Thứ bảy 02/07/2022 16:03 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Ủy ban ATGT quốc gia chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn đường sắt tại Bình Thuận

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Sau vụ tai nạn đường sắt tại tỉnh Bình Thuận ngày 31/7/2019 tại tỉnh Bình Thuận, khiến 3 người chết và 1 người bị thương, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia chỉ đạo khẩn để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường sắt.

Ủy ban ATGT quốc gia chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn đường sắt tại Bình Thuận

Vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng giữa tàu SE27 và ô tô khách, ngày 31/7/2019 tại tỉnh Bình Thuận, khiến 3 người chết và 1 người bị thương.

Bài liên quan

Hà Nội: Băng qua đường sắt thiếu quan sát, một người tử vong

Nghệ An: Xe tải chở đất bị tàu hỏa húc văng, tài xế tử vong trong cabin

Bắc Giang: Xe bồn đâm tàu hỏa, may mắn không ai thiệt mạng

Chủ tịch Đường sắt: "Thế kỷ 21 vẫn cầm cờ chạy chân đất để bắt tàu"

Nội dung văn bản nêu rõ, trong tháng 7 năm 2019, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt diễn biến phức tạp, tăng về số vụ, tăng cao về số người chết so với tháng 7/2018 và tháng 6/2019 (tai nạn đường sắt làm 20 người chết, so với tháng 7/2018 tăng 9 người (+81,82%), so với tháng 6/2019 tăng 11 người chết (+122,2%).

Đáng chú ý, ngày 31/7/2019, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng giữa tàu SE27 và ô tô khách tại đường ngang biển báo Km 1465+810, khu gian Sông Lòng Sông – Sông Mao, thuộc địa phận xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, làm 3 người chết và 1 người bị thương.

Nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ tai nạn là do người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông thiếu chú ý quan sát, kỹ năng lái xe kém khi qua các đường ngang đường sắt.

Bên cạnh đó, những vụ tai nạn nêu trên cũng có nguyên nhân từ việc người dân đã vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt trong khi cơ quan chức năng chưa kịp thời kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn xử lý theo quy định.

Nhằm khắc phục vụ TNGT tại Bình Thuận, bảo đảm ATGT đường sắt và ngăn ngừa các vụ tai nạn có thể xảy ra, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Bình Thuận chỉ đạo lực lượng chức năng của tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cần chia buồn, hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong, thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam, các cơ quan liên quan phối hợp Tổng công ty Đường sắt VN phân tích đánh giá xác định những nguyên nhân khiến TNGT đường sắt tăng cao trong tháng 7/2019 và đề xuất các giải pháp kiềm chế, kéo giảm TNGT đường sắt trong thời gian tới.

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Các trạm trên Đại lộ Bình Dương thu phí đúng theo quy định hiện hành

Các trạm trên Đại lộ Bình Dương thu phí đúng theo quy định hiện hành

TTTĐ - Thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương về việc xác định mức giá cụ thể sau khi áp dụng mức thuế suất đã giảm, trong văn bản có ghi rõ “Giá vé bao gồm 8% thuế giá trị gia tăng được làm tròn số đến đơn vị hàng ngàn đồng” nên giá vé thu phí tại hai trạm thu phí trên QL13 sau khi làm tròn vẫn giữ nguyên là 15.000, 18.000 và 20.000 đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Xem phiên bản di động