Việt Nam và New Zealand hợp tác trong giáo dục nghề nghiệp

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 20/7 tại Hà Nội, Cơ quan Hợp tác Liên Chính phủ New Zealand (G2G) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và phát triển kỹ năng.

Việt Nam và New Zealand hợp tác trong giáo dục nghề nghiệp

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam bà Wendy Matthews và tiến sĩ Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác

Bài liên quan

New Zealand đẩy mạnh hợp tác với Hà Nội trong lĩnh vực giáo dục

22 học sinh Việt Nam xuất sắc nhận học bổng Chính phủ New Zealand bậc Trung học

Australia và New Zealand đăng cai FIFA World Cup bóng đá nữ 2023

Đại sứ New Zealand thưởng thức táo và kiwi của đất nước mình ngay tại VinMart

Nữ sinh Việt ở trời Tây chia sẻ kinh nghiệm “rinh” học bổng du học

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam bà Wendy Matthews chia sẻ: “Từ những năm 1992, khung trình độ quốc gia của New Zealand là một trong những khung trình độ toàn diện đầu tiên trên thế giới. Chúng tôi luôn nỗ lực nhằm ‘làm mới’ hệ thống đào tạo đồng thời áp dụng nhiều phương thức đổi mới sáng tạo nhằm đảm bảo hệ thống giáo dục nghề nghiệp luôn được hoàn thiện để ứng tốt nhất nhu cầu luôn thay đổi của các ngành nghề."

Toàn cảnh Lễ ký kết
Toàn cảnh Lễ ký kết

"New Zealand giữ vững vị trí dẫn đầu trong khối các quốc gia nói tiếng Anh cũng như đứng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về chỉ số giáo dục cho tương lai năm 2019 của tổ chức Economist Intelligence Unit's (EIU). Với hệ thống giáo dục chất lượng cao, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo nghề, New Zealand luôn sẵn sàng triển khai các sáng kiến hợp tác nâng cao chất lượng hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam, qua đó tăng cường tính cạnh tranh và năng suất của nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu cao về nguồn nhân lực toàn cầu", Đại sứ Wendy Matthews nhấn mạnh.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam bà Wendy Matthews phát biểu tại Lễ ký kết
Đại sứ New Zealand tại Việt Nam bà Wendy Matthews phát biểu tại Lễ ký kết

Tiến sĩ Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp chia sẻ: "Những năm qua, số lượng người tham gia vào giáo dục nghề nghiệp ngày càng tăng, tỷ lệ người học sau tốt nghiệp có việc làm cao, thu nhập ổn định. Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, kinh tế tri thức và xu thế dịch chuyển nhân lực trên thị trường lao động quốc tế, giáo dục nghề nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực của thị trường lao động”.

Tiến sĩ Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại chương trình
Tiến sĩ Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại chương trình

Theo tiến sĩ Trương Anh Dũng, trong thời gian tới, Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp xác định mục tiêu chung về phát triển là tiếp tục đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về số lượng tuyển sinh, chất lượng đào tạo; Phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp với nhiều phương thức và trình độ đào tạo. Đặc biệt, đào tạo chất lượng cao sẽ theo hướng ứng dụng, thực hành, bảo đảm đáp ứng nhu cầu nhân lực qua đào tạo cho thị trường lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng tăng trưởng, sức cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam bà Wendy Matthews và tiến sĩ Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác
Đại sứ New Zealand tại Việt Nam bà Wendy Matthews và tiến sĩ Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác

Trong khuôn khổ của bản hợp tác, Cơ quan G2G sẽ góp phần vào các nỗ lực nâng cao chất lượng của lực lượng lao động của Việt Nam. Cơ quan G2G có trách nhiệm thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa các cơ quan Chính phủ, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, viện nghiên cứu của New Zealand với Tổng cục Giáo dục nghiệp, các cơ quan, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam.

Minh Việt
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Sinh viên “rã đám” ngày cận Tết

Sinh viên “rã đám” ngày cận Tết

TTTĐ - Đến giờ vào lớp nhưng không có bóng dáng sinh viên nào trên giảng đường. Sinh viên đi học uể oải, quên sách vở là tâm lý chung của sinh viên những ngày này. Tâm lý chờ mong và lo Tết… khiến những bài học trở nên kém hấp dẫn với nhiều sinh viên.
Công ty Colgate Palmolive Việt Nam ký kết hợp tác chương trình giáo dục Nha học đường

Công ty Colgate Palmolive Việt Nam ký kết hợp tác chương trình giáo dục Nha học đường

TTTĐ - Công ty Colgate Palmolive Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ lễ tổng kết chương trình giáo dục Nha học đường “Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng” giai đoạn 2012-2020 và tiến hành ký kết chương trình giai đoạn 2021 -2025. Chương trình nhằm tiếp tục thực hiện việc giáo dục và nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khoẻ răng miệng cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.
Chung tay xây dựng trường học an toàn, thân thiện

Chung tay xây dựng trường học an toàn, thân thiện

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long vừa đồng thuận ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Kế hoạch kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021 – 2025 (Kế hoạch số 29).
Tin khác
[Xem thêm]
Workshop tập huấn chuyên môn "Phương pháp dạy tranh biện cho học sinh phổ thông"

Workshop tập huấn chuyên môn "Phương pháp dạy tranh biện cho học sinh phổ thông"

TTTĐ - Vừa qua, Gamma - thương hiệu sách ngoại ngữ của Alpha Books đã phối hợp cùng trường THCS Ngoại ngữ, trực thuộc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (UMS) tổ chức workshop Tập huấn chuyên môn “Phương pháp dạy tranh biện cho học sinh ohổ thông cùng Debate Pro Junior - Nhà tranh biện thông minh”.
Báo động lỗ hổng giáo dục giới tính từ gia đình

Báo động lỗ hổng giáo dục giới tính từ gia đình

TTTĐ - Sự việc nữ sinh lớp 7 sinh con trong nhà tắm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang gây nhiều chú ý của dư luận xã hội bởi mẹ của nữ sinh này mới 29 tuổi và cũng làm mẹ khi vừa 14 tuổi. Câu chuyện này đang đặt ra những câu hỏi, phải chăng việc định hướng, trang bị kiến thức về sức khỏe sinh sản và giới tính cho học sinh hiện nay còn nhiều lỗ hổng mà lớn nhất bắt nguồn từ chính gia đình...
Xem phiên bản di động