Tag

VietinBank: Ngân hàng có Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc

Kinh tế 29/08/2019 11:51
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, đại diện ngân hàng Deutsche Bank AG (Đức) đã trao Giải thưởng “USD Operational Excellence Award 2018 - Ngân hàng có Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc 2018” cho VietinBank. Với tỷ lệ điện xử lý tự động - STP đạt trên 97%, VietinBank là 1 trong số ít ngân hàng tại khu vực châu Á đạt được tỷ lệ “xuất sắc” này.

VietinBank: Ngân hàng có Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc

Đại diện Trung tâm TTTM VietinBank (bên trái) nhận giải thưởng từ Deutsche Bank

Bài liên quan

Tận hưởng ưu đãi đặc quyền cùng thẻ VietinBank Premium Banking

Trúng xe Honda CR-V cùng nghìn quà tặng từ VietinBank

An tâm sử dụng thẻ Ghi nợ cùng Dịch vụ Bảo hiểm thẻ VietinBank

Miễn phí 6 tháng duy trì VietinBank iPay cho khách hàng đăng ký mới

Cùng VietinBank chào đón mùa hè sôi động

Ứng dụng VietinBank iPay Mobile ngày càng “được lòng” người dùng

Ngân hàng có hoạt động Thanh toán Quốc tế xuất sắc

Dự Lễ trao giải về phía đại diện Deutsche Bank AG có: Bà Nancy So - Giám đốc Bộ phận thanh toán Quản trị khách hàng Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; ông Trần Đình Thông - Phó Giám đốc kiêm Trưởng bộ phận TFFI Sale tại Việt Nam; bà Lê Thị Thanh - Phó Giám đốc kiêm Trưởng bộ phận IC Sale and Client Managament tại Việt Nam.

Về phía đại diện Trung tâm Tài trợ thương mại (TTTM) VietinBank có: bà Vũ Thị Thanh Vân - Phó Giám đốc; cùng đại diện các phòng nghiệp vụ của Trung tâm TTTM tham dự.

Empty

Giải thưởng “Operational Excellence Award” là giải thưởng thường niên của Deutsche Bank trao cho các ngân hàng dựa trên tỷ lệ điện chuyển tiền ngoại tệ tự động đạt chuẩn STP trên 90% và tỷ lệ phát sinh tra soát thấp. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng TTQT của các ngân hàng. Trong năm 2018 tỷ lệ điện STP của VietinBank qua Deutsche Bank đạt trên 97%.

Phát biểu tại buổi Lễ trao giải, bà Nancy So đại diện Deutsche Bank cho biết: Tiêu chí để xét duyệt giải thưởng rất khắt khe, Deutsche Bank phải thành lập một bộ phận độc lập để phân tích số liệu đưa ra kết quả chính xác và công bằng nhất. Với tỷ lệ điện xử lý tự động STP đạt trên 97%, VietinBank là một trong số ít ngân hàng tại khu vực Châu Á cũng như trên toàn cầu đạt được tỷ lệ “xuất sắc” này. Đại diện Deutsche Bank cũng mong muốn VietinBank tiếp tục duy trì tỷ lệ STP cao này trong các năm tiếp theo.

Deutsche Bank và VietinBank đã có hơn 20 năm hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực TTQT và TTTM, ngoài việc tích cực hợp tác trong lĩnh vực chuyển tiền, bảo lãnh, thư tín dụng, Deutsche Bank còn nhiệt tình hỗ trợ VietinBank trong đào tạo và tư vấn về nghiệp vụ TTTM và TTQT.

Giải thưởng “Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc 2018” Deutsche Bank trao tặng VietinBank
Giải thưởng “Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc 2018” Deutsche Bank trao tặng VietinBank

Chia sẻ về giải thưởng, bà Vũ Thị Thanh Vân - Phó Giám đốc Trung tâm TTTM VietinBank cho biết: Đây là sự công nhận của Deutsche Bank - một ngân hàng hàng đầu châu Âu về chất lượng dịch vụ của VietinBank trong quan hệ hợp tác về TTQT. Để đạt được giải thưởng này có nhiều tố trước hết là sự chỉ đạo, điều hành của Ban lãnh đạo VietinBank sau đó là đến sự chuyên nghiệp, tận tâm của các cán bộ Trung tâm TTTM VietinBank. Một yếu tố cũng quan trọng không kém đó là những giải pháp, những cải tiến được VietinBank thực hiện thường xuyên dựa trên một hệ thống CoreBanking hiện đại cũng góp phần tăng chất lượng dịch vụ TTQT và TTTM, không ngừng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Được các tổ chức quốc tế đánh giá cao

Trải qua hơn 31 năm hoạt động cùng với kinh nghiệm nhiều năm trên lĩnh vực TTQT và TTTM, VietinBank luôn được các ngân hàng quốc tế đánh giá là một trong những ngân hàng có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại để phục vụ cộng đồng.

Giải thưởng “Ngân hàng xử lý giao dịch thanh toán quốc tế xuất sắc 2018 - 2019” do Wells Fargo trao tặng
Giải thưởng “Ngân hàng xử lý giao dịch thanh toán quốc tế xuất sắc 2018 - 2019” do Wells Fargo trao tặng

Vừa qua VietinBank cũng được Ngân hàng Wells Fargo (Mỹ) vinh danh là “Ngân hàng xử lý giao dịch thanh toán quốc tế xuất sắc” (Wells Fargo Operational Excellence Award) 2018 – 2019 với các kỷ lục ấn tượng: năm 2018, tỷ lệ điện đạt chuẩn STP trên 99% (tăng đáng kể so với tỷ lệ 95% của năm 2017) và tỷ lệ tra soát dưới 1%.Với các chỉ số này, VietinBank nằm trong TOP 1% các ngân hàng có quan hệ đại lý với Wells Fargo trên toàn cầu có chất lượng điện xử lý tự động cao nhất.

Sự thành công của VietinBank còn được các tổ chức uy tín thế giới xếp hạng và công nhận như: 3 năm liên tiếp đạt giải “Ngân hàng TTTM tốt nhất Việt Nam” của Tạp chí the Asian Banker; The Banker xếp hạng VietinBank nằm trong Top “100 Ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN”; 7 năm liền lọt vào Top 2.000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes. Đặc biệt, Giá trị Thương hiệu của VietinBank được hãng tư vấn Brand Finance định giá đạt 625 triệu USD và là ngân hàng có Giá trị thương hiệu đứng đầu tại Việt Nam.

VietinBank hiện có 155 chi nhánh, hơn 1.000 phòng giao dịch trong nước. VietinBank cũng là ngân hàng Việt Nam duy nhất có hiện diện thương mại tại châu Âu với 2 chi nhánh tại Đức; 1 ngân hàng con tại Lào và Văn phòng Đại diện tại Myanmar cùng mạng lưới quan hệ với các định chế tài chính rộng khắp trên thế giới, VietinBank có thể hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất mọi giao dịch thanh toán trong nước và nước ngoài của khách hàng.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa” Nông thôn mới

Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa”

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Hưởng ứng các phong trào sức trẻ xây dựng Nông thôn mới, các đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã xung kích đi đầu, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Xem thêm