Tag

Vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Bắc từ một góc nhìn khác

Du lịch 11/04/2019 10:28
aa
TTTĐ - Có rất nhiều cách để bạn chiêm ngắm vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và bản sắc văn hóa thơ mộng của Tây Bắc. Hai trong số đó là: chọn ở trong một khách sạn siêu sang được thiết kế mang đậm sắc màu vùng cao và lướt trên mây để ngắm núi rừng kỳ vỹ.

Vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Bắc từ một góc nhìn khác

Bài liên quan

Có một Sa Pa sang chảnh, bạn đã khám phá chưa?

Bộ trang phục quý tộc đưa Sa Pa trở lại thời hoàng kim

Sa Pa thời hoàng kim được tái hiện như thế nào trong kiệt tác nghỉ dưỡng Hotel de la Coupole?

Hotel de la Coupole được chọn là Khách sạn hạng sang mới tốt nhất Việt Nam

Phía sau những công trình kiệt tác của Bill Bensley và Tập đoàn Sun Group

Sun Plaza - Trung tâm thương mại đẳng cấp, sang trọng sắp ra mắt

Khám phá Tây Bắc trong khách sạn siêu sang

Có khá nhiều khách sạn sang trọng tại Sapa lấy cảm hứng thiết kế từ vẻ đẹp văn hoá vùng cao, nhưng trong số đó, Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel khắc hoạ vẻ đẹp Tây Bắc một cách độc đáo, lãng mạn và khác lạ nhất. Khách sạn nằm giữa trung tâm thị trấn Sapa này là một tác phẩm mà “ông hoàng resort” Bill Bensley cực kỳ tâm đắc, bởi nó không chỉ là lời ca say đắm về vẻ đẹp huyền thoại của núi rừng, mà còn mang sứ mệnh của một cung điện Âu châu nguy nga tráng lệ giữa thị trấn sương mù.

Sau những chuyến đi khảo sát tại Sa Pa, Bill đã bị lôi cuốn bởi nét văn hoá của con người và mảnh đất bốn mùa mây phủ, để rồi từng đường nét trong khách sạn đều mang hồn cốt của một Tây Bắc mộc mạc, thân quen. Những màu sắc rực rỡ trong chiếc váy thổ cẩm được thêu tay kì công, những điệu khèn, điệu múa xòe hoa, và cả những trang sức bạc trạm trổ tinh xảo đều được sử dụng để trang trí trên tường, trần nhà, vách kính, trên tấm gương trong phòng tắm…, và trên cả những chiếc chuông nhỏ hành lang.

Vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Bắc từ một góc nhìn khác

Sự tinh tế của nét văn hóa vùng cao được khéo léo đặt giữa kiến trúc Châu Âu lộng lẫy mà vẫn không kém phần duyên dáng. Ngay giữa không gian hồ bơi đậm chất Pháp nhất như thế này, hơi thở Tây Bắc vẫn thấm đẫm với “tấm thảm đặc biệt” mang hoa văn vùng cao được dệt nên từ những viên gạch lát sàn với vô số sắc màu sinh động.

Hoa văn thổ cẩm cũng được sử dụng để tạo nên những ô cửa xinh xắn được đặt kế bên chiếc cầu thang vốn quen thuộc ở các bản làng, tựa như hình ảnh những nếp nhà sàn Tây Bắc nằm giữa không gian hoa lệ của Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel.

Dễ dàng tìm thấy hình ảnh của những chiếc tủ cổ mang dáng chùa Việt, những bình gốm mộc mạc… ở một góc nào đó của Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel. Đặc biệt, mỗi lần quay lại Sa Pa, Bill Bensley đều sẽ khám phá thêm một nét mới của văn hóa vùng cao, và rồi lại biến nó thành một câu chuyện kể ở Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel, để du khách sẽ thấy vẫn là khách sạn mà họ đã nghỉ đó thôi, nhưng hình như họ chưa hề tới.

Bay giữa biển mây

Vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Bắc từ một góc nhìn khác

Không phải là lang thang vào ngõ ngách của từng bản làng mái lá liêu xiêu, cũng không phải là băng rừng lội suối ròng rã mấy ngày để lên đỉnh Fansipan. Có một cách trải nghiệm vẻ đẹp Tây Bắc thật thời thượng, đó là “thu nhỏ” Tây Bắc trong tầm nhìn từ trên cao.

Để có tầm nhìn vi diệu này, cách tốt nhất là ngồi trên tàu hỏa leo núi Mường Hoa hiện đại nhất Việt Nam có ga đi nằm ngay trong khuôn viên khách sạn Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel. Hành trình 2km bay trên những cung đường đẹp nhất của thung lũng Mường Hoa sẽ thu trọn tầm mắt một Sa Pa đẹp như bức tranh thủy mặc với những ruộng bậc thang nâu sẫm mùa đổ nước, óng ánh khi lúa chín vàng, rực rỡ mùa hoa ngày xuân sang hay kỳ ảo sương mù giăng khắp lối mỗi khi đông về.

Vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Bắc từ một góc nhìn khác

Toa tàu màu đỏ do hãng Garaventa (Thụy Sĩ) thiết kế và sản xuất gợi nhớ tới chuyến tàu huyền thoại Alishan Forest Railway tại Đài Loan. Chuyến tàu kỳ diệu xuyên qua những vạt rừng xanh thẫm và màn sương trắng xóa dẫn du khách tới không gian rực rỡ của Sun World Fansipan Legend, nơi quanh năm diễn ra những lễ hội Tây Bắc rộn ràng tiếng khèn điệu múa vùng cao. Nơi nhịp sống người H’Mông, người Tày, người Dáy… được tái hiện vô cùng sinh động.

Vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Bắc từ một góc nhìn khác

Chia tay không gian hội hè sôi động để đến với 15 phút ngồi trên cabin cáp treo từng đạt hai kỷ lục thế giới lên tới đỉnh thiêng Fansifan, bạn sẽ có cảm giác mình như một kẻ mộng mơ đang du hành xuyên qua những tầng mây tới miền tiên cảnh. Cả đất trời Tây Bắc đều trong tầm mắt, khi ẩn, khi hiện trong từng lớp mây trắng xóa. Nhìn từ trên cao, ruộng bậc thang uốn lượn như vân tay, đất trời tạo nên cảnh quan thiên nhiên đẹp lạ kỳ.

Vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Bắc từ một góc nhìn khác

Trước khi tới với Nóc nhà Đông Dương, quần thể công trình tâm linh với Thanh Vân Đắc Lộ, đại tượng Phật A Di Đà, đường La Hán, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Tượng Quan âm như mở ra hành trình hành hương tới cõi Phật linh thiêng của người mộ đạo. Cứ như vậy, mỗi chặng đường lên đỉnh Fansipan lại mở ra một khám phá mới, một kỳ quan trong kỳ quan đỉnh trời. Đứng tại nơi đây, ngắm nhìn dãy Hoàng Liên Sơn giữa biển mây cuồn cuộn đổ như suối thác, liệu có ai không phải lòng vẻ đẹp của đất trời Tây Bắc?

Vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Bắc từ một góc nhìn khác

Bay trên những thửa ruộng bậc thang, tận hưởng kỳ nghỉ thượng lưu tại Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel, ngắm những ngọn đồi sương phủ kín lối qua ô cửa sổ khách sạn hay chinh phục Fansipan trong ánh dương chiều tà… Thử đi, những cách khám phá Sa Pa mới mẻ này sẽ khiến bạn tự dưng thấy ghiền cái chốn sương mù mây phủ này, dù nơi ấy không còn xa lạ nữa.

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm