Tag

Việc điều chuyển luồng tuyến xe trên địa bàn Hà Nội - Phần lớn nhà xe đã chấp hành chủ trương của thành phố

Cải chính 04/01/2017 11:36
aa
TTTĐ - Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, phần lớn các nhà xe đã chấp hành chủ trương điều chuyển luồng, tuyến của TP Hà Nội. Những nhà xe cố tình không chấp hành các quy định của thành phố sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Việc điều chuyển luồng tuyến xe trên địa bàn Hà Nội -  Phần lớn nhà xe đã chấp hành chủ trương của thành phố

Việc điều chuyển luồng tuyến xe trên địa bàn Hà Nội -  Phần lớn nhà xe đã chấp hành chủ trương của thành phố

Bến xe khách Mỹ Đình.

Với mục tiêu giảm xe đi xuyên tâm, đi vào các tuyến có lưu lượng giao thông lớn góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành thủ đô, TP Hà Nội đã ban hành chủ trương sắp xếp luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh bằng xe ô tô tại các bến xe. Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội sẽ thực hiện việc sắp xếp, điều chuyển toàn bộ các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại các bến xe từ ngày 2/1/2017.

Ngay sau khi các cơ quan chức năng công bố chủ trương này, sáng ngày 30/12 một số nhà xe tại bến xe Mỹ Đình đã chống đối bằng cách đóng cửa không đón khách và không chịu xuất bến trong ngày. Việc các nhà xe không đón khách trong dịp người dân được nghỉ lễ đã khiến lượng người ùn ứ trong bến xe Mỹ Đình. Lý do, các nhà xe cho rằng việc điều chuyển này làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp và đi lại của người dân.

Ngay sau khi các nhà xe đồng loạt không đón khách, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội đã vào cuộc một cách quyết liệt từ vận động đến đối thoại với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kết quả, theo khảo sát của phóng viên trong ngày 2, 3/1/2017, phần lớn các nhà xe đã chấp hành chủ trương chủ thành phố. Phần lớn các xe trong diện điều chuyển luồng tuyến từ Bến xe Mỹ Đình về Bến xe Nước Ngầm đã chấp hành chủ trương của thành phố đến bến mới hoạt động. Do sau khi được sắp xếp lại, lượng xe khách chạy xuyên tâm đã giảm đáng kể nên cho dù hết ngày nghỉ lễ, lượng người đổ về Hà Nội tăng cao nhưng cũng không xuất hiện cảnh ùn tắc nghiêm trọng như những năm trước đây.

Ngay trong sáng 2/1, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã đi kiểm tra, đôn đốc công tác điều chuyển luồng tuyến từ Bến xe Mỹ Đình về Bến xe Nước Ngầm. Bước đầu ghi nhận, phần lớn các xe trong diện điều chuyển luồng tuyến đã chấp hành chủ trương của thành phố, đến bến mới hoạt động.

Theo Thanh tra Sở GTVT, lực lượng Thanh tra Sở đã bố trí 4 tổ công tác đặc biệt, túc trực tại 2 bến xe: Mỹ Đình, Nước Ngầm, sẵn sàng xử lý nghiêm những trường hợp cố tình chống đối nếu có. Tổ trưởng Tổ công tác số 1, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quang Lượng cho biết: “Chúng tôi chốt trực từ 6 giờ sáng nhưng chưa gặp trường hợp phải điều chuyển nào cố tình vào Bến Mỹ Đình. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở, lực lượng Thanh tra Sở sẽ tiếp tục cắm chốt trong những ngày tới để đảm bảo trật tự giao thông khu vực bến”.

Tại Bến xe Nước Ngầm, hơn 40 “nốt” xe các tuyến đi: Nam Định, Thái Bình, Nghệ An đã tập trung tại bến mới, được sắp xếp chỗ đỗ nhưng một số tuyến vẫn chưa có biển báo tại khu vực đón khách riêng. Nhiều xe do chưa kịp thay thế biển hiệu niêm yết nên vẫn đề: Mỹ Đình – Thái Bình hoặc Mỹ Đình – Nam Định.

Trao đổi với đoàn công tác của Sở GTVT, đại diện các doanh nghiệp đề xuất: do mới chuyển về bến mới, còn gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh nên đề nghị Sở và Bến xe có những hộ trợ thiết thực như: Giảm lệ phí bến, sắp xếp khu vực đón khách để sớm ổn định.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết: Sở đã giao các bến xe tiếp nhận kiến nghị và biện pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp. Riêng vấn đề lệ phí bến, là quan hệ kinh tế riêng giữa các doanh nghiệp với nhau nên Sở không thể can thiệp vào. Tuy nhiên, chắc chắn các bến, đặc biệt là Nước Ngầm sẽ có những động thái tích cực để hỗ trợ doanh nghiệp.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, nếu doanh nghiệp nào còn cố tình chống đối, Sở cũng như Thành phố sẽ có những biện pháp nghiêm khắc. “Chúng tôi không hoan nghênh, không đón nhận những doanh nghiệp đặt lợi ích riêng lên trên lợi ích của hành khách, nhân dân. Nhà xe nào còn tiếp tục chống đối việc điều chuyển Sở sẽ cắt nốt”.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Quang Lập cũng cho biết, trước mắt, trong khoảng 2 tuần, Bến xe Nước ngầm sẽ có hỗ trợ về lệ phí cho các nhà xe. Cụ thể, với những xe xuất bến không có 1 người khách nào sẽ được hỗ trợ 100% chi phí; xe có khách thì khi xuất bến được giảm 20% chi phí.


Cụ thể các luồng, tuyến xe bị điều chuyển

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi (huyện Hoài Đức), Phùng (huyện Đan Phượng) chuyển về Bến xe Nước Ngầm.

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại Bến xe Nước Ngầm, Yên Nghĩa chuyển về Bến xe Mỹ Đình.

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kon Tum, Sơn La, Thanh Hóa (gồm các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát theo đường Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm về Bến xe Yên Nghĩa.

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây chuyển về Bến xe Giáp Bát.

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại Bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây chuyển về Bến xe Gia Lâm.



Tin liên quan

Đọc thêm

Thông tin tiếp vụ Cienco 5: Có dấu hiệu làm thất thoát tài sản của Nhà nước” - Luật sư: Đủ yếu tố cấu thành tội phạm Cải chính

Thông tin tiếp vụ Cienco 5: Có dấu hiệu làm thất thoát tài sản của Nhà nước” - Luật sư: Đủ yếu tố cấu thành tội phạm

TTTĐ.VN - Luật sư Phạm Văn Phất cho rằng, các hành vi vi phạm tại Cienco 5 đã có đủ các yếu tố cấu thành tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm sáng tỏ các dấu hiệu vi phạm này.
Tổng Công ty Cienco 5: Có dấu hiệu làm thất thoát tài sản của nhà nước Cải chính

Tổng Công ty Cienco 5: Có dấu hiệu làm thất thoát tài sản của nhà nước

TTTĐ.VN - Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an đã xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng tại dự án Khu đô thị mới Thanh Hà, Mỹ Hưng liên quan Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5. Những sai phạm này chưa được làm sáng tỏ thì mới đây, những tài liệu phóng viên thu thập được cho thấy, có dấu hiệu gây thất thoát rất lớn tại dự án Khu đô thị Tân Lập (Hà Nội) cũng liên quan đến Tổng công ty này.
Cận cảnh “biệt phủ” - nơi xảy ra vụ đánh nhau trong cuộc nhậu Cải chính

Cận cảnh “biệt phủ” - nơi xảy ra vụ đánh nhau trong cuộc nhậu

Ngôi “biệt phủ” nơi anh Lưu Ngọc Tân bị đánh đập phải nhập viện khi đi nhậu cùng chủ một doanh nghiệp và hai cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc nằm ngay sát UBND xã Đăng Xá, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội rất hoành tráng, quy mô lớn.
Thông tin tiếp vụ "Cần xử lý nghiêm hành vi đánh người trái pháp luật tại phường Ngọc Khánh" (Ba Đình, Hà Nội): Sẽ xử lý nghiêm vụ việc Cải chính

Thông tin tiếp vụ "Cần xử lý nghiêm hành vi đánh người trái pháp luật tại phường Ngọc Khánh" (Ba Đình, Hà Nội): Sẽ xử lý nghiêm vụ việc

TTTĐ.VN - Thiếu tá, Nguyễn Đức Quý, Trưởng Công an phường Ngọc Khánh khẳng định không có việc bao che hay bảo kê cho bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào trên địa bàn phường. Đồng thời sẽ xử lý nghiêm vụ việc hành hung xảy ra giữa hai gia đình bà Hải và chị Nhung.
Tràn lan đồ chơi bạo lực trong lễ hội Cải chính

Tràn lan đồ chơi bạo lực trong lễ hội

TTTĐ.VN - Mặc dù là mặt hàng cấm nhưng vào mùa lễ hội các loại đồ chơi bạo lực lại được bày bán một cách công khai làm mất đi những hình ảnh đẹp tại lễ hội. Không những thế, các loại đồ chơi này đã thu hút rất nhiều trẻ em, tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương khi sử dụng chúng.
Nhiều bãi gửi xe đua nhau "chặt chém" người dân Cải chính

Nhiều bãi gửi xe đua nhau "chặt chém" người dân

TTTĐ - Bất chấp chỉ đạo của lãnh đạo Hà Nội về việc "tuyên chiến" với nạn "chặt chém" đầu năm, một số bãi gửi xe trên địa bàn TP Hà Nội vẫn đua nhau "cắt cổ" người dân. Thậm chí, có những bãi xe thu đến 20 nghìn đồng/lượt gửi xe máy khiến người dân bức xúc.
Amway lên tiếng sau khi Bộ Công thương công bố kết quả thanh tra Cải chính

Amway lên tiếng sau khi Bộ Công thương công bố kết quả thanh tra

TTTĐ - Đại diện công ty Amway cho biết, Bộ Công thương vừa công bố kết quả thanh tra hoạt động bán hàng đa cấp 2016 đối với hai công ty là Amway và Thiên Ngọc Minh Uy. Ngay sau đó, một số báo chí khi đưa tin đã nhầm lẫn, đưa một số kết luận của Thiên Ngọc Minh Uy thành của Amway. Việc nhầm lẫn này, theo Amway Việt Nam, gây thiệt hại lớn về danh tiếng cho Công ty Amway. Công ty đã phản hổi và một số báo đã khắc phục nhầm lẫn này.
Hành trình gian nan đòi quyền nuôi con của người mẹ trẻ Cải chính

Hành trình gian nan đòi quyền nuôi con của người mẹ trẻ

TTTĐ - Hạnh phúc đến với chị Thiệp ngắn chẳng tay gang khi vừa sinh đứa con đầu lòng được chẳng bao lâu thì chồng mất. Nỗi đau chưa dừng lại ở đó khi vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong gia đình, nhà chồng chị Thiệp đã giành mất quyền nuôi con của chị…
Công trình chưa xây xong đã đưa vào sử dụng: Nguy hiểm với tính mạng người dân Cải chính

Công trình chưa xây xong đã đưa vào sử dụng: Nguy hiểm với tính mạng người dân

TTTĐ - Nhiều công xây dựng mới quy mô lớn tại Hà Nội mặc dù chưa xây dựng xong và được nghiệm thu theo đúng quy định nhưng đã đưa vào sử dung. Việc làm này chủ các chủ đầu tư không những vi phạm các quy định của pháp luật mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, tai nạn ảnh hưởng tới tính mạng của người dân.
Sông Bắc Hưng Hải ô nhiễm trầm trọng Cải chính

Sông Bắc Hưng Hải ô nhiễm trầm trọng

TTTĐ - Nước thải từ sông Cầu Bây (Hà Nội) và một số nhà máy đang hoạt động trên địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Hà Nội đã khiến cho con hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải bị ô nhiễm trầm trọng. UBND TP Hà Nội đã nhiều lần ban hành văn bản để giải quyết tình trạng trên…
Xem thêm