấp. Các sách vở và tài liệu được trưng bày đều là những nguồn kiến thức bổ ích, các vở ghi chép đã được các anh chị diễn giả sử dụng vào các năm học trước.

Tại các phòng định hướng, các em được các tư vấn viên giải đáp, đưa ra lời khuyên để tìm ra hướng đi phù hợp nhất
Tại các phòng định hướng, học sinh được tư vấn viên giải đáp, đưa ra lời khuyên để tìm hướng đi phù hợp nhất

Thông qua Unboxing Day 2022, High School Help Kit hi vọng rằng đã có thể giúp đỡ các sĩ tử nhí trang bị những hành trang cần thiết vào kì thi chuyển cấp khốc liệt sắp tới trong tâm thế thoải mái nhất.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm