Tag

Vận động viên chạy nước rút 102 tuổi

Chuyện lạ 02/04/2022 12:23
aa
TTTĐ - Mặc dù đã 102 tuổi, nhưng cụ Sawang Janpram, Thái Lan vẫn rất chăm chỉ luyện tập thể thao. Mới đây cụ đã phá kỷ lục chạy 100m tại Thái Lan với tư cách vận động viên hạng 100 - 105 tuổi khi hoàn thành quãng đường này với thời gian là 27,08 giây.
Cụ Sawang là vận động viên chạy nước rút lớn tuổi nhất ở Thái lan (Ảnh: Reuters)
Cụ Sawang là vận động viên chạy nước rút lớn tuổi nhất ở Thái lan (Ảnh: Reuters)

Cụ Sawang, 102 tuổi được biết đến là vận động viên chạy nước rút lớn tuổi nhất ở quốc gia Đông Nam Á này và đã 4 lần tham gia giải vô địch vận động viên cao tuổi hàng năm của Thái Lan, trong các nội dung chạy nước rút 100m, ném lao và ném đĩa.

Năm nay, thành tích mà cụ Sawang Janpram đạt được trong phần thi chạy nước rút 100 mét là 28,07 giây, vượt qua tất cả các đối thủ trong độ tuổi tuổi 100 - 105 và giành huy chương Vàng. Đây cũng là một kỷ lục mới đối với chính cụ trong suốt 4 năm tham gia sự kiện thể thao này.

Cụ Sawang đã giành được thành tích cao trong các giải thi đấu thể thao (Ảnh: Reuters)
Cụ Sawang đã giành được thành tích cao trong các giải thi đấu thể thao (Ảnh: Reuters)

Để đạt được thành tích này, hàng ngày, cụ Sawang cho biết vẫn luôn duy trì thói quen đi dạo với con gái 70 tuổi và làm những công việc nhà đơn giản như quét lá rụng trong vườn.

Trước giải đấu, cụ cũng tích cực tập luyện hơn với cường độ 2 lần/ngày trong suốt 1 tuần lễ tại một sân vận động địa phương.

Bà Siripan Janpram, con gái cụ Sawang Janpram chia sẻ: “Cha tôi luôn suy nghĩ tích cực và tâm trạng luôn vui vẻ, vì vậy sức khỏe và tinh thần của ông rất tốt. Về mặt thể chất, ông đã khỏe hơn trước nhiều. Trước khi chơi thể thao, tay ông còn run nhưng giờ thì đã hết”.

Ngoài tham gia thi chạy nước rút, cụ Sawang còn tham gia thi ném lao (Ảnh: Reuters)
Ngoài tham gia thi chạy nước rút, cụ Sawang còn tham gia thi ném lao (Ảnh: Reuters)

Dù vậy, cụ Sawang Janpram cho biết, điều khiến cụ cảm thấy hạnh phúc hơn cả khi tham gia đại hội thể thao thường niên đó chính là cơ hội được gặp gỡ và kết bạn. “Đến đây, tôi có thể gặp gỡ bạn bè cũng như kết bạn với những người tôi chưa từng gặp trước đây. Đó là một cảm giác tuyệt vời”, cụ nói.

Khi được hỏi về bí quyết kéo dài tuổi thọ, cụ Sawang cũng cho biết: “Tham gia thể thao giúp tôi khỏe mạnh và khỏe mạnh. Ngoài ra, tập thể dục giúp cải thiện sự thèm ăn của bạn, do đó bạn cũng ăn ngon miệng".

Số lượng người cao tuổi tham gia thi đấu thể thao tại Thái Lan ngày một tăng lên. Khi giải vô địch vận động viên cao tuổi Thái Lan bắt đầu vào năm 1996, chỉ có khoảng 300 người tham gia. Hiện nay đã có hơn 2.000 tham gia mỗi năm.

Túi, ví da làm từ bánh mì đã hết hạn sử dụng Túi, ví da làm từ bánh mì đã hết hạn sử dụng
Cộng đồng những người hâm mộ tàu hỏa ở Nhật Bản Cộng đồng những người hâm mộ tàu hỏa ở Nhật Bản
Nước uống cho phi hành gia có gì đặc biệt Nước uống cho phi hành gia có gì đặc biệt

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm