Tag

Vạch trần thủ đoạn thuê xe sang để dụ dỗ nhiều người tham gia vào đường dây đánh bạc đa cấp

Tin tức ANTT 02/05/2022 21:46
aa
TTTĐ - Mới đây Công an tỉnh Hải Dương đã vạch trần thủ đoạn của số đối tượng điều hành đường dây đánh bạc đa cấp thuê, mượn xe ô tô loại sang như Porsche, G63… nhằm đánh bóng tên tuổi, dụ dỗ nhiều người tham gia vào đường dây đánh bạc đa cấp với số tiền lên tới gần 2.000 tỷ đồng.
Hưng Yên: Bắt quả tang 20 đối tượng đánh bạc, thu giữ hàng trăm triệu đồng Bắc Giang: Liên tiếp phát hiện các vụ việc liên quan tới ma túy và đánh bạc tại huyện Lục Nam Nghệ An: "Nữ quái" cầm đường dây đánh bạc hơn 75 tỉ đồng Nghệ An: Phá chuyên án đánh bạc sử dụng công nghệ cao, giao dịch hơn 90 tỉ đồng Thanh Hóa: 9 đối tượng "tổ chức đánh bạc" và "đánh bạc"

Đường dây đánh bạc hoạt động theo kiểu đa cấp

Ngày 8/4 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã triệt phá thành công đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc đa cấp có quy mô lớn trên không gian mạng với số tiền giao dịch đặt cược lên đến gần 2.000 tỷ đồng.

Cùng với đó Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố đối tượng cầm đầu Nguyễn Tuấn Anh (32 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) và 12 đối tượng khác về tội “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc” gồm: Nguyễn Quang Huy (trú Kim Văn- Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai); Đinh Hải Yến (24 tuổi, trú thị trấn Ninh Giang, huyện Ninh Giang, Hải Dương); Nguyễn Đức Thịnh (26 tuổi); Nguyễn Bảo Duy (28 tuổi, cùng trú phường Ái Quốc, TP Hải Dương)...

Một số đối tượng trong đường dây đánh bạc đa cấp gần 2.000 tỷ đồng vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ
Một số đối tượng trong đường dây đánh bạc đa cấp gần 2.000 tỷ đồng vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ

Trước đó, vào ngày 8/4, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương phát hiện 2 đối tượng có hành vi đánh nhau ở tại cổng chợ Hội Đô (thuộc phường Thanh Bình, TP Hải Dương) nên đã mời về trụ sở làm rõ. Tại cơ quan công an, 2 người này khai đã mua điểm của Đinh Hải Yến để tổ chức đánh bạc.

Khám xét nhà Yến, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện có một số đối tượng đang sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, điện thoại di động lên không gian mạng nhằm hỗ trợ cho khách đặt cược trên trang web này; trong điện thoại và laptop có nhiều tài khoản đặt cược đánh bạc.

Theo lời khai của Yến thì đối tượng là cấp dưới của Nguyễn Bảo Duy (28 tuổi, ở phường Ái Quốc, TP Hải Dương) nhưng hiện đang sinh sống ở Gia Lâm (Hà Nội). Trước đây, Yến là nhân viên của Bảo Duy, sau đó mở một văn phòng và nhóm riêng.

Ngay sau đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành khám xét nhà đối tượng Duy. Tại đây lực lượng chức năng phát hiện trong lap top và điện thoại có nhiều dữ liệu liên quan đến vụ án.

Khi được đưa về cơ quan công an điều tra để tiếp tục đấu tranh , Duy khai đã lấy tài khoản của em ruột là Nguyễn Đức Thịnh. Từ lời khai của Thịnh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã làm rõ hành vi vi phạm của Nguyễn Quang Huy. Làm việc với Huy, các trinh sát đã làm rõ hành vi vi phạm của Nguyễn Tuấn Anh là cấp trên của Huy. Từ đây, vụ án đã được làm rõ.

Kết quả điều tra xác định, Nguyễn Tuấn Anh - trùm đường dây cơ bạc trên đã mua mã code của sàn giao dịch quyền chọn nhị phân trên mạng Internet, đặt tên là sàn Vitsa, sau đó lôi kéo nhiều đối tượng tham gia làm cấp dưới cho mình.

Đường dây đánh bạc này hoạt động theo hình thức đa cấp: "Cầu trên" sẽ được hưởng lợi nhuận giao dịch là 1% trên tổng số tiền giao dịch của tài khoản "cầu dưới" trực tiếp. Tiền lợi nhuận "cầu dưới" tiếp theo sẽ chia 2, đến cấp cuối cùng là cấp 7.

Qua mạng xã hội, chúng tạo ra các hội, nhóm đăng tải thông tin quảng cáo, tổ chức họp trực tuyến để hướng dẫn cách hoạt động, cách lôi kéo người chơi để hưởng lợi nhuận từ những người chơi trực tiếp.

Các đối tượng phát triển hệ thống đa cấp tại địa bàn tỉnh Hải Dương, TP Hà Nội và một số tỉnh thành khác để trực tiếp đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá cược trên sàn Vitsa tại địa chỉ website: http://vista2.trade

Người tham gia đánh bạc trên sàn Vitsa thông qua đặt cược thắng, thua dựa theo biểu đồ lên, xuống của tỷ giá đồng tiền ảo Bitcoin; mức đặt cược thấp nhất là 1 USDT/1 lần (1 USDT có giá trị tương đương 1 đô la Mỹ).

Trong thời gian từ 29/12/2021 đến 8/4/2022, tổng số tiền giao dịch đặt cược của người tham gia đánh bạc trên sàn Vitsa do đường dây của Tuấn Anh tổ chức lên tới gần 2000 tỷ đồng.

Điều tra cho thấy, tháng 4/2020, sàn quyền chọn nhị phân (BO) Wefinex.net được thành lập. Sau đó một năm, sàn Wefinex chia ra thành các sàn khác nhau, trong đó có sàn Deniex.net. Khoảng tháng 7/2021 thì sàn Deniex đổi tên thành Vista và sử dụng cho đến nay, có địa chỉ truy cập là vista.trade, sau này có thêm địa chỉ: vista1.trade và vista2.trade, hiện tại chỉ truy cập được vào địa chỉ vista2.trade.

Nguyễn Tuấn Anh (Facebook là "Ricky Châu") quen Lê Ngọc Tuấn, tên thường gọi là "Tuấn Scam". Khoảng tháng 4/2021, Tuấn Anh lập tài khoản trên sàn Vista, sau đó Tuấn bàn bạc với Tuấn Anh về việc Tuấn Anh nhận làm hệ thống cấp dưới của Tuấn để tổ chức đánh bạc và đánh bạc dựa trên trang "vista2.trade" trên mạng Internet. Tuấn nói cho Tuấn Anh biết về cách thức hoạt động, chia tiền hoa hồng, hướng dẫn cách lôi kéo người chơi, quảng cáo bản thân, phát triển hệ thống sàn Vista để hưởng lợi nhuận.

Những người tham gia đặt cược thắng thua (đánh bạc) sử dụng đồng tiền ảo USDT làm công cụ trung gian để đánh bạc trên sàn Vista2.trade. Người chơi đánh bạc với hệ thống sàn, khi thắng sẽ được hệ thống trả bằng điểm có thể quy đổi ra USDT, từ đó chuyển thành tiền mặt (VNĐ). Ngoài số tiền hoa hồng nhận được từ hệ thống, Tuấn sẽ chia cho Nguyễn Tuấn Anh thêm 0,2% tổng khối lượng giao dịch 7 cấp dưới của Tuấn Anh (khoảng 200.000 USDT/tháng) thì Tuấn Anh đồng ý tham gia.

Để mở hệ thống, lôi kéo được người chơi, vào cuối năm 2021, Tuấn Anh gặp, thỏa thuận với Nguyễn Quang Huy về việc Huy làm cấp dưới trong hệ thống sàn Vista để cùng tổ chức đánh bạc, thu lợi nhuận. Ngoài tiền hoa hồng Huy được hưởng trên sàn và sẽ chia cho Huy lợi nhuận 0,1-0,12% tổng giao dịch 7 cấp dưới của Huy (tương đương từ 20.000USD - 30.000USD/tháng).

Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh trong nhà tạm giam
Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh trong nhà tạm giam

Thuê xế sang Porsche, G63 để dụ dỗ người chơi

Nhằm phát triển hệ thống, Tuấn Anh hướng dẫn Huy tìm người tham gia làm hệ thống sàn Vista, tạo lập nhóm để hoạt động, mua xe sang để quảng cáo hình ảnh bản thân, tạo lập các nhóm Zalo, Facebook… để hướng dẫn cho các cấp dưới cách lôi kéo người chơi, càng nhiều người chơi, Tuấn Anh và Huy càng được nhiều tiền hoa hồng.

Sau đó, Huy đã phát triển được hệ thống chân dưới của mình, thành lập nhóm TOP GROUP để lôi kéo người tham gia, trong đó có Nguyễn Đức Thịnh và Kiều Văn Vũ. Thịnh đã phát triển được hệ thống chân dưới của mình, trong đó có Nguyễn Bảo Duy.

Duy thành lập nhóm EMM GROUP đặt tại thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, mục đích là để dụ dỗ, lôi kéo nhiều người vào tham gia sàn Vista để đặt cược (sau đó chuyển địa điểm làm việc của nhóm lên tòa S1-01 khu đô thị xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Duy phân công nhiệm vụ cho những người tham gia có người giữ vai trò là "chuyên gia đọc lệnh" có vai trò livestream để đọc các lệnh đặt cược cho người chơi cược theo; người giữ vai trò lôi kéo người chơi, người chuyên bán điểm USDT cho người chơi, người điều hành BOT (phần mềm tự động cược)… Trong số những cầu dưới của Duy có Nguyễn Văn Tài; Đinh Hải Yến và Lê Anh Quân. Đáng chú ý, trong đường dây này, các đối tượng tham gia hầu hết là những đối tượng không việc làm.

Để thu hút người chơi, số đối tượng tham gia tuyên truyền về việc kiếm tiền nhanh chóng, dễ dàng. Một số đối tượng điều hành thậm chí là các con nợ còn đánh bóng bằng việc thuê, mượn các xe ô tô sang như Porsche, G63… để đánh bóng dụ dỗ người tham gia.

Các đối tượng còn đưa một biểu đồ như hình chứng khoán, có nút đặt cược, không phải tăng và giảm; thay bằng nút thắng và thua nên nhiều người hiểu nhầm đây là sàn giao dịch hợp pháp.

Do đó, ban đầu người chơi không hiểu nhưng khi tham gia rồi thì họ biết đây là hình thức đánh bạc nhưng vì hám lời nên đã tích cực tham gia lôi kéo người chơi. Theo đó, nếu thắng, người chơi được 95% số tiền đánh bạc; nếu thua thì mất toàn bộ số tiền.

Đọc thêm

Khởi tố bị can đánh nam sinh lớp 8 chấn thương sọ não Pháp luật

Khởi tố bị can đánh nam sinh lớp 8 chấn thương sọ não

TTTĐ - Liên quan vụ nam sinh lớp 8 ở phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội) bị đánh chấn thương sọ não, chiều 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (SN: 2008; trú tại quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân quận Long Biên phê chuẩn và tống đạt đến bị can trong tối 27/3.
Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến" Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến"

TTTĐ - Với sự chủ động trong công tác nắm tình hình và triển khai, huy động lực lượng hết sức kịp thời, quyết liệt, đêm 24, rạng sáng 25/3, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ngăn chặn vụ “hỗn chiến” bằng tuýp sắt gắn dao bầu, vỏ chai bia của hơn 40 đối tượng thanh thiếu niên.
Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài

TTTĐ - Ngày 27/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Công Hùng (SN: 1990, HKTT: Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hoá) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.
Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng

TTTĐ - Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát.
Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù Tin tức ANTT

Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xảy ra vào tháng 11/2022...
Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng Tin tức ANTT

Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho biết đã đề nghị truy tố 254 bị can và thu hồi hàng chục tỷ đồng trong đại án đăng kiểm.
Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng Tin tức ANTT

Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thình và Đặng Thị Thu Yến sau khi 2 đối tượng này đột nhập vào một tiệm vàng và cuỗm đi 3,5kg vàng.
Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Tuyết (Sinh năm 1990; trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy Tin tức ANTT

Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy.
Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử Tin tức ANTT

Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử

TTTĐ - Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đang điều tra vụ án mạng xảy ra tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm khiến người tử vong, người trọng thương phải nhập viện cấp cứu.
Xem thêm