Ưu tiên kinh phí duy tu, sửa chữa cầu Long Biên

Xã hội -
In bài viết

TTTĐ - Trước việc duy tu, bảo trì cầu Long Biên nhiều năm nay trong tình trạng cầm cự, chấp vá do thiếu kinh phí, ông Lê Hoàng Minh, Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết sau khi có phản ánh của cơ quan báo chí về việc cầu Long Biên xuống cấp, đơn vị đã cho kiểm tra thực trạng cây cầu này.

Hà Nội: Cần chấn chỉnh tình trạng bán hàng rong trên cầu Long Biên Giải cứu thành công nam thanh niên ôm con nhỏ 7 tháng tuổi định nhảy cầu Long Biên tự tử Chùm ảnh: Sau phố cà phê đường tàu, nhiều bạn trẻ lại mạo hiểm tính mạng với cầu Long Biên Để cầu Long Biên vẫn đẹp mãi trong tâm thức người Hà Nội... Chiến dịch dọn rác, làm sạch khu vực sông Hồng và cầu Long Biên Hà Nội: Xe máy bốc cháy dữ dội trên cầu Long Biên khiến giao thông ùn ú
cầu Long Biên
Cầu Long Biên

Ông Lê Hoàng Minh cho hay qua kiểm tra, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông ghi nhận đơn vị quản lý vận hành bảo trì cầu Long Biên vẫn đảm bảo việc an toàn chạy tàu và đi lại của người dân trong bối cảnh khó khăn về kinh phí. Tuy nhiên, Vụ đã yêu cầu các đơn vị quản lý thực hiện ngay việc gia cố lan can cầu, bảo trì, vá ổ gà làm thêm hoặc có những cảnh báo để người dân biết được thực trạng của cầu.

Về nguồn kinh phí bảo trì, duy tu năm nay chưa được cấp cho đơn vị quản lý cầu Long Biên, ông Lê Hoàng Minh cho hay sẽ ưu tiên cấp kinh phí cho cầu Long Biên ngay sau khi việc giao dự toán giữa Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được tháo gỡ.

Về thực trạng cầu Long Biên, ông Lê Hoàng Minh chia sẻ đây là cây cầu cũ đã hơn 100 năm tuổi. Đơn vị xây dựng cầu này (Pháp) đã có công văn gửi Chính phủ Việt Nam thông báo cầu Long Biên đã hết niên hạn sử dụng. Tuy nhiên, do chưa xây dựng được cầu mới nên hiện nay, vẫn khai thác cầu Long Biên phục vụ việc chạy tàu và đi lại của người dân.

cầu Long Biên
Cầu Long Biên

Riêng phần bề mặt đường dành cho xe môtô, xe gắn máy và xe thô sơ được phản ánh gồ ghề, rạn nứt gây khó khăn cho người tham gia giao thông, ông Lê Hoàng Minh cho biết đơn vị quản lý duy tu cầu Long Biên đã thường xuyên sửa chữa, duy tu mặt cầu bị hư hỏng để đảm bảo lưu thông.

Ngoài ra, tải trọng cầu Long Biên hiện nay cũng rất yếu nên quá trình thi công thảm bêtông mặt cầu cũng rất khó khăn khi không thảm được dày và không được dùng lu chuyên dụng. Các công nhân phải thi công thủ công mặt cầu, dẫn đến độ bền của thảm mặt cầu giảm. Đơn vị thi công phải thảm bù, thảm dặm liên tục nhưng cũng không thể đáp ứng hết vì thiếu kinh phí.

Do đó, ông Lê Hoàng Minh cho rằng để sửa chữa, trùng tu cầu Long Biên một cách tổng thể, toàn diện, cần nguồn kinh phí lớn. Ví dụ chỉ việc sơn lại toàn bộ cầu Long Biên cũng cần kinh phí lên tới 70 tỷ đồng. Hiện nay, việc duy tu, bảo trì cầu Long Biên vẫn đang sử dụng nguồn tiền kinh tế sự nghiệp đường sắt với kinh phí nhỏ giọt nên không thể cải thiện hình ảnh cầu Long Biên.

Văn An
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Hà Nội thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp

Hà Nội thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp

TTTĐ - Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc gửi Liên đoàn Lao động quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội về việc thành lập Bộ phận phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các doanh nghiệp, gọi tắt là “Tổ An toàn Covid-19”.
Tin khác
[Xem thêm]
Điện lực TP HCM khẩn trương hoàn thành cấp điện cho các trạm kiểm dịch Covid-19

Điện lực TP HCM khẩn trương hoàn thành cấp điện cho các trạm kiểm dịch Covid-19

TTTĐ - Ngày 14/5/2021, nhận được chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Thành phố, các công ty điện lực quận, huyện thuộc Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã khẩn trương tổ chức các nhóm công tác, triển khai kéo dây cấp điện, lắp đặt các thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng, đảm bảo nguồn điện cho các trạm, chốt kiểm dịch tại các tuyến cửa ngõ của thành phố.
Xem phiên bản di động