Tag

Ứng dụng gọi xe “be”, mô hình kinh doanh vận tải khác biệt đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt

Đô thị 13/12/2018 14:30
aa
TTTĐ- Sáng nay (13/12), Công ty cổ phần Be Group đã chính thức giới thiệu ứng dụng gọi xe "be" đến công chúng, lấy cốt lõi là startup công nghệ Việt.

Ứng dụng gọi xe “be”, mô hình kinh doanh vận tải khác biệt đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt

"Be" sẽ chính thức vận hành vào ngày 17/12 tới với hai dịch vụ chính là beBike và beCar

Đây là ứng dụng thuần Việt, từ ý tưởng sáng tạo, thiết kế đến vận hành đều được phát triển từ đội ngũ kỹ sư Việt – những người đã làm việc với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. Phía be cho biết hoàn toàn tự tin có thể cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe đang có trên thị trường hiện nay.

BeGroup, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải công nghệ với ứng dụng gọi xe be, tuyên bố, ứng dụng này được đăng ký kinh doanh lĩnh vực vận tải. Đây là khác biệt cơ bản so với tất cả các ứng dụng gọi xe trên thị trường hiện nay.

Sau khi ra mắt, hai dịch vụ chính mà Be sẽ vận hành từ 17/12 là dịch vụ đặt xe 2 bánh beBike và dịch vụ gọi xe 4 bánh beCar và đặt mục tiêu trở thành một trong những ứng dụng hàng ngày của Việt Nam thu hút 10 triệu khách hàng trong 3 năm.

Ứng dụng gọi xe “be”, mô hình kinh doanh vận tải khác biệt đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt

Phía “be” cho hay, trên nền tảng ứng dụng dụng xe “be”, BeGroup sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết và ví điện tử. Be sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển đầu tiên tại Hà Nội và TP.HCM từ 17/12 sau đó sẽ tiếp tục phát triển ở các tỉnh, thành phố khác từ sau tháng 2 năm sau khi có được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Nhà nước. Dự kiến, trong năm 2019, be sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố trên cả nước và đến hết năm 2020 là tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Mục tiêu ứng dụng này đặt ra đến hết năm nay sẽ có 10.000 đối tác tài xế tài xế tại mỗi thành phố. Dự kiến, đến cuối năm 2019, lượng đối tác này sẽ tăng đến con số 110.000 người với lượt tải ứng dụng lên tới 6,6 triệu lượt và hoàn thành hơn 105 triệu chuyến đi. Cũng trong năm 2019, be dự kiến sẽ đưa ra dịch vụ giao hàng đến với cộng đồng.

Ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc Be Group cho biết: “Về trách nhiệm pháp lý giữa be và đối tác tài xế và khách hàng, be sẽ thể hiện ở mức cao nhất để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của họ khi có vấn đề xảy ra. Đây không chỉ là do mô hình kinh doanh vận tải công nghệ của be mà còn ở góc độ con người với con người. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tính nhân văn cũng nên được ưu tiên trên hết. Với be, chúng tôi mong muốn tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng dành cho khách hàng, một chế độ tốt hơn, tử tế hơn cho đối tác tài xế và đồng thời, cũng là niềm tự hào để chứng minh rằng người Việt có đủ tiềm lực, khả năng và đam mê để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe nước ngoài khác ngay trên sân nhà của mình. Ngoài ra, việc hợp tác chiến lược với VPBank, OPES và trong tương lai là các đối tác khác nhằm mục đích tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ các đối tác tài xế tối đa để họ có thể yên tâm mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của be”.

Ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc Be Group cho biết,
Ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc Be Group cho biết, " be" lấy lái xe làm gốc, tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng dành cho khách hàng

Trong mọi chính sách, be luôn lấy đối tác tài xế làm gốc. Đặc biệt, be là ứng dụng gọi xe đầu tiên xây dựng một chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ các đối tác tài xế khi tham gia cùng be.

Ông Trần Thanh Hải cũng khẳng định, sự minh bạch là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong các chính sách và quá trình hoạt động của be, với cam kết mọi hoạt động kinh doanh của be đều tuân thủ các quy định của pháp luật: như việc đóng đúng và đủ thuế, sẵn sàng hỗ trợ các đối tác tài xế, hợp tác xã và các công ty vận tải trong việc kê khai và đóng thuế cho Nhà nước…

Bài liên quan

Vụ xe quá tải lộng hành tại quận Hà Đông không bị cơ quan chức năng xử lý !

Bộ GTVT tiếp tục đẩy mạnh kết nối một cửa quốc gia

Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn sau vụ máy bay Vietjet gặp sự cố

Tin liên quan

Đọc thêm

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn Đô thị

Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - Việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, để răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người tham gia giao thông.
Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới Đô thị

Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới

TTTĐ - Phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) những năm gần đây đang nổi lên là mảnh đất vàng thu hút vốn đầu tư từ cả trong và ngoài nước. Tại khu vực này, những trường quốc tế, dự án khu căn hộ, chung cư cao cấp “mọc lên như nấm” chỉ trong thời gian ngắn. Tuy vậy, điều này cũng mang lại thách thức không nhỏ trong việc quản lý trật tự đô thị cho chính quyền địa phương.
Tăng nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt từ lối đi tự mở Đô thị

Tăng nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt từ lối đi tự mở

TTTĐ - Sau hàng loạt các vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong thời gian vừa qua đã dấy lên cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông tại các tuyến đường sắt giao nhau với đường dân sinh, các lối đi tự mở. Do đó, cần có những biện pháp triệt để nhằm xóa lối đi tự mở.
Xem thêm