Tag

Viện lãnh đạo ABG sẽ trao 180 suất học bổng cho những bạn trẻ tài năng

Giáo dục 11/02/2022 12:28
aa
TTTĐ - Năm 2022, Viện lãnh đạo ABG sẽ thực hiện 4 chương trình đào tạo lãnh đạo trẻ gồm ABG Open 8 (Chương trình Lãnh đạo Trẻ khóa 8), ABG Edu 2 (Chương trình Lãnh đạo Trẻ Giáo dục khóa 2), ABG Policy Maker (Chương trình Lãnh đạo Trẻ Chính sách Công khóa 1) và ABG HealthCare 1 (Chương trình Lãnh đạo Trẻ Y tế khóa 1).
Bạn trẻ bày tỏ ước nguyện trong năm mới: Dịch bệnh mau qua, sớm trở lại trường

Đây là những chương trình dành cho các bạn trẻ có độ tuổi từ 25 - 35, đang làm việc trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, khởi nghiệp, hoạt động xã hội, giáo dục, y tế và khu vực hành chính công. Viện Lãnh đạo ABG sẽ dành tặng 180 suất học bổng cho 4 chương trình đào tạo năm 2022 với hỗ trợ tài chính lên đến 80% cho các bạn trẻ.

Viện lãnh đạo ABG năm 2022 sẽ trao 180 suất học bổng cho những bạn trẻ tài năng
Viện lãnh đạo ABG năm 2022 sẽ trao 180 suất học bổng cho những bạn trẻ tài năng

Chương trình nhằm tuyển chọn những bạn trẻ tài năng, có ý chí, mong muốn phát triển năng lực lãnh đạo để tạo nên những đóng góp tích cực cho đội, nhóm, tổ chức của mình cũng như cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, xã hội.

Chương trình kết nối các thế hệ lãnh đạo, tạo môi trường cho các bạn trẻ có tố chất được giao lưu, học hỏi, mở rộng tầm nhìn, được khích lệ và truyền cảm hứng bởi những thế hệ lãnh đạo đi trước và tương tác với các bạn cùng chí hướng đầy tài năng, khát vọng. Viện Lãnh đạo ABG mong muốn tất cả những bạn trẻ tài năng, có ước mơ đều có cơ hội để được nuôi dưỡng và phát triển.

Trong đó, ABG Open 8: Hỗ trợ học bổng cho 50 bạn trẻ trong nhiều lĩnh vực thuộc khu vực tư nhân, bao gồm các bạn làm kinh doanh, khởi nghiệp, làm doanh nghiệp xã hội hay tổ chức các hoạt động cộng đồng.

Viện lãnh đạo ABG sẽ trao 180 suất học bổng cho những bạn trẻ tài năng

ABG Education #2: Hỗ trợ học bổng cho 50 bạn trẻ làm việc trong lĩnh vực giáo dục thuộc khối phổ thông và các dự án khởi nghiệp về giáo dục.

ABG Policy Maker #1: Hỗ trợ học bổng cho 40 bạn trẻ đang làm việc trong các cơ quan nhà nước, đặc biệt ưu tiên những bạn đang làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước thuộc quận/huyện và sở ban ngành của các địa phương.

ABG Healthcare #1: Hỗ trợ học bổng cho 40 bạn trẻ đang làm việc trong các bệnh viện, đơn vị y tế, các trường đại học của ngành y tế thuộc cả khu vực công và tư nhân.

Viện Lãnh đạo ABG sẽ cấp học bổng và hỗ trợ kinh phí từ 50 - 80% để các bạn được tuyển chọn tham gia học tập trong vòng 4 - 6 tháng với nhiều hoạt động đa dạng từ trao đổi với chuyên gia, thảo luận nhóm, tọa đàm, thăm quan, làm đề án, mentoring và hỗ trợ kết nối sau khóa học.

Các giảng viên và cố vấn tham gia chương trình đều là những chuyên gia hàng đầu như: TS Võ Trí Thành, TS Nguyễn Sĩ Dũng, PGS.TS Lê Văn Cương, PGS.TS Lê Văn Truyền, nguyên Đại sứ Phạm Quang Vinh, TS Đàm Quang Minh, TS Nguyễn Nam… Họ cũng là những nhà lãnh đạo kỳ cựu, nhiều trải nghiệm, tâm huyết với thế hệ trẻ.

TS. Võ Trí Thành là cố vấn của chương trình
TS Võ Trí Thành là cố vấn của chương trình

Đại dịch COVID-19 tràn qua làm gia tăng thêm những khoảng về phát triển bền vững, làm rõ nét hơn những điểm yếu về năng lực quản trị, lãnh đạo không chỉ với các tổ chức, cơ quan, đơn vị mà ngay cả với mỗi cá nhân. Thích ứng với bình thường mới cần tư duy chiến lược, tầm nhìn xa và năng lực thực thi của các nhà lãnh đạo.

Chương trình Lãnh đạo trẻ ABG mong muốn đặt những viên gạch nền tảng ban đầu cho các nhà lãnh đạo trẻ để họ có khả năng nhìn xa, trông rộng và hành động hiệu quả. Kinh nghiệm và bài học của các thế hệ đi trước sẽ giúp họ rút ngắn khoảng cách của con đường đi tới mục tiêu, giúp họ đi nhanh hơn, vững hơn. Bản thân các bạn trẻ cũng cần có môi trường để rèn luyện, tương tác, kết nối và chia sẻ với nhau. ABG mong muốn tạo ra một “bầu đất” tốt để những “hạt mầm” được gieo trồng và nảy nở.

Các ứng viên đăng ký sẽ tham dự 3 vòng tuyển chọn để đảm bảo các yêu cầu về tố chất, năng lực và sự phù hợp với chương trình. Học bổng ABG được xét duyệt dựa trên đánh giá hoàn cảnh và cam kết của từng ứng viên để trao các suất học bổng.

Viện lãnh đạo ABG sẽ trao 180 suất học bổng cho những bạn trẻ tài năng

Chương trình Lãnh đạo trẻ ABG không phân biệt trình độ học vấn, vị trí công tác hay các thành tựu đã có. ABG đề cao các bạn trẻ có tố chất, năng lực, có khát khao nhưng thiếu cơ hội và điều kiện để phát huy năng lực lãnh đạo. Chương trình sẽ hỗ trợ các bạn trẻ bằng việc tạo ra môi trường để các nhà lãnh đạo trẻ tiềm năng học hỏi, tương tác và kết nối. Kết quả sẽ phụ thuộc vào chính nỗ lực và hành động của các học viên.

Đây là không gian để những thủ lĩnh, nhà lãnh đạo trẻ tiềm năng trau dồi và rèn luyện năng lực lãnh đạo, vì vậy đòi hỏi tính chủ động, tinh thần tiên phong và ý thức trách nhiệm với cộng đồng. ABG dành sự hỗ trợ tài chính cho các ứng viên được tuyển chọn song cũng đòi hỏi ở họ sự cam kết và trách nhiệm.

Đây là cơ hội để các bạn được mở rộng tầm nhìn, được kết nối với những thế hệ lãnh đạo đi trước, được giao lưu và trao đổi với những người bạn cùng cùng chí hướng.

Các bạn trẻ quan tâm có thể đăng ký học bổng tại website.

Viện Lãnh đạo ABG là một tổ chức giáo dục không vì mục đích lợi nhuận, hoạt động với sứ mệnh kết nối các chuyên gia, học giả và các nhà lãnh đạo, quản lý trong nhiều lĩnh vực nhằm tư vấn, đào tạo và hỗ trợ các thế hệ trẻ tài năng phát triển năng lực lãnh đạo toàn diện vì sự bền vững của Việt Nam.
Hé lộ tiểu thuyết đầu tay của biên kịch trẻ tài năng Trần Thái Minh Thư Hé lộ tiểu thuyết đầu tay của biên kịch trẻ tài năng Trần Thái Minh Thư
Thanh Bùi cùng Lưu Đức Anh đào tạo âm nhạc cổ điển chuẩn quốc tế cho tài năng trẻ Việt Thanh Bùi cùng Lưu Đức Anh đào tạo âm nhạc cổ điển chuẩn quốc tế cho tài năng trẻ Việt
Đỗ Hà trình diễn hit Đỗ Hà trình diễn hit "Despacito" bằng đàn T’rưng trong phần thi Tài năng

Đọc thêm

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Xem thêm