Tag

VietinBank cùng doanh nghiệp, người dân đón thời cơ phục hồi nền kinh tế

Doanh nghiệp 09/05/2020 16:00
aa
TTTĐ - Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ gặp doanh nghiệp sáng 9/5 đã thành công tốt đẹp, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao trong bối cảnh nền kinh tế đang tái khởi động khi dịch Covid-19 tại Việt Nam cơ bản được đẩy lùi. Tại Hội nghị quan trọng này, ngành Ngân hàng nói chung và VietinBank nói riêng đã khẳng định cam kết sẽ đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng theo chỉ đạo của Chính phủ.

VietinBank cùng doanh nghiệp, người dân đón thời cơ phục hồi nền kinh tế

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến với doanh nghiệp diễn ra sáng 9/5

Bài liên quan

VietinBank hỗ trợ khơi thông dòng chảy hàng hóa, khôi phục kinh doanh, phát triển KT-XH

VietinBank ra mắt kênh mua sắm “VinMart: Siêu thị tại nhà” trên ứng dụng di động

“Ngân hàng gạo nghĩa tình” của VietinBank đến với người nghèo TP HCM

VietinBank triển khai “Ngân hàng gạo nghĩa tình” hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

VietinBank tiết giảm chi phí và lợi nhuận chung sức phục hồi nền kinh tế

VietinBank giảm lợi nhuận để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, người dân và đất nước

Tiên phong thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách phát triển KT- XH

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Như lò xo bị nén lại trong mấy tháng qua, giờ bật lên để phát triển, có chí thì nên chứ không bàn lùi, than nghèo, kể khổ; phát huy tinh thần yêu nước, nỗ lực khắc phục khó khăn, một quyết tâm tái cơ cấu để tăng tốc phát triển, đạt mục tiêu tăng trưởng.

Trong thời gian qua, với hành động “chống dịch như chống giặc” theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam đã kiểm soát rất tốt dịch Covid-19. Hiện nay, uy tín và vị thế của Việt Nam đang được cộng đồng quốc tế đánh giá rất cao.

Thống đốc NHNN Việt Nam Lê Minh Hưng phát biểu tại Hội nghị
Thống đốc NHNN Việt Nam Lê Minh Hưng phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Thống đốc NHNN Việt Nam Lê Minh Hưng khẳng định: NHNN Việt Nam đánh giá rất cao nỗ lực vượt qua khó khăn do tác động của dịch bệnh của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là sự chủ động đề xuất, kiến nghị các giải pháp cụ thể đến Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ của các Doanh nghiệp và Hiệp hội doanh nghiệp. Đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, ngành Ngân hàng đã chủ động nắm bắt, dự báo tình hình, triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn trong thời gian vừa qua.

NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, hiệu quả, kiểm soát lạm phát không để tỷ giá biến động, đảm bảo thanh khoản nền kinh tế, giảm lãi suất, giữ nền tảng vĩ mô và môi trường kinh doanh ổn định, tạo điều kiện giảm thiểu tác động của dịch. Cùng với đó, NHNN đã kịp thời ban hành Thông tư 01 có hiệu lực từ ngày 13/3/2020 với cơ chế rất mạnh, tạo cơ sở pháp lý để các TCTD tháo gỡ khó khăn về vốn vay cho khách hàng.

“Phát huy vai trò là ngân hàng chủ lực, trụ cột, VietinBank đã triển khai các chương trình tín dụng thiết thực, lãi suất cho vay thấp hơn nhiều so với trước khi có dịch bệnh và giảm mạnh phí dịch vụ. VietinBank đã phối hợp chặt chẽ với khách hàng đưa ra các giải pháp phù hợp với từng khách hàng, nhóm khách hàng để cơ cấu lại hoạt động. VietinBank khẳng định và cam kết đáp ứng kịp thời, đầy đủ tất cả các nhu cầu vốn và dịch vụ ngân hàng chính đáng, cần thiết của doanh nghiệp và người dân” - ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết.

Cũng trong bài phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Đức Thọ cho biết thêm: Đến hết tháng 4/2020, VietinBank đã giải ngân cho hơn 6 ngàn khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh với doanh số giải ngân mới trên 130 ngàn tỷ đồng. Hạ lãi suất cho vay khách hàng, giảm từ 2 - 2,5% lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế. Năm 2020, VietinBank dự kiến dành khoảng 3 - 4 nghìn tỷ đồng từ cắt giảm lợi nhuận để hỗ trợ lãi suất và giảm phí, đồng hành, chia sẻ khó khăn với các khách hàng.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ là đại diện duy nhất của các NHTM phát biểu tại Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ chủ trì
Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ là đại diện duy nhất của các NHTM phát biểu tại Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ chủ trì

Cùng với toàn ngành thực hiện mạnh mẽ chỉ đạo tại Thông tư 01, VietinBank đã thực hiện cơ cấu lại thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng vay vốn, đòn thời công khai, minh bạch thủ tục, điều kiện cơ cấu nợ, đơn giản hóa quy trình, hồ sơ cho vay. Đến hết tháng 4/2020, VietinBank đã thực hiện cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 1.500 khách hàng với dư nợ 50 ngàn tỷ đồng, trong đó dư nợ đến hạn cần cơ cấu lại trên 5 ngàn tỷ đồng.

VietinBank cũng đồng thời tiếp tục cải cách mạnh mẽ quy trình, thủ tục, ứng dụng rộng rãi các giải pháp ngân hàng trên các kênh điện tử, an toàn, bảo mật. Triển khai tích hợp thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm cung cấp đa dạng các dịch vụ công không dùng tiền mặt cho người dân.

Đoàn kết, quyết tâm phát triển mạnh mẽ

Covid-19 là đại dịch, nhưng cũng là cơ hội phát triển cho Việt Nam nếu biết tổ chức kinh doanh tốt, hợp tác tốt. Doanh nghiệp không được trông chờ, ỷ lại mà phải được tái cơ cấu, nâng cao trình độ để phát triển bền vững. Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bên liên quan lắng nghe ý kiến của đại biểu, nhà đầu tư, để có Nghị quyết tốt nhất tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện phát triển...

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu trụ sở NHNN Việt Nam
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu trụ sở NHNN Việt Nam

Với độ mở kinh tế cao, dự báo kinh tế trong nước vẫn còn nhiều khó khăn và Ngành ngân hàng là một trong những ngành chịu tác động lớn nhất của dịch bệnh do sụt giảm nhu cầu tín dụng và khách hàng giảm khả năng trả nợ đến hạn, tăng nguy cơ phát sinh nợ xấu của nền kinh tế. Vì vậy, VietinBank nói chung và ngành Ngân hàng nói riêng rất cần sự thấu hiểu, đồng hành, chia sẻ từ các doanh nghiệp và sự hỗ trợ bằng các giải pháp, chính sách kịp thời của Chính phủ và các ngành, các cấp.

Tại Hội nghị, ông Lê Đức Thọ đã đề nghị các doanh nghiệp cần xây dựng và triển khai các phương án, dự án thực sự khả thi, tập trung các nguồn lực thực hiện có kết quả, cân đối được nguồn trả nợ. Các doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với NHTM, minh bạch tài chính, chứng minh khó khăn, thiệt hại để đúng đối tượng hỗ trợ, không trục lợi chính sách đối với cả doanh nghiệp và ngân hàng. Đây là cơ sở để doanh nghiệp phục hồi và phát triển, bảo đảm chất lượng, hiệu quả tín dụng, phục hồi phát triển nền kinh tế.

Để các ngân hàng mở rộng tăng trưởng tín dụng, cung ứng vốn cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tái cơ cấu hoạt động, đón đầu các cơ hội mới sau khi dịch bệnh được kiểm soát, VietinBank đề xuất với Chính phủ và các ngành, các cấp tăng vốn tự có cho các NHTM Nhà nước. Tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, trong đó có các TCTD, về thuế, phí để có điều kiện hỗ trợ nhiều hơn cho doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngành Ngân hàng và VietinBank cam kết sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, có kết quả các giải pháp đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đọc thêm

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Xem thêm