Vietcombank dẫn đầu Top 25 thương hiệu tài chính tiềm lực

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Với giá trị 705 triệu USD, thương hiệu Vietcombank đứng đầu về giá trị trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam vừa công bố.

S&P xếp hạng tín nhiệm Vietcombank cao nhất trong những ngân hàng Việt Nam Vietcombank ra mắt chương trình Khách hàng thân thiết VCB Rewards Vietcombank giảm thêm lãi suất vay cho khách hàng tại 19 tỉnh thành phía Nam Vietcombank trao tặng trang thiết bị điều trị Covid-19 trị giá 9 tỷ đồng

Danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố gồm các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính như: Ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm. Tổng giá trị của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỷ USD. Trong danh sách, ngành Ngân hàng chiếm tỉ trọng lớn nhất với 17 đại diện, kế tiếp là chứng khoán với 5 đại diện và ngành Bảo hiểm với 3 đại diện.

Do quy mô và tính chất hoạt động, ngành ngân hàng chiếm 14 vị trí dẫn đầu trong danh sách. Trong đó, Vietcombank xếp thứ nhất với giá trị 705 triệu USD, cao gấp 2,8 lần giá trị được Forbes xác định trong danh sách năm 2020. Tiếp theo là Techcombank (430 triệu USD), VietinBank (388 triệu USD), VPBank (356 triệu USD), BIDV (320 triệu USD) và đứng thứ 6 là MB (312 triệu USD). Một số ngân hàng khác trong danh sách với giá trị thương hiệu được xác định ở mức cao có thể kể đến là ACB (257,3 triệu USD), HDBank (162 triệu USD), VIB (138 triệu USD)...

Giá trị thương hiệu Vietcombank vượt trội và đứng đầu Top 25 thương hiệu
Giá trị thương hiệu Vietcombank vượt trội và đứng đầu Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu do Forbes Việt Nam công bố

Đáng chú ý, mặc dù thực hiện danh sách này khi làn sóng Covid-19 bùng phát lần thứ tư gây tác động tiêu cực đến kinh tế và xã hội, nhưng khi tính toán, Forbes Việt Nam nhận thấy giá trị của một số ngân hàng Việt Nam đã vượt hoặc tiệm cận các đối thủ mạnh trong khu vực.Bên cạnh các ngân hàng, đại diện các công ty bảo hiểm góp mặt trong danh sách có Tập đoàn Bảo Việt ở vị trí thứ 14 với giá trị thương hiệu 72 triệu USD (đứng đầu ngành bảo hiểm), Công ty cổ phần PVI ở vị trí thứ 21 với giá trị thương hiệu 28,5 USD và Công ty Bảo hiểm ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) ở vị trí thứ 25 với giá trị thương hiệu 10 triệu USD.

Chẳng hạn, vào trung tuần tháng 7 vừa qua, vốn hóa của Vietcombank đã vượt Commercial Siam Bank (SCB) - ngân hàng lớn nhất Thái Lan - và trên đường tiệm cận với định chế tài chính lớn nhất Malaysia là Malayan Banking Berhad (Maybank). So sánh với hai ngân hàng, tuy quy mô tổng tài sản Vietcombank vẫn còn khoảng cách, nhưng được thị trường, trong đó có định chế tài chính nước ngoài định giá cao dựa trên dư địa tăng trưởng của thị trường tài chính, sức mạnh nội tại và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.

Trước đó, vào giữa tháng 9/2021, YouGov - một công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, có trụ sở chính tại Anh và hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia, cũng đã công bố Bảng xếp hạng thương hiệu bảo hiểm, ngân hàng Việt Nam năm 2021 (Vietnam Banking & Insurance rankings 2021).

Tòa nhà Trụ sở  chính Vietcombank tại 198, Trần Quang Khải, Hà Nội (ảnh: Vietcombank)
Tòa nhà Trụ sở chính Vietcombank tại 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

Tại bảng xếp hạng riêng các thương hiệu ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Vietcombank cũng đứng thứ nhất trong các ngân hàng Việt Nam. Bảng xếp hạng này được lập ra dựa trên điểm số index, công cụ đo lường các đánh giá của người tiêu dùng về những thương hiệu tài chính của Việt Nam và quốc tế. Điểm index này được tính trên các tiêu chí, từ nhận thức của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, uy tín, sự hài lòng, đến việc liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không.

Việc liên tiếp dẫn đầu trong các bảng xếp hạng của các công ty, tạp chí uy tín đã khẳng định giá trị thương hiệu Vietcombank hiện đã và đang là ngân hàng số 1 Việt Nam, và vẫn đang quyết liệt hiện thực hoá mục tiêu chiến lược đến năm 2025 giữ vững vị trí ngân hàng số 1 Việt Nam, trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới.

Việc tiếp tục được vinh danh và ghi nhận trong bảng danh sách mà Forbes Việt Nam công bố lần này, một lần nữa khẳng định thương hiệu, uy tín, vị thế của Vietcombank không chỉ tại thị trường trong nước mà còn tại thị trường khu vực và quốc tế.

Vietcombank hỗ trợ 5 tỷ đồng phòng dịch tại Sóc Trăng Vietcombank hỗ trợ 5 tỷ đồng phòng dịch tại Sóc Trăng

TTTĐ - Tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ các địa phương ứng phó dịch bệnh, Ngân hàng TMCP ...

Vietcombank giảm hàng loạt phí dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong đợt dịch Covid-19 Vietcombank giảm hàng loạt phí dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong đợt dịch Covid-19

TTTĐ - Vietcombank giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ trên toàn bộ các kênh: Quầy giao dịch, ATM, ngân hàng số VCB Digibank, ...

Sơ kết 6 tháng đầu năm, Vietcombank tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm 2020 Sơ kết 6 tháng đầu năm, Vietcombank tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm 2020

TTTĐ - Theo lãnh đạo Vietcombank, trong 6 tháng đầu năm 2021, hoạt động kinh doanh Vietcombank tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm ...

Hai ngân hàng lớn phân công người phụ trách Hội đồng quản trị Hai ngân hàng lớn phân công người phụ trách Hội đồng quản trị

TTTĐ - Vietcombank và VietinBank vừa phân công người phụ trách Hội đồng quản trị sau khi Chủ tịch được điều động giữ chức vụ ...

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
PV GAS thuộc Top đầu các doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

PV GAS thuộc Top đầu các doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Cuối tháng 10/2021, Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021. Trong đó, Tổng Công ty Khí Việt Nam - PV GAS thuộc Top 20 và là năm thứ 5 liên tiếp xuất hiện ở nhóm thứ hạng cao của Bảng xếp hạng.
Áp lực chi tiêu “hậu Covid”

Áp lực chi tiêu “hậu Covid”

TTTĐ - Sau nhiều mức giãn cách tăng cường, đợt dịch lần thứ 4 với nhiều tín hiệu khả quan đã dần đưa đất nước trở lại “bình thường mới”. Nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, không ít mặt hàng vẫn liên tục bị đẩy lên cao, trong đó có một số sản phẩm “không thiết yếu” tăng đến 10% khiến nhiều người tiêu dùng bức xúc.
Vay ưu đãi từ BAC A BANK doanh nghiệp an tâm vượt sóng Covid-19

Vay ưu đãi từ BAC A BANK doanh nghiệp an tâm vượt sóng Covid-19

TTTĐ - Tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình Vay ưu đãi - Lãi an tâm - Vượt Covid nhằm cung cấp giải pháp tài chính bền vững để hiện thực hoá khả năng tăng trưởng, phát triển của khách hàng doanh nghiệp (KHDN) trong giai đoạn “bình thường mới”.
Tin khác
[Xem thêm]
Sắp diễn ra Diễn đàn thương mại Việt Nam - EU 2021

Sắp diễn ra Diễn đàn thương mại Việt Nam - EU 2021

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh tế, giao thương toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và các diễn biến phức tạp, khó lường của Covid-19, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và EU đã chứng kiến sự tăng trưởng khả quan, ngay cả so với thời kỳ trước đại dịch.
Công đoàn PV GAS: Đổi mới phương thức, nỗ lực vì người lao động

Công đoàn PV GAS: Đổi mới phương thức, nỗ lực vì người lao động

TTTĐ - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, Công đoàn PV GAS đã linh hoạt, đổi mới phương thức hoạt động, đảm bảo duy trì các hoạt động phong trào, chăm lo tốt cho người lao động (NLĐ), thiết thực đồng hành cùng chính quyền vượt khó khăn đại dịch.
Tạo thói quen mua sắm online: Bưu điện Việt Nam kết nối nông dân và người tiêu dùng

Tạo thói quen mua sắm online: Bưu điện Việt Nam kết nối nông dân và người tiêu dùng

TTTĐ - Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bưu điện Việt Nam (Vietnampost) đã triển khai nhiều hoạt động để hỗ trợ người dân nói chung, nông dân nói riêng. Hình ảnh màu áo vàng của cán bộ, nhân viên bưu điện đã len vào từng ngõ phố, hối hả trên những con đường vừa để đảm bảo chuỗi cung ứng, vừa góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Unilever Việt Nam vinh dự nhận giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường”

Unilever Việt Nam vinh dự nhận giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường”

TTTĐ - Unilever Việt Nam vừa vinh dự nhận giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” của giải thưởng WEPs năm 2021. Đây là sự ghi nhận và minh chứng cho những nỗ lực của Unilever và các nhãn hàng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao quyền năng phụ nữ, truyền cảm hứng, tạo điều kiện để phụ nữ làm chủ và sống cuộc đời mình muốn.
SeABank đỡ đầu 9 học sinh nghèo tốt nghiệp THPT, trúng tuyển đại học

SeABank đỡ đầu 9 học sinh nghèo tốt nghiệp THPT, trúng tuyển đại học

TTTĐ - Năm 2021, Quỹ khuyến học Ươm mầm Ước mơ thuộc Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tự hào ghi nhận thành tích 9 em học sinh do Quỹ đỡ đầu tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào các trường đại học theo mong muốn. Mỗi em học sinh sau tốt nghiệp đều nhận được 1 suất học bổng khởi nghiệp từ Quỹ trị giá 10 triệu đồng.
Xem phiên bản di động