Thứ ba 19/03/2024 14:41 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Vietnam Airlines dự kiến chở hơn 700 người mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh

Xã hội -
In bài viết

TTTĐ - Vietnam Airlines dự kiến sẽ thực hiện 3 chuyến bay trong các ngày 12 và 13/8/2020, chở hơn 700 du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các chuyến bay được các cơ quan chức năng phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức thực hiện, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Vietnam Airlines cam kết nỗ lực bảo vệ sức khỏe hành khách

Hành khách chủ yếu là khách du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng do thành phố thực hiện giãn cách xã hội, trong đó bao gồm nhiều trẻ em.

Các hành khách, phi hành đoàn sau khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Dự kiến tổng cộng có 2 chuyến bay ngày 12/8 chở hơn 400 người trở về Hà Nội, 1 chuyến bay ngày 13/8 chở hơn 300 người trở về TP Hồ Chí Minh. Chuyến bay về TP Hồ Chí Minh được Vietnam Airlines sử dụng tàu bay thân rộng Airbus A350, một trong những dòng tàu bay lớn nhất, hiện đại nhất của hãng hiện nay.

3858 anh minh hoa 2
Ảnh minh họa

Hành khách có vé của Vietnam Airlines, có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26/7 đến ngày 31/8/2020, được Vietnam Airlines hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này. Đây là chính sách của Vietnam Airlines nhằm đảm bảo quyền lợi cho các hành khách đã mua vé của hãng nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhằm ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, các chuyến bay đáp ứng những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt từ mặt đất đến trên không. Phi hành đoàn, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân và đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần.

Sau khi hạ cánh, tàu bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Đây là những chuyến bay nội địa đầu tiên của Vietnam Airlines thực hiện để chuyên chở các hành khách mắc kẹt tại địa phương trong nước vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó, Vietnam Airlines đã có kinh nghiệm tổ chức hàng chục chuyến bay hồi hương cho công dân Việt Nam ở nước ngoài trên phạm vi toàn cầu.

Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, Hãng đã thực hiện hơn 45 chuyến bay, chở trên 13.000 công dân về nước từ hơn 27 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc 5 châu lục.

Khánh Vy
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

TTTĐ - Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ ghi nhận “quyết tâm chính trị” của thành phố Hà Nội trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao làm điểm triển khai Đề án 06, các nhiệm vụ có sự tổng hợp từ cơ sở, gắn với căn cứ thực tiễn để triển khai.
Nắng nóng gay gắt tập trung trong tháng 7 và 8/2024

Nắng nóng gay gắt tập trung trong tháng 7 và 8/2024

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn), trong nửa cuối tháng 3/2024 rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc. Cùng thời điểm này, nắng nóng sẽ xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, sau đó gia tăng cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ từ tháng 4-6/2024.
Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

TTTĐ - Trong hai ngày (16 và 17/3), tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Hiệp Hội giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2024.