Tag

VCCA tổ chức đêm hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân”

Văn hóa 13/03/2019 11:42
aa
TTTĐ - Ngày 16/3 tới đây, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) tổ chức Chương trình hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân” với sự tham gia của nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch, nghệ sĩ piano Urs Buchmann, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và Dàn hợp xướng Vinschool One. Đặc biệt, đêm nhạc lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng hai bản Concerto chưa từng được biểu diễn tại Việt Nam.

VCCA tổ chức đêm hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân”

Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội sẽ cùng Dàn hợp xướng Vinschool One biểu diễn trong “Giao hưởng mùa xuân” dưới sự chỉ huy của NSƯT Trần Vương Thạch

Bài liên quan

VCCA triển lãm số “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”

VCCA giới thiệu đồng thời hai triển lãm “Xe đạp ơi” và “Vòng tròn/Thời gian”

VCCA ra mắt sách nghệ thuật “Viet Art Now - Một số gương mặt điển hình”

VCCA giới thiệu triển lãm video art của nghệ sĩ hàng đầu Nhật Bản - Hiraki Sawa

VCCA giới thiệu vẻ đẹp nghệ thuật Origami qua triển lãm “Những đôi cánh”

“Giao hưởng Mùa Xuân” là chương trình hòa nhạc đặc biệt do Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) thực hiện với mong muốn mang vẻ đẹp của âm nhạc hàn lâm đến với các khán giả yêu nghệ thuật.

Hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân” sẽ được mở bàn bằng ca khúc How far I’ll go - ca khúc quen thuộc trong bộ phim hoạt hình “Hành trình của Moana”. Ca khúc nhạc phim này đã đạt giải Quả cầu vàng ở đề cử “Ca khúc trong phim hay nhất”. Lần đầu tiên, ca khúc này sẽ được “hàn lâm hóa” thông qua sự kết hợp của Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và Dàn hợp xướng Vinschool One – hứa hẹn mang đến cho khán giả một cảm xúc mới mẻ với một ca khúc đại chúng đã rất nổi tiếng.

Điểm nhấn của đêm hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân” chính là hai bản nhạc Concerto cho piano và dàn nhạc Cung đô thăng thứ Op.30 của Nikolaj Rimsky-Korsakov và Concerto cho piano và dàn nhạc Cung đô thứ của Frederick Delius lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam dưới ngón đàn điêu luyện của nghệ sĩ Urs Buchmann cùng dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và dàn hợp xướng Vinschool One.

Tiến sĩ Urs Buchmann là một doanh nhân, đồng thời là một nghệ sĩ Piano không chuyên đầy đam mê với âm nhạc cổ điển.

Hai tác phẩm của Frederick Delius lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam dưới ngón đàn điêu luyện của nghệ sĩ Urs Buchmann.
Hai tác phẩm của Frederick Delius lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam dưới ngón đàn điêu luyện của nghệ sĩ Urs Buchmann.

Mặc dù là một nghệ sĩ không chuyên nhưng kinh nghiệm biểu diễn trên các sân khấu chuyên nghiệp và các sự kiện lớn trên thế giới của Buchmann khiến nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp phải nể phục. Ông từng đến Việt Nam vào tháng 9/2012 và để lại nhiều ấn tượng cho khán giả TP.HCM bằng tác phẩm khó nhất cho dương cầm: Bản Concerto cho piano số 3 của Rubinstein. Đây sẽ là lần thứ 2 ông tái ngộ với Nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch cùng trên sân khấu tại Việt Nam.

Trong khoảng 2 thập kỷ qua, nghệ sĩ Urs Buchmann đã được mời biểu diễn tại hầu khắp Châu Á và Châu Âu. Các tiết mục piano solo mà ông thường biểu diễn chủ yếu là các tác phẩm của Mozart, Beethoven, Chopin, Liszt, Schumann, Brahms, Reger và Debussy. Ngoài ra, ông cũng yêu thích và biểu diễn các các tác phẩm của các nhà soạn nhạc Nga và Đông Âu, đáng chú ý là Balakirev, Rachmaninov, Glazunov, Lyapunov, Cui, Moszkowski, Godowsky và Szymanowski… Ông là người “đánh thức” các tác phẩm, các di sản nghệ thuật của những nhà soạn nhạc thế kỷ 19 và 20 đã bị lãng quên như tác phẩm Piano Concerto đầu tiên của Nikolaj Medtner, bản Beethoven thứ 5, Rachmaninov thứ nhất. Trong năm 2006 và 2007, ông cũng đã lần lượt giới thiệu nhiều tác phẩm khác đến khán giả Việt Nam và Trung Quốc.

Nghệ sĩ ưu tú Trần Vương Thạch hiện là Chỉ huy Dàn nhạc và là Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh. Ông từng là Chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ “Jean-Noel Hamal” tại Thành phố Liège biểu diễn tại Bruxelles, Huy, Malmedy, Maastricht…. Ông đã tham gia Concours các Chỉ huy trẻ tại Thành phố Besancon (Pháp). Ông là nhạc sĩ hòa âm các bộ phim nổi tiếng trong đó nổi bật nhất là bộ phim “Đất phương Nam” (1997).

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/3 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, 77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.

Đọc thêm

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm