Thứ năm 01/12/2022 01:19 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

VIDIFI đề xuất xây trạm dừng nút giao QL10 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Nhà đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng muốn xây thêm trạm dừng nghỉ giữa nút giao quốc lộ 10 để tăng nguồn thu hoàn vốn cho dự án.

Hà Nội: Dự kiến trước ngày 15/11 tới sẽ cắm xong mốc giới đỏ Vành đai 4 Không để xảy ra bán thầu, tiêu cực lựa chọn nhà thầu cao tốc Bắc - Nam Quyết hoàn thành sớm nhất cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), nhà đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT cho phép xây dựng thêm một trạm dừng nghỉ tại nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với quốc lộ 10 (thuộc địa phận xã Quang Trung, huyện An Lão, Hải Phòng).

VIDIFI cho biết khu đất có diện tích 13 ha, nằm trong lõi nút giao quốc lộ 10 và cao tốc. Khu đất đã được đền bù giải phóng mặt bằng và được UBND Hải Phòng bàn giao cho VIDIFI quản lý. Quy hoạch sử dụng đất khu vực lõi nút giao hiện là đất cây xanh. Tuy nhiên, theo quyết định 1621 của Thủ tướng, khu đất này là đất dịch vụ, hậu cần phục vụ đường cao tốc.

VIDIFI đề xuất xây trạm dừng nút giao QL10 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Một đoạn đường trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Sau khi hoàn tất thủ tục, VIDIFI sẽ chào mời các đơn vị đến thuê đất. Các doanh nghiệp thuê đất sẽ tự bỏ chi phí đầu tư, kinh doanh dịch vụ tiện ích phục vụ người tham gia giao thông như trung tâm thương mại, siêu thị, trạm cấp nhiên liệu, trung tâm logistics, điểm đón trả khách...

Đại diện VIDIFI khẳng định, nguồn tiền từ hoạt động cho thuê đất sẽ dùng để hoàn vốn cho dự án và được cập nhật vào phương án tài chính, từ đó giúp giảm số năm thu phí hoàn vốn.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là dự án đường ô tô cao tốc loại A dài 105,5km từ Thủ đô Hà Nội đi qua các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và tới thành phố cảng Hải Phòng. Điểm đầu của tuyến cao tốc này là nút giao giữa đường Cổ Linh kéo dài tại cầu Thanh Trì thuộc địa phận phường Thạch Bàn, Quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Dự án được khởi công từ tháng 5/2008 có tổng mức đầu tư hơn 45.500 tỷ đồng. Toàn tuyến dài 105km, trong đó 6km chạy qua Hà Nội, 26km qua Hưng Yên, 40km qua Hải Dương và 33km qua Hải Phòng.

Quảng Ninh: Chính thức thực hiện thu phí cao tốc Tiên Yên - Móng Cái Quảng Ninh: Chính thức thực hiện thu phí cao tốc Tiên Yên - Móng Cái
Quyết hoàn thành sớm nhất cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ Quyết hoàn thành sớm nhất cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Không để xảy ra bán thầu, tiêu cực lựa chọn nhà thầu cao tốc Bắc - Nam Không để xảy ra bán thầu, tiêu cực lựa chọn nhà thầu cao tốc Bắc - Nam
Khánh Khoa
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
EVNHANOI sáng danh truyền thống Nhà máy Đèn Bờ Hồ

EVNHANOI sáng danh truyền thống Nhà máy Đèn Bờ Hồ

TTTĐ - Cách đây 130 năm, Nhà máy Đèn Bờ Hồ ra đời theo hợp đồng ký kết giữa Công ty Điện khí Đông Dương và Đốc lý Hà Nội ngày 6/12/1892. Đây là nền móng, cơ sở điện lực đầu tiên của Hà Nội gắn liền với sự nghiệp hình thành, phát triển của ngành Điện sau này.
Phát triển đô thị góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, tích cực hội nhập quốc tế

Phát triển đô thị góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, tích cực hội nhập quốc tế

TTTĐ - Sáng 30/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đô thị toàn quốc năm 2022 phổ biến Nghị quyết số 148/NQ-CP ngày 11/11/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị về "Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".
Tìm giải pháp tháo gỡ "điểm nghẽn" giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội

Tìm giải pháp tháo gỡ "điểm nghẽn" giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tập trung xử lý được 8/35 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông. Mặc dù số điểm ùn tắc vẫn còn khá lớn, song thành phố vẫn đang nỗ lực triển khai hàng loạt các giải pháp nhằm tháo gỡ tình trạng này.
Tin khác
[Xem thêm]
Đảm bảo an toàn hàng không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết

Đảm bảo an toàn hàng không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết

TTTĐ - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hiện các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch tăng cường các chuyến bay. Đặc biệt, các hãng hàng không phải thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định trong dịp Tết.
Tình trạng xe dù, bến cóc vẫn như "nấm mọc sau mưa"

Tình trạng xe dù, bến cóc vẫn như "nấm mọc sau mưa"

TTTĐ - Tình trạng xe dù, bến cóc, nhất là ở đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM và ở một số tỉnh, thành, vẫn như "nấm mọc sau mưa" mỗi dịp lễ, Tết khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao gây ra nhiều hệ lụy, tác động tiêu cực đối với xã hội.
Những dấu ấn về phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng

Những dấu ấn về phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng

TTTĐ - Hải Phòng là đô thị có lịch sử truyền thống, gắn với quá trình xây dựng và phát triển lâu đời, là đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương, là đô thị trung tâm của Vùng đồng bằng sông Hồng, thuộc một trong sáu vùng kinh tế trọng điểm quốc gia. Trong thời gian qua, TP Hải Phòng đã phát triển bứt phá, vươn lên mạnh mẽ về mọi mặt. phấn đấu trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, văn minh, bền vững vào năm 2030.
Xem phiên bản di động