Tag

Về giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019 ghé qua Ngã năm Đền Giếng

Du lịch 08/01/2019 08:17
aa
TTTĐ - Bắt đầu từ đầu năm 2019, công trình Ngã năm Đền Giếng có tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng chính thức được đưa vào hoạt động. Nơi đây hứa hẹn sẽ góp phần hút du khách đến với Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Về giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019 ghé qua Ngã năm Đền Giếng

Ngã năm Đền Giếng (ảnh internet)

Bài liên quan

Hát Xoan làng cổ - gọi mời du khách đến Phú Thọ

Trước kia khu vực Đền Giếng rất nhiều hàng quán hai bên đường, ảnh hưởng đến việc đi lại, tham quan của khách du lịch. Do đó, để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người dân, đồng thời tạo một điểm dừng chân, tham quan cho du khách mỗi khi về với Đất Tổ, UBND tỉnh Phú Thọ đã giao Khu Di tích lịch sử Đền Hùng triển khai dự án cải tạo, chỉnh trang hạng mục khu di tích, cảnh quan Ngã năm Đền Giếng.

Ngay từ đầu năm 2019, các hạng mục đã được cải tạo, chỉnh trang và đưa vào sử dụng gồm: Mặt sân lát đá tự nhiên, cỏ và các loại cây xanh tạo bóng mát, hệ thống đường giao thông (dài gần 300m) được mở rộng gấp 2 - 3 lần so với tuyến đường cũ và được nối với các các nút giao thông chính. Bên cạnh đó, nhiều chòi nghỉ chân, nhà vệ sinh, hệ thống điện chiếu sáng, cấp nước với thiết kế hiện đại, đồng bộ và 50 gian hàng có kiến trúc phù hợp với cảnh quan của khu vực ngã năm Đền Giếng đáp ứng nhu cầu của du khách.

Đáng chú ý, hệ thống tranh tường trải dài lấy cảm hứng từ những danh thắng của đất nước đã mang đến vẻ sinh động, hấp dẫn, tươi mới cho không gian nơi đây, phù hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí dịp lễ hội.

Tranh tường về cảnh đẹp đất nước ở Ngã năm Đền Giếng (ảnh internet)
Tranh tường về cảnh đẹp đất nước ở Ngã năm Đền Giếng (ảnh internet)

Việc cải tạo, chỉnh trang Ngã năm Đền Giếng có ý nghĩa rất thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng bào cả nước khi về tri ân công đức các Vua Hùng trong dịp Tết Nguyên đán và giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019 và các năm tiếp theo.

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm