Tag

Unilever Việt Nam chiến thắng ở tất cả các hạng mục của Vietnam HR Awards 2022

Doanh nghiệp 24/11/2022 10:16
aa
TTTĐ - Unilever Việt Nam chiến thắng tuyệt đối với 6/6 hạng mục tại Vietnam HR Awards 2022 - giải thưởng được ví như “Oscar” của ngành nhân sự tại Việt Nam, trong đó có 5 hạng mục dành cho doanh nghiệp và 1 hạng mục dành cho cá nhân lãnh đạo nhân sự xuất sắc.
Unilever Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT nâng cao sức khỏe người dân Unilever Pureit Việt Nam chính thức giới thiệu siêu phẩm Pureit Delica UR5840 Unilever Việt Nam được vinh danh tại 2 giải thưởng uy tín Unilever và Hội LHPN Việt Nam hướng tới trao quyền cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam

Điều này cũng đã giúp Unilever nhận danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc Nhất tại mùa giải năm nay. Thành tích ấn tượng này một lần nữa khẳng định sự bền bỉ, sức mạnh nội tại vượt trội của Unilever trong và sau đại dịch COVID-19, đồng thời đề cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiên phong của Unilever Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực vì sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và người lao động trong hiện tại và tương lai.

“Cơn mưa” giải thưởng

Giải thưởng năm nay với chủ đề “Paving New Paths” (Tân kiến tạo) đề ra 6 hạng mục hoàn toàn mới, phù hợp và sáng tạo trong bối cảnh bình thường mới nhằm mang đến những chính sách nhân sự có tầm ảnh hưởng, từ đó giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam những chiến lược nhân sự kiểu mẫu và điển hình cho sự phát triển bền vững của tổ chức.

Ngày cộng đồng của công ty dành cho nhân viên
Ngày cộng đồng của công ty dành cho nhân viên

Sau khi trải qua 3 vòng thi khởi điểm từ tháng 4/2022 với sự thẩm định khắt khe của hội đồng giám khảo gồm 8 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị nhân sự và doanh nghiệp, Unilever Việt Nam đã xuất sắc đạt được vị trí đầu bảng ở cả 6 hạng mục, bao gồm:

Chiến lược sức khỏe nhân sự; Chiến lược phát triển năng lực tổ chức; Chiến lược đổi mới mô hình quản trị nhân sự; Chiến lược phát triển nhân tài; Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững; Lãnh đạo nhân sự xuất sắc.

Công ty cũng trở thành doanh nghiệp xuất sắc Nhất của mùa giải năm nay. Đây là năm thứ 3 liên tiếp doanh nghiệp đạt được danh hiệu cao quý này.

Cam kết mạnh mẽ, hành động quyết liệt

Đứng trước bối cảnh thế giới biến động không ngừng; chuyển đổi số hóa, cả về hạ tầng kĩ thuật lẫn cơ cấu tổ chức và kĩ năng con người là những thách thức to lớn dành cho mọi doanh nghiệp, điều này càng trở nên thách thức hơn với sự tác động của đại dịch COVID-19.

Vì vậy, Unilever Việt Nam đã không ngừng cam kết và hành động nhằm triển khai những sáng kiến nhân sự thực tiễn và sáng tạo trong suốt và sau đại dịch, tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn và đặt ra các chuẩn mực mới trong nhiều lĩnh vực để mở đường cho thành công trong tương lai thông qua con người, một trong hai tài sản quý giá nhất của Unilever.

Sức khỏe nhân sự luôn được doanh nghiệp chú trọng bằng cách tiếp cận tổng thể và tạo ra tác động tích cực đối với sức khỏe toàn diện cho nhân viên, bao gồm cả sức khỏe thể chất, tâm lý và cảm xúc, cho đến sức khỏe tài chính và lý tưởng sống.

Cụ thể, Unilever Việt Nam đã khởi xướng các chương trình hướng dẫn, truyền cảm hứng cho nhân viên về lý tưởng sống, lối sống lành mạnh thân-tâm-trí; thiết lập và triển khai cách làm việc linh hoạt - Agile từ trước COVID-19 và nhanh chóng chuyển các hoạt động sang trực tuyến khi đại dịch bùng nổ.

Công ty cũng triển khai chương trình hỗ trợ, đường dây nóng tư vấn sức khỏe và mạng lưới tình nguyện viên nội bộ để chăm sóc sức khỏe và sự an toàn cho nhân viên, người thân và đối tác trong chuỗi giá trị trong và sau đại dịch.

Học tập trau dồi kiến thức và kỹ năng cho nhân viên
Học tập trau dồi kiến thức và kỹ năng cho nhân viên

Đồng thời, Unilever cũng duy trì các quyền lợi đặc biệt cho nhân viên như bảo hiểm y tế mở rộng, chương trình hưu trí, hỗ trợ khẩn cấp… cùng các hoạt động bổ ích giúp nhân viên gắn bó với công ty và đối phó với căng thẳng, thách thức trong và ngoài công việc.

Phát triển năng lực tổ chức và làm mới phương thức quản trị nhân tài theo định hướng chuyển đổi số để dẫn dắt tương lai đã được Unilever Việt Nam triển khai và đẩy mạnh từ năm 2019. Song song với việc tái cơ cấu tổ phức, tập trung nguồn lực phát triển chuyển đổi số để gia tăng hiệu quả kinh doanh và tăng trưởng, công ty đã phát động tinh thần “học tập trọn đời”, học mọi lúc mọi nơi, tư duy số, đổi mới và sáng tạo.

Đặc biệt công ty đã thiết kế các hoạt động, chương trình đào tạo cập nhật kiến thức về công nghệ thông tin, tự động hóa, số hóa, dữ liệu và phân tích, phát triển ngành hàng, thương mại điện tử…cho các đối tượng khác nhau và khuyến khích nhân viên áp dụng và đưa ra sáng kiến. Từ đó, người lao động được trang bị thêm kiến thức phát triển bản thân và cảm thấy phấn khích, tự tin bước vào tương lai rộng mở.

Đổi mới mô hình quản trị nhân sự - Phòng nhân sự đã và đang dịch chuyển các hoạt động chính của mình từ cố định (fixed) sang uyển chuyển, linh hoạt (flex, agile). Điển hình như việc hoạch định và tạo các nguồn lực cho doanh nghiệp với các giải pháp nhân sự đa dạng, chi phí hợp lý và hiệu quả, triển khai làm việc từ nhà, tạo nhiều điều kiện cho nhân viên chủ động về thời gian, làm việc linh hoạt, phát triển bản thân theo nhu cầu riêng của họ, trao quyền nhiều cho cấp quản lý thực hiện việc quản lý và đánh giá nhân viên, đưa công nghệ vào hoạt động nhân sự để gia tăng trải nghiệm nhân viên…

Phòng nhân sự đã thường xuyên cập nhật, nắm bắt kịp thời với những xu hướng thay đổi bên ngoài để đưa ra các giải pháp tiên phong giúp doanh nghiệp và người lao động phát triển.

Nhân sự vì sự phát triển bền vững là một chiến lược được Unilever Việt Nam tích hợp trong lộ trình phát triển con người để tạo cơ hội cho mọi nhân viên được tham gia thực hiện sức mệnh chung của tập đoàn nhằm “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” trên toàn hành tinh. Phòng nhân sự công ty đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của nhân viên và kêu gọi hành động về phát triển bền vững, kết nối các hoạt động gắn kết nhân viên với những chương trình bền vững để tạo ra tác động rộng lớn hơn.

Ví dụ trong những ngày cộng đồng công ty, nhân viên và gia đình được tham gia vào các hoạt động bền vững của các nhãn hàng, như trồng cây xanh với OMO, làm sạch nhà vệ sinh trường học với Vim, rửa tay phòng chống COVID-19 với Lifebuoy, hay nấu những bữa ăn bổ dưỡng cho trẻ em với Knorr.

Lãnh đạo Nhân sự là giải đặc biệt trao cho bà Trịnh Mai Phương, Phó Chủ Tịch phụ trách Nhân sự Unilever Việt Nam vì những đóng góp xuất sắc của bà cho sự phát triển của công ty, phòng nhân sự Unilever nói riêng và ngành nhân sự tại Việt Nam nói chung. Trong suốt 4 năm qua, bà đã đồng hành cùng công ty bắt đầu công cuộc chuyển đổi số, xây dựng năng lực cho tương lai, gia tăng sự gắn kết của nhân viên.

Trong giai đoạn đại dịch COVID-19, bà là nhân tố quan trọng trong Ủy ban Phòng chống Đại dịch của Unilever Việt Nam, luôn đưa ra các giải pháp nhân sự kịp thời giúp công ty duy trì hoạt động sản xuất, đồng thời bảo đảm sự an toàn cho nhân viên. Bà đồng thời cũng là tấm gương sáng trong việc “học tập trọn đời”, luôn thôi thúc cùng nhân viên học tập, trau dồi kiến thức, sẵn sàng đón nhận thay đổi, lấy thách thức là cơ hội để làm mới mình và tiến về phía trước.

Giải thưởng Lãnh đạo nhân sự xuất sắc trao cho bà Trịnh Mai Phương - Phó Chủ tịch nhân sự
Giải thưởng Lãnh đạo nhân sự xuất sắc trao cho bà Trịnh Mai Phương - Phó Chủ tịch nhân sự

Bà Trịnh Mai Phương, Phó Chủ tịch phụ trách Nhân sự Unilever Việt Nam chia sẻ: “Thật sự tôi rất cảm kích trước sự đánh giá cao của các chuyên gia về các nỗ lực đổi mới của Unilever Việt Nam, tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực cho người lao động và xã hội, trước, trong và sau đại dịch COVID-19. Nhìn lại hành trình vừa qua, tôi thực sự tin rằng con người là yếu tố quyết định nên thành công và rất đỗi tự hào khi ban lãnh đạo Unilever đã luôn kiên định với sứ mệnh phát triển con người từ những ngày đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.

Những thành tích tại Vietnam HR Awards 2022 là nguồn động lực to lớn, thúc đẩy chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa để hòa nhịp cùng đất nước trong thời đại mới, thời đại của công nghệ thông tin, tự động hóa và số hóa thông qua việc xây dựng và hỗ trợ nguồn nhân tài của nước nhà. Đây cũng là cơ hội để Unilever Việt Nam truyền cảm hứng đến cộng đồng nhân sự và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp để cùng nhau xây dựng môi trường làm việc phù hợp với tương lai, bình đẳng, đa dạng và hòa nhập hơn”.

Bà Tiêu Yến Trinh, Phó Trưởng ban thường trực BTC Vietnam HR Awards 2022, Tổng Giám đốc Talentnet bày tỏ: “Nắm bắt nhịp đập của thời cuộc với sự lên ngôi của những giá trị con người trong quản trị doanh nghiệp, Vietnam HR Awards 2022 đã khái quát các trọng tâm cốt lõi của chính sách nhân sự thời bình thường mới.

Với quy trình chấm giải và các tiêu chí đánh giá toàn diện và minh bạch, chúng tôi đã tìm ra những cái tên sáng giá với nhiều chính sách nhân sự chất lượng và hiệu quả để giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam những chiến lược nhân sự kiểu mẫu và điển hình cho sự phát triển bền vững của tổ chức trong thời đại mới.

Điển hình như Unilever Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng tại mùa giải năm nay nhờ những chiến lược tiên phong, sáng kiến đổi mới phù hợp với tình hình thực tế, để tiếp tục hành trình xây dựng lực lượng lao động khỏe mạnh, dẫn dắt bởi sứ mệnh cũng như thúc đẩy nâng cao nhận thức và trao quyền cho nhân viên. Từ đó, góp phần xây dựng và bồi đắp cho nguồn nhân tài của Việt Nam”.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm