Tag

VBA 2017 by Jetstar: Hochiminh City Wings thi đấu trận cuối cùng không như ý

Thể thao trong nước 03/11/2017 08:33
aa
TTTĐ.VN - Thi đấu trận cuối cùng tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương tối 2/11, dù phải đối đầu với một đội bóng được đánh giá trên cơ, Hochiminh City Wings vẫn rất muốn giành chiến thắng để tri ân đến các khán giả hâm mộ đã ủng hộ họ suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, kết quả trận đấu đã không như ước nguyện cuối cùng của Hochiminh City Wings.

VBA 2017 by Jetstar: Hochiminh City Wings thi đấu trận cuối cùng không như ý

Trận đấu giữa hai đội đã diễn ra rất hấp dẫn với lối chơi đôi công máu lửa. Chung cuộc, Thang Long Warriors với màn trình diễn nổi bật của Jaywuan Hill đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Hochiminh City Wings với tỷ số 84-73.

VBA 2017 by Jetstar: Hochiminh City Wings thi đấu trận cuối cùng không như ý

Hai hiệp đấu đầu tiên dường như chỉ là “câu chuyện riêng” giữa hai trung phong Bilal Richardson và Jaywuan Hill. Nếu như Bilal Richardson đóng góp đến 14 rebound và 21 điểm (chiếm 60% tổng số điểm của cả đội) thì Jaywuan Hill cũng không chịu kém cạnh khi anh cũng có cho mình 22 điểm cùng 11 rebound. Tuy nhiên, Thang Long Warriors với sự thăng hoa của những nội binh như Nguyễn Văn Hùng (ghi 10 điểm) hay Tô Quang Trung (ghi 7 điểm) đã là đội chơi tốt hơn và vươn lên dẫn trước trong cả hai hiệp đấu.

Hiệp 3, mặc dù rất cố gắng thế nhưng Hochiminh City Wings càng chơi càng đuối và không có cách nào ngăn chặn được những tình huống ghi điểm liên tiếp của bộ ba Jaywuan Hill – Nguyễn Văn Hùng – Tô Quang Trung bên phía đội khách. Trong khi đó, khi Bilal Richardson giảm dần hiệu suất ghi điểm và Henry Nguyễn không thực sự có một thi đấu ở phong độ nhất. “Anh hai đại bàng” gần như không tìm ra bất kỳ giải pháp nào để lật ngược thế cờ ở hiệp đấu bản lề này. Kết thúc hiệp 3, tỷ số đã là 50-67 nghiêng về phía Thang Long Warriors.

Hiệp đấu cuối cùng, huấn luyện viên Ricky Magallanes chủ động tung các cầu thủ dự bị vào sân thi đấu. Thế nhưng thật bất ngờ, lối chơi của họ lại có phần khởi sắc hẳn lên. Tuy nhiên, trước phong độ khủng khiếp của Jaywuan Hill và các đồng đội, Hochiminh City Wings đã không thể tạo nên một màn ngược dòng thần kỳ và đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 73-84 trong trận đấu này.

VBA 2017 by Jetstar: Hochiminh City Wings thi đấu trận cuối cùng không như ý

Jaywuan Hill toả sáng, Thang Long Warriors đoạt ngôi đầu

Jaywuan Hill lại có một ngày thi đấu thành công khi ghi đến 38 điểm, 15 rebound, 3 steal cùng 3 block, đóng góp trực tiếp vào chiến thắng của Thang Long Warriors đồng thời chinh phục luôn danh hiệu MVP trận này. Gần như không có một cầu thủ nào bên phía Hochiminh City Wings có thể theo kèm được anh.

Cùng đạt phong độ tốt, bộ đôi nội binh Nguyễn Văn Hùng – Tô Quang Trung cũng có một trận đấu cực hay. Nếu như Nguyễn Văn Hùng liên tục “chia lửa” với Jaywuan Hill bằng những tình huống rebound hiệu quả (13 rebound) và các pha lên rổ chính xác (17 điểm) thì Tô Quang Trung lại cực kỳ chớp nhoáng trong những tình huống phản công đồng thời tiếp tục đóng vai trò là “sát thủ 3 điểm” cho “các chiến binh khủng long”. Trận này, cầu thủ kỳ cựu Tô Trung có 3 tình huống ném xa thành công và ghi được cho mình 18 điểm.

Thi đấu thăng hoa, Thang Long Warriors đã giành được chiến thắng và đảm bảo chắc chắn ngôi vị dẫn đầu của mình. Giờ đây, đoàn quân của huấn luyện viên Lee Tao Dana đã có thể xác định chắc chắn đối thủ sắp tới tại vòng playoff của mình sẽ là Hanoi Buffloes dù vẫn còn trận đấu cuối cùng của họ tại vòng bảng gặp Saigon Heat vào ngày 5/11 này.

VBA 2017 by Jetstar: Hochiminh City Wings thi đấu trận cuối cùng không như ý

Hochiminh City Wings tạm biệt VBA 2017 by Jetstar bằng một trận thua

Mặc dù đây là trận đấu cuối cùng của Hochiminh City Wings tại VBA 2017 by Jetstar, đồng thời cũng là trận đấu chia tay các khán giả nhà, thế nhưng “anh hai đại bàng” đã không thể có một lời tạm biệt hoàn hảo khi thất bại trước Thang Long Warriors.

Mặc dù Bilal Richardson đã chơi rất hay trận này (37 điểm, 26 rebound) thế nhưng trung phong của đội bóng miền Nam tỏ ra quá đơn độc trên mặt trận tấn công khi các đồng đội xung quanh không có được phong độ ghi điểm tốt nhất. Henry Nguyễn chỉ ghi được 12 điểm, trong khi đó việc phải liên tục theo kèm Jaywuan Hill khiến cả Triệu Hán Minh và Lê Công Tuấn Anh không thể phát huy tối đa khả năng của mình. Hậu vệ Tuấn Trung do chấn thương cũng không thể tham gia thi đấu trận thận cuối cùng này để tiếp sức trên mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Mặc dù có một lời chia tay mùa giải không được như ý, thế nhưng với những thất bại và khiếm khuyết có thể nhận thấy rõ tại mùa giả năm nay, hy vọng người hâm mộ sẽ sớm thấy một Hochiminh City Wings trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải tới.

Tin liên quan

Đọc thêm

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
522 học sinh tranh tài môn Bơi tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội Instant Article (Facebook)

522 học sinh tranh tài môn Bơi tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Nội

TTTĐ - Môn Bơi trong Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X thu hút sự tham gia của 11 đơn vị, với 522 vận động viên học sinh.
Kon Tum: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kon Tum: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024

TTTĐ - Tối 16/3, tại sân vận động tỉnh Kon Tum diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2024, với chủ đề “Học sinh Kon Tum: Khát vọng - vươn tầm và hội nhập”.
Mãn nhãn màn nghệ thuật "Học sinh Thủ đô với Hào khí Phù Đổng" Thể thao trong nước

Mãn nhãn màn nghệ thuật "Học sinh Thủ đô với Hào khí Phù Đổng"

TTTĐ - Bên cạnh lễ khai mạc được tổ chức công phu, hoành tráng với sự tham dự của hơn 2.200 người, khán giả theo dõi chương trình đã có buổi tối mãn nhãn với màn trình diễn nghệ thuật có chủ đề “Học sinh Thủ đô với Hào khí Phù Đổng”.
Chính thức khai mạc ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh Thể thao trong nước

Chính thức khai mạc ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh

TTTĐ - Tối 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X, năm 2024.
Xem thêm