Tag

Về bên Bác trong ngày 2/9

Văn hóa 31/08/2019 11:23
aa
TTTĐ - Cứ vào dịp quốc khánh 2/9, đông đảo người dân lại xếp hàng vào lăng viếng Bác. Nhiều người không quản đường xa lặn lội từ miền Nam ra để bày tỏ tấm lòng thành kính đối với vị cha già dân tộc…

Về bên Bác trong ngày 2/9

Đoàn người nối nhau vào lăng viếng Bác

Bài liên quan

Triển lãm đặc biệt về Bác kính yêu

Dịp nghỉ lễ 2/9: Các địa điểm du lịch "hot" gần Hà Nội

Gần 1.600 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 2

170 gian hàng tham gia Hội chợ hàng nông sản và sản phẩm OCOP

Vượt cả một chằng đường dài từ Tiền Giang ra Hà Nội, địa điểm đầu tiên gia đình anh Phan Anh Tuấn đến là vào lăng viếng Bác. Đoàn của anh gồm 7 người lớn và 5 cháu nhỏ, dù khá mệt nhưng ai cũng trật tự, xếp hàng để chờ tới lượt vào viếng. Ánh mắt tò mò xen lẫn háo hức hiện lên trên nét mặt của những đứa trẻ mới lần đầu ra Thủ đô. Chúng càng háo hức khi lần đầu tiên được đến thăm Người mà bấy lâu mới chỉ được nghe qua sách vở.

Họ trở về bên Bác dịp mùng 2/9 để bày tỏ lòng kính yêu với Người
Họ trở về bên Bác dịp mùng 2/9 để bày tỏ lòng kính yêu với Người

Anh Tuấn chia sẻ: “Từ lâu mình đã có mong muốn đưa cả gia đình đi thăm lăng Bác để hiểu và thể hiện lòng thành kính với vị cha già dân tộc. Các con của mình đã học qua sách vở nhưng chưa được một lần ra thăm Bác nên chúng háo hức lắm. Dọc đường đi cứ hỏi mình suốt những câu chuyện về Người”.

Tranh thủ ghi lại những bức hình nơi Bác từng sống
Tranh thủ ghi lại những bức hình nơi Bác từng sống

Cũng theo anh Tuấn, không chỉ gia đình anh mà người dân miền nam giờ vẫn vậy ra Hà Nội điều đầu tiên là viếng lăng Bác. Tấm lòng của người dân miền Nam giống như câu thơ: “Bác nhớ miền Nam nỗi nhớ nhà/ Miền Nam nhớ Bác nỗi mong cha”. Vì thế, họ luôn mong muốn được bày tỏ tấm lòng với Bác nhất là vào ngày Quốc khánh thiêng liêng của đất nước.

Empty

Bắt chuyến xe sớm từ Hải Dương lên Hà Nội, mẹ con chị Nguyễn Thị Yên nhanh chóng hòa vào dòng người vào lăng viếng Bác. Chị Yên cho biết: “Con gái mình năm nay vào lớp hai. Mình đã hứa trước khi vào năm học mới sẽ cho cháu đến thăm lăng Bác Hồ. Gặp cơn mưa lớn nên việc đi lại của hai mẹ con vất vả hơn nhưng mình cảm thấy vô cùng xúc động khi đây là lần đầu tiên được vào lăng viếng Bác, được tận mắt nhìn thấy Bác kính yêu. Đây chính là kỷ niệm mà hai mẹ con sẽ không bao giờ quên. Mình cũng tin chuyến đi sẽ cho con thêm động lực để học tập tốt hơn”.

Empty

Phải xếp hàng và chờ đợi khá lâu dưới thời tiết đỏng đảnh của Hà Nội khi lúc mưa, lúc nắng nhưng ai cũng chung cảm xúc bồi hồi, trước linh cữu của vị cha già, người đã cống hiến cả cuộc đời vì dân vì nước. “Ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh (2/9) của mình và bạn bè càng thêm ý nghĩa khi được vào lăng viếng Bác. Gần bên Người, càng thấy kính yêu hơn để từ đó mỗi người sống có trách nhệm với cộng đồng, đất nước” - bạn trẻ Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm