Vietcombank liên tiếp giữ ngôi quán quân về lợi nhuận

Doanh nghiệp -

TTTĐ - Vừa qua, trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020” do Forbes Việt Nam công bố, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) năm thứ 2 liên tiếp giữ ngôi quán quân về lợi nhuận với kỷ lục mới đạt 23.122 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, trở thành doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao nhất trong 8 lần Forbes công bố danh sách.

vietcombank lien tiep giu ngoi quan quan ve loi nhuan

Bài liên quan

Vietcombank đại diện duy nhất lọt Top 1.000 Doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu

Khai trương phòng chờ Vietcombank Priority Lounge tại Sân bay quốc tế Nội Bài

Vietcombank dẫn đầu Top Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam 2020 trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng

Vietcombank FWD chính thức triển khai hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng

Đây là lần thứ 8 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và thế giới chịu tác động mạnh của đại dịch Covid-19 với những bất ổn khó đoán định.

Để chọn ra 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020, Forbes Việt Nam xem xét tất cả cổ phiếu niêm yết trên sàn HSX và HNX và sắp xếp theo từng nhóm ngành.

Ở vòng sơ loại, những công ty đang thua lỗ hay trong quá trình hủy niêm yết, có quy mô giá trị vốn hóa và doanh thu dưới 500 tỉ đồng đều không lọt vào vòng sau.

Ở vòng tính toán định lượng, các công ty được chấm điểm theo các tiêu chí: Tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận; tỉ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2015 - 2019.

Tiếp theo, ở vòng định tính, Forbes Việt Nam xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp ở các mặt: thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững.

Năm 2019, hoạt động của Vietcombank tiếp tục bứt phá ấn tượng, lập kỷ lục mới, trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên đạt mốc lợi nhuận 1 tỷ đô la Mỹ và nằm trong Top 200 tổ chức tài chính ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn cầu.

Thành tựu đạt được tiếp tục khẳng định tính đúng đắn của chiến lược chuyển dịch hoạt động kinh doanh tập trung vào 3 trụ cột là Bán lẻ, Dịch vụ, Đầu tư (Kinh doanh vốn) của Vietcombank, thực hiện theo đúng mục tiêu đảm bảo chất lượng tăng trưởng, an toàn, hiệu quả và phát triển bền vững; đồng thời cho thấy sự nỗ lực và tận tâm cống hiến của hơn 18.000 cán bộ Vietcombank trên toàn hệ thống.

Hải Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

pv gas thuc hien chien luoc va quy hoach phat trien nganh cong nghiep khi viet nam

PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Tổng Giám đốc PV GASDương Mạnh Sơn cũng đã thay mặt Đảng ủy PV GAS trình bày bài tham luận "Phát huy vai trò PV GAS thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam".
bsr san sang cho chien dich 51 ngay dem

BSR sẵn sàng cho “chiến dịch 51 ngày đêm”

TTTĐ - Hàng nghìn công nhân, kỹ sư Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và nhà thầu sắp bước vào “chiến dịch nóng bỏng” trên công trường Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, như cách ví của cán bộ công nhân viên (CBCNV) BSR về mỗi đợt bảo dưỡng tổng thể.
6 thang dau nam nam a bank tap trung nguon luc chung tay day lui covid 19

6 tháng đầu năm, Nam A Bank tập trung nguồn lực chung tay đẩy lùi Covid-19

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank vẫn tăng trưởng khả quan, đặc biệt các chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của toàn năm 2020.

Tin khác

[Xem thêm]
gia tri thuong hieu vinamilk duoc dinh gia hon 24 ti do la my

Giá trị thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 2,4 tỉ đô la Mỹ

TTTĐ - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ đô la Mỹ, tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ đô la Mỹ, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Xem phiên bản di động