Tag

Ứng dụng giải toán QANDA đã giúp người dùng xử lý 1 tỷ bài toán

Công nghệ số 23/10/2020 12:15
aa
TTTĐ - Mathpresso, start-up Hàn Quốc vừa công bố ứng dụng giải toán QANDA của họ đã chạm mốc xử lý được 1 tỷ đề bài. Số lượng người sử dụng QANDA tại Việt Nam hiện đạt 3,6 triệu - tương đương hơn 50% tổng số học sinh lớp 1 - 12 đang dùng điện thoại thông minh khắp cả nước.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinAI lọt Top 6 thế giới Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinAI lọt Top 6 thế giới
Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào tháng 11/2020 tại Việt Nam Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào tháng 11/2020 tại Việt Nam
Con đường mới để giải bài toán nhân lực Việt Con đường mới để giải bài toán nhân lực Việt
Ra mắt ứng dụng “Dino đi học” dành cho lứa tuổi 4 - 6 Ra mắt ứng dụng “Dino đi học” dành cho lứa tuổi 4 - 6

QANDA là ứng dụng chạy trên điện thoại, do Mathpresso - start-up công nghệ giáo dục dẫn đầu Hàn Quốc - phát triển, cho phép học sinh ở mọi trình độ nhận được lời giải toán tức thì, cùng hỗ trợ 1 kèm 1 từ gia sư đã tốt nghiệp các trường đại học chất lượng nhất thế giới.

Người dùng có thể chụp ảnh đề toán của mình, tải lên ứng dụng, sau đó công nghệ nhận diện ký tự quang học (OCR) dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của QANDA sẽ quét hình ảnh và đưa ra lời giải trong 5 giây.

Kể từ lúc ra mắt năm 2016, QANDA đã giải hơn 1 tỷ đề toán do học sinh khắp 50 quốc gia gửi đến. Trung bình mỗi ngày, có hơn 3 triệu câu hỏi được đặt ra hoặc tìm kiếm qua QANDA. Đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu về nền tảng học tập trực tuyến tăng vọt, đưa số lượng bài toán được giải trên QANDA từ 500 triệu vào tháng 4 lên 1 tỷ hiện nay.

QANDA là ứng dụng chạy trên điện thoại, do Mathpresso - startup công nghệ giáo dục dẫn đầu Hàn Quốc - phát triển
QANDA là ứng dụng chạy trên điện thoại, do Mathpresso - startup công nghệ giáo dục dẫn đầu Hàn Quốc - phát triển

Ra mắt phiên bản tiếng Việt từ tháng 8 năm 2019, QANDA chỉ mất 2 tháng để giành vị trí thứ nhất trong số các ứng dụng giáo dục trên Google Play Store. Phiên bản iOS được giới thiệu vào tháng 2 năm 2020 cũng xếp hạng nhất mục giáo dục của App Store chỉ sau 2 tuần. Chứng kiến đà tăng trưởng ấn tượng này, Mathpresso quyết định mở văn phòng tại Việt Nam vào tháng 11 năm 2019, cũng như ra mắt nền tảng gia sư trực tuyến/ngoại tuyến lớp học Qanda (qandaclass.vn) vào tháng 10 này.

Ông Paek, Trưởng Đại diện Mathpresso tại Việt Nam, chia sẻ: “Học sinh Việt Nam rất hiếu học, thông minh và chăm chỉ, nhưng không phải em nào cũng có điều kiện tiếp cận gia sư toán. QANDA, ngay từ ngày đầu, đã luôn chú trọng mang đến cơ hội giáo dục bình đẳng cho mọi người. Để thực hiện sứ mệnh đó, chúng tôi có kế hoạch hợp tác cùng các trường vùng sâu vùng xa để học sinh ở đó cũng được hưởng lợi từ dịch vụ của QANDA. Hơn nữa, thông qua Lớp học Qanda, chúng tôi mong muốn xây dựng một nền tảng tốt để các thầy cô giáo giỏi cung cấp dịch vụ gia sư trực tuyến hay ngoại tuyến”.

Giới thiệu công ty Mathpresso

Với sứ mệnh mang đến phương cách giáo dục hiệu quả nhất cho mọi người, Mathpresso phát triển nền tảng học tập hàng đầu thế giới: QANDA - ứng dụng chạy trên điện thoại cho phép học sinh ở mọi trình độ nhận được bài giải toán tức thì và tài liệu học tập theo yêu cầu với chi phí 0 đồng hay tối thiểu. Nhờ những tiến bộ công nghệ của mình, Mathpresso đã được vinh danh trong danh sách 30 Under 30 Châu Á của Forbes năm 2020; Trở thành đại diện quốc gia tại sự kiện AI vì lợi ích nhân loại của Google, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; và là diễn giả khách mời tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN về lĩnh vực công AWS 2019. Kể từ năm 2015, Mathpresso đã huy động được 55 triệu đô-la Mỹ từ các nhà đầu tư, gồm Legend Capital, SoftBank Ventures Châu Á và Samsung Ventures. Ngoài trụ sở chính đặt ở Seoul, Mathpresso còn có văn phòng tại Tokyo và Hà Nội.

Giới thiệu ứng dụng QANDA

QANDA, nghĩa là “Q and A - hỏi và đáp”, là một ứng dụng chạy trên điện thoại cho phép học sinh ở mọi trình độ nhận được bài giải toán tức thì và tài liệu học tập theo yêu cầu với chi phí 0 đồng hay tối thiểu. QANDA có khả năng “đọc” văn bản và công thức toán học qua ảnh chụp, nhờ công nghệ nhận diện ký tự quang học (OCR). Với sự hỗ trợ từ 1 tỷ bài giải toán đã thực hiện và công cụ tìm kiếm tự phát triển, QANDA mang giáo dục chất lượng cao đến mọi người, dù họ ở bất kỳ đâu, học vào thời điểm nào, giúp họ tiếp cận đội ngũ gia sư đã tốt nghiệp các trường đại học hàng đầu thế giới. Hỗ trợ 7 ngôn ngữ: Hàn Quốc, Anh, Tây Ban Nha, Nhật, Việt, Indonesia và Thái Lan. QANDA hiện có trên 5 triệu người dùng thường xuyên ở hơn 50 quốc gia.

Đọc thêm

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính Công nghệ số

Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính

TTTĐ - Xác định lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể trung tâm để phục vụ, năm 2023, Yên Bái đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đột phá chiến lược đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhờ đó, chỉ số CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã cải thiện rõ rệt.
Xem thêm