Tag

Vinaconex: Đảm bảo tiến độ dự án trọng điểm trong điều kiện phòng, chống dịch

Doanh nghiệp 19/08/2021 08:30
aa
TTTĐ - Trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố, một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô vẫn hối hả thi công nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Với quyết tâm về đích đúng kế hoạch, Nhà thầu Vinaconex và các đơn vị thi công tại công trình Dự án cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn II) cũng đang nỗ lực vượt khó, chạy đua với thời gian không kể ngày, đêm và thời tiết mùa hè oi bức.
6 tháng đầu năm, Vinaconex lãi hợp nhất gần 300 tỷ đồng Vinaconex-25 đầu tư hơn 40 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng tại Quảng Nam Vinaconex trao tặng trang thiết bị phòng chống Covid-19 trị giá gần 2,5 tỷ đồng Khẳng định và nâng tầm thương hiệu Vinaconex

Dự án cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn II) là 1 trong 6 dự án giao thông trong điểm được thành phố cho phép thi công trong thời gian giãn cách xã hội. Đây là một trong các dự án giao thông huyết mạch, có vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội, tăng cường giao thông giữa hai bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn II)
Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn II)

Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn II) có chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m; Điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh. Mặt cắt ngang cầu 19,25m (4 làn xe); Chiều cao tĩnh không 11m. Cây cầu có tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng; Thời gian thực hiện 2020- 2022. Theo kế hoạch toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành vào quý II/2023

Sau 7 tháng thi công, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đang được triển khai các gói thầu làm đường dẫn hai đầu cầu, san lấp, tạo mặt bằng để có đường tiếp cận lòng sông thực hiện đổ các trụ cầu chính.

Là đơn vị được lựa chọn là đơn vị tham gia Gói thầu 05/VT2 - XL (Liên danh Vinaconex - Công ty CP Xây dựng cầu 75 ) thi công cầu dẫn và đường dẫn phía Long Biên, thời gian thực hiện 18 tháng; Gói thầu 01/VT2 - XL (Liên danh Vinaconex - Trung Chính) thi công xây dựng cầu chính vượt dòng chủ, bao gồm cả đường công vụ, cầu phao, mố nhô phục vụ thi công; Với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, Nhà thầu Vinaconex và các đơn vị đang nỗ lực vượt khó, chạy đua với thời gian để công trình về đích đúng kế hoạch.

Công nhân làm việc tại công trường tuân thủ nghiêm túc 5K
Công nhân làm việc tại công trường tuân thủ nghiêm túc 5K

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, 500 công nhân Vinaconex được chia làm 11 mũi, thi công 3 ca liên tục tại công trường với các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách khắt khe. Các công nhân được tổ chức làm việc, ăn ở tập trung, không tiếp xúc với bên ngoài, không ra ngoài phạm vi công trường, tuân thủ nghiêm túc 5K.

Đơn vị nhà thầu đã bổ sung hàng loạt biển báo theo kiến nghị của Bộ Y tế. Song song với đó là tuyên truyền cho toàn bộ công nhân trên công trường không tụ tập bên ngoài công trường. Mỗi buổi sáng, trước khi vào công trường, tất cả cán bộ, công nhân đều phải thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang. Cùng với đó, sẽ có bộ phận theo dõi, ghi tên toàn bộ người ra vào công trường để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện tại, thời tiết mùa hè nắng nóng ảnh hưởng rất nhiều tới công tác thi công trên công trường, nhà thầu đã bố trí thêm ca làm việc ban đêm để công nhân đỡ vất vả và đảm bảo kế hoạch đề ra.

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh” Doanh nghiệp

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

TTTĐ - Sáng 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - HoSE: NAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị…
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Xem thêm