Thứ bảy 10/12/2022 09:05 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

Ứng dụng công nghệ số đem vàn tiện ích đến khách hàng

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi.

EVNHANOI sẵn sàng ứng phó với tình huống mưa lụt Chung tay tiết kiệm điện trong đợt nắng nóng cao điểm EVNHANOI hướng đến doanh nghiệp số vào năm 2023 EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ các hoạt động kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9

Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Dịch vụ điện của EVNHANOI được số hóa trên các nền tảng
Dịch vụ điện của EVNHANOI được số hóa trên các nền tảng

Nếu như năm 2012, EVNHANOI cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Giờ đây, chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như: Dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); Dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

Ứng dụng công nghệ số đem vàn tiện ích đến khách hàng

Bên cạnh đó, việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô.

Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Dùng điện ngày nào biết được số điện ngày đó với App EVNHANOI
Dùng điện ngày nào biết được số điện ngày đó với App EVNHANOI

Để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong việc thanh toán hóa đơn điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện với đa dạng các hình thức như: Mobile/SMS banking, Internet banking; thanh toán trích nợ tự động tài khoản… mới đây, EVNHANOI còn ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR với: Sacombank, Ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo.

Do đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVNHANOI, quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành mà không cần khai báo thông tin người dùng.

Thanh toán tiền điện với mã QR
Thanh toán tiền điện với mã QR

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.

Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng”, đại diện EVNHANOI chia sẻ.

EVNHANOI trực sự cố, sửa chữa điện 24/24h dịp 30/4 - 1/5 EVNHANOI trực sự cố, sửa chữa điện 24/24h dịp 30/4 - 1/5

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa ...

Giải pháp tiết kiệm điện trong ngày hè oi nóng Giải pháp tiết kiệm điện trong ngày hè oi nóng

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để ...

Hà Nội: Dễ dàng thanh toán tiền điện qua ví ZaloPay Hà Nội: Dễ dàng thanh toán tiền điện qua ví ZaloPay

TTTĐ - Tại Hà Nội, người dân có thể dễ dàng tra cứu thông tin tiền điện hàng tháng của gia đình ngay trên ...

“Một chạm” để quản lý và tra cứu thông tin về điện “Một chạm” để quản lý và tra cứu thông tin về điện

TTTĐ - Chỉ với “Một chạm” ngay trên App EVNHANOI, khách hàng có thể tra cứu và quản lý mọi thông tin về điện.

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

TTTĐ - Đón đầu nhu cầu chi tiêu trong chuỗi lễ hội mua sắm dịp Giáng sinh, Tết…, các ngân hàng cũng triển khai hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, tối đa lợi ích cho chủ thẻ tín dụng. Sử dụng thẻ tín dụng thay vì tiền mặt, người dùng có thể được hưởng lợi bình quân từ 10 - 30% trên giá bán.
Tin khác
[Xem thêm]
Unilever Việt Nam đổi mới để mang lại giá trị bền vững

Unilever Việt Nam đổi mới để mang lại giá trị bền vững

TTTĐ - Ngày 7/12, Unilever Việt Nam vinh dự được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam trao tặng Giải thưởng CSR 2022. Giải thưởng này là cột mốc tiếp theo ghi nhận những nỗ lực của Unilever tại Việt Nam trên hành trình thực hiện sứ mệnh “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”.
SHB giảm 2% lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng dịp cuối năm

SHB giảm 2% lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng dịp cuối năm

TTTĐ - Nhằm góp phần phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch, đồng thời thấu hiểu nhu cầu về dòng vốn sản xuất mùa cuối năm, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) công bố chương trình giảm lãi suất lên tới 2%/năm cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm…
Coca-Cola được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam

Coca-Cola được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam

TTTĐ - Coca-Cola Việt Nam vừa được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất năm 2022 tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.
Vincom - tâm điểm mùa Giáng sinh với “Vũ hội hoà âm ánh sáng” cùng bạt ngàn quà tặng

Vincom - tâm điểm mùa Giáng sinh với “Vũ hội hoà âm ánh sáng” cùng bạt ngàn quà tặng

TTTĐ - Toàn bộ hệ thống 83 Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đang ngập tràn sắc màu rực rỡ với những đại cảnh trang trí ấn tượng, âm nhạc rộn ràng, báo hiệu Giáng sinh và Năm mới 2023 đang tới gần. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến diệu kì cho khách hàng mọi lứa tuổi để tận hưởng một “Vũ hội hoà âm ánh sáng bất tận” cùng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn.
Xem phiên bản di động