Tag

Ứng dụng “chợ lao động dành cho bác sĩ”

Khởi nghiệp sáng tạo 29/01/2018 14:06
aa
TTTĐ - Ra đời tại thành phố New York, Mỹ vào năm 2015 với 5 sáng lập viên, Nomad Health là ứng dụng giúp bệnh viện và các cơ sở y tế tìm nhân sự làm việc trong thời gian nhanh nhất.

Ứng dụng “chợ lao động dành cho bác sĩ”

Ứng dụng “chợ lao động dành cho bác sĩ”
Alexi Nazem (trái) - Sáng lập ứng dụng Nomad Health. Ảnh: Business Insider

Nomad Health hiện là chợ lao động trực tuyến đầu tiên dành cho nhân sự ngành y khoa ở Mỹ. Ngoài bang New York, công ty đang cung cấp dịch vụ ở 9 bang khác nhau.

Alexi Nazem là giám đốc điều hành Nomad Health, từng tốt nghiệp ngành y khoa của Đại học Yale và lấy bằng thạc sỹ tại Đại học Harvard.

Khi tìm việc tại bang Massachusetts, Nazem dựa vào nhiều công ty môi giới. Họ yêu cầu anh điền thông tin vào bản hợp đồng 94 trang. Tận 10 tháng sau, Alexi mới tìm ra công việc phù hợp tại một cơ sở y tế. Chàng trai trẻ nhận thấy quá trình hoàn tất hợp đồng chỉ là một trong nhiều yếu tố làm mất thời gian của cả người tìm việc lẫn cơ sở y tế có nhu cầu tuyển dụng. Ngoài ra, anh cũng thấy nhu cầu tuyển nhân sự ngắn hạn của các cơ sở y tế khá lớn. Vì thế, anh thuyết phục 4 người bạn có chuyên môn cao tạo ứng dụng Nomad Health để kết nối người tìm việc với nhà tuyển dụng.

Sau khi ứng viên tìm việc đăng ký, quy trình xác minh thông tin, phỏng vấn ứng viên sẽ diễn ra vào ngày tiếp theo. Theo Nazem, nhiều y tá và bác sĩ có nhu cầu làm bán thời gian bởi họ còn trẻ, muốn làm thêm để tăng thu nhập. Ngoài ra, một số bác sĩ, y tá muốn làm bán thời gian vì tuổi họ đã cao, không thể xin một công việc chính thức.

Nomad Health thu khoản phí 15% lương tháng đầu của ứng viên sau khi kết nối thành công họ với trung tâm y tế. Mức phí đó chưa bằng một nửa so với phí của những trung tâm môi giới.

Theo Bloomberg hiện có hơn 30.000 bác sĩ và y tá sử dụng Nomad Health.

Năm 2016, Nomad Health tiến hành gọi vốn lần đầu và thu về 4 triệu USD. Sau lần gọi vốn đó, giới chuyên môn định giá công ty là 20 triệu USD.

Mục tiêu lâu dài của Nazem là biến Nomad Health trở thành nền tảng chủ đạo để tuyển dụng và quản lý lực lượng lao động trong lĩnh vực y tế.Nền tảng của anh sẽ giúp các cơ sở y tế tuyển dụng, tìm kiếm mọi thông tin về ứng viên (như quá trình học tập, những lần vi phạm quy tắc, mức thu nhập, đánh giá của các nhà tuyển dụng trước đó).

"Mỗi khi một y tá hay bác sĩ tìm việc, tôi muốn họ nghĩ tới Nomad Health trước tiên. Khi một tổ chức y tế nào đó tuyển dụng, tôi cũng muốn họ nghĩ tới Nomad Health trước tiên", anh tâm sự.

Kiến thức y khoa đã và đang tăng theo cấp số nhân. Vì thế, Nazem cho rằng một bác sĩ muốn thành công phải có khả năng tìm và hiểu dữ liệu mới.

"Đối với tôi, sự tò mò vô tận là động lực lớn nhất trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Tôi thích tìm hiểu những thứ mới trong mọi đề tài - từ bình thường tới lớn lao. Khám phá và hiểu biết là những thứ rất tuyệt với tôi. Bạn bè và người thân đều biết tôi hay đặt nhiều câu hỏi", anh nói.

Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm