Tag

Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến tại trường mầm non

Giáo dục 29/11/2022 17:00
aa
TTTĐ - Sáng 29/11, Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức (Hà Nội) tổ chức kiến tập chuyên đề “Phát triển chương trình giáo dục nhà trường, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến” tại trường Mầm non Hoa Sen, thị trấn Trạm Trôi.
Trường Mầm non Duyên Hà đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm
Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến tại trường mầm non
Các em học sinh trường Mầm non Hoa Sen tham gia hoạt động giáo dục

Tại buổi kiến tập, các đại biểu đã tham quan cơ sở vật chất nhà trường và tham dự 10 hoạt động: Thể dục buổi sáng; Tạo hình làm tranh sáng tạo từ nguyên vật liệu thiên nhiên; Phát triển tình cảm với cảm xúc vui - buồn, yêu thương; Khám phá khoa học với quy trình nhuộm vải từ nguyên liệu thiên nhiên; Phát triển ngôn ngữ và nhận thức làm quen với toán cùng các trò chơi đập chuột, bật chun tanh tách và một số trò chơi dân gian… được thực hiện ở 4 độ tuổi từ nhà trẻ đến mẫu giáo lớn.

Đặc biệt, với hoạt động tình yêu thương, trẻ đã thể hiện được tình cảm của mình qua lời nói thân thiện, cử chỉ gần gũi với cô và các bạn. Dưới các hình thức khác nhau của các cô giáo đã lôi cuốn, thu hút trẻ tham gia. Mỗi một hoạt động đều mang đến cho trẻ một cảm xúc vui tươi, phấn khởi.

Sau khi tham dự các hoạt động chuyên đề, đại biểu được nghe đồng chí Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Sen, thị trấn Trạm Trôi chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng phương pháp tiên tiến vào phát triển chương trình giáo dục tại nhà trường.

Buổi kiến tập không chỉ giúp các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên của các trường Mầm Non nắm vững hơn về hình thức dạy học của các phương pháp giáo dục tiên tiến còn là dịp để các trường mầm non trên địa bàn huyện có cơ hội học tập, trao đổi về kinh nghiệm quản lý, giảng dạy, trang trí môi trường lớp học theo hướng đổi mới. Từ đó, các nhà trường lựa chọn và áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến linh hoạt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.

Đọc thêm

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Xem thêm