Tag

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội kiến nghị 9 vấn đề "nóng" liên quan đến đời sống dân sinh

Tin tức 05/07/2022 12:53
aa
TTTĐ - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công; có chính sách đặc thù thực hiện các công trình trọng điểm như dự án đường Vành đai 4, đề án xây dựng, cải tạo lại các chung cư cũ; đầu tư kinh phí để tu bổ, tôn tạo, phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội: Nỗ lực phát triển thị trường lao động theo hướng bền vững Hà Nội: Phát triển sinh kế, nâng cao đời sống cho người dân ngoại thành Hà Nội đẩy nhanh phát triển dịch vụ, du lịch các tháng cuối năm

Sáng 5/7, tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, đồng chí Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã báo cáo về kết quả công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2022.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội kiến nghị 9 vấn đề
Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội báo cáo tại kỳ họp

Theo đó, bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, công tác xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền là một trong những công tác trọng tâm của Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố hàng năm.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức 2 hội nghị, MTTQ cấp huyện tổ chức 60 hội nghị góp ý Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở với hơn 700 ý kiến góp ý; tổ chức góp ý đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ (sửa đổi); dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi); dự thảo Luật Thi đua khen thưởng (sửa đổi); dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi); Luật Dầu khí (sửa đổi)...

Cử tri và Nhân dân đề cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố trong việc thực hiện các giải pháp thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội...

Bên cạnh những kết quả đạt được, cử tri và Nhân dân còn băn khoăn, lo lắng về tình hình giá cả thị trường tăng cao do ảnh hưởng của tăng giá xăng, dầu. Việc này làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống người dân, nhất là người lao động có thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cần có các giải pháp bình ổn thị trường.

Nhân dân cũng quan tâm tới tình trạng quá tải ở các bãi rác của thành phố; tình trạng ngập úng tại các quận nội thành làm ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt và sức khỏe của người dân cần có biện pháp xử lý.

Tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Nhân dân mong muốn thành phố tiếp tục có nhiều giải pháp phòng, chống và kiểm soát dịch; việc thiếu thiết bị, vật tư y tế tại một số bệnh viện, việc người dân còn thờ ơ đối với tiêm vắc xin mũi 4 và tiêm vắc xin cho trẻ em cần quan tâm và có giải pháp tháo gỡ.

Tại kỳ họp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đề nghị HĐND thành phố tăng cường công tác giám sát trong các lĩnh vực quy hoạch đô thị, tiến độ thực hiện các dự án, giao thông, ô nhiễm môi trường, các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, phòng cháy chữa cháy trong các khu chung cư cũ... ; Xem xét điều chỉnh chính sách hỗ trợ giải phóng mặt bằng đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế hiện nay và lợi ích của Nhân dân.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị HĐND, UBND thành phố tham mưu với Thành ủy kiến nghị với Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ quan tâm công tác cán bộ đối với Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là chức danh Chủ tịch UBND thành phố.

UBND thành phố kiến nghị với Chính phủ sớm phê duyệt phương án di dời các cơ sở nhà máy gây ô nhiễm khỏi khu vực nội đô; Công khai các cơ sở đã di dời ra khỏi nội đô và những cơ sở đã trả lại diện tích đất; Đẩy nhanh thực hiện các giải pháp giải quyết vấn để ô nhiễm môi trường tại các cơ sở sản xuất, các con sông, các khu xử lý rác và công tác thu gom rác thái.

UBND thành phố có giải pháp ổn định giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công; có chính sách đặc thù thực hiện các công trình trọng điểm như dự án đường Vành đai 4, đề án xây dựng, cải tạo lại các chung cư cũ; đầu tư kinh phí để tu bổ, tôn tạo, phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh đó, thành phố cần rà soát, có giải pháp thu hồi các dự án chậm triển khai, các dự án vi phạm sử dụng đất công, đất công ích; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đường giao thông, trường học, chợ dân sinh, hệ thống thủy lợi, hệ thống xử lý nước thải...

Đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng có phương án khắc phục tình trạng ngập úng tại các quận nội thành; Chỉ đạo Sở Y tế có phương án khắc phục tình trạng thiếu thiết bị, vật tư y tế ở các bệnh viện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tiêm vaccine mũi 4 và việc tiêm vaccine đối với trẻ em.

UBND thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu quy định thống nhất một bộ sách giáo khoa dùng cho các cấp học trên địa bàn thành phố, tránh tình trạng mỗi trường, mỗi quận, huyện lựa chọn 1 bộ sách gây lãng phí và bức xúc trong dư luận.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm