Tag

Vinaconex: Thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”, tạo sức bật từ thế chân kiềng

Doanh nghiệp 20/08/2021 08:00
aa
TTTĐ - Ứng phó với dịch bệnh Covid-19 kéo dài và nhiều diễn biến phức tạp, Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo các mục tiêu sản xuất- kinh doanh trong điều kiện “bình thường mới”.
Vinaconex: Đảm bảo tiến độ dự án trọng điểm trong điều kiện phòng, chống dịch 6 tháng đầu năm, Vinaconex lãi hợp nhất gần 300 tỷ đồng Vinaconex trao tặng trang thiết bị phòng chống Covid-19 trị giá gần 2,5 tỷ đồng Khẳng định và nâng tầm thương hiệu Vinaconex

Những nỗ lực của Vinaconex đã tích cực góp phần cùng cả nước chung tay phòng chống đại dịch; Đồng thời xoay chuyển tình thế, đưa doanh nghiệp vượt lên, đi ngược giữa thời khó ở cả ba lĩnh vực kinh doanh chủ chốt.

Thiết lập vùng an toàn trong sản xuất

Với đặc thù ngành nghề đa dạng và địa bàn hoạt động rộng khắp toàn quốc, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, Vinaconex đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch để chỉ đạo, giám sát thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch xuyên suốt từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên; Đảm bảo hoạt động sản xuất- kinh doanh không bị gián đoạn.

Tổng công ty đã ban hành thông báo số 877/2021/TB-VP về việc tiếp tục công tác chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và cộng đồng, đồng thời duy trì sự ổn định trong sản xuất.

Tổng công ty CP Vinaconex đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo SX – KD an toàn
Tổng công ty CP Vinaconex đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo sản xuất kinh doanh an toàn

Theo đó, các ban chức năng Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch; Triển khai đồng bộ các phương án phòng chống dịch tại cơ quan, văn phòng làm việc, các Ban quản lý dự án, công trường

Đồng thời, doanh nghiệp tăng cường thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh như: Kiểm soát thân nhiệt, khẩu trang, khử khuẩn bắt buộc, khai báo y tế…

Tổng công ty cũng yêu cầu toàn thể CBCNV chấp hành các quy định phòng dịch mọi lúc, mọi nơi; Chủ động phòng dịch, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng song song với xây dựng quy chế, phối hợp, tạo mọi điều kiện để CBCNV có thể làm việc online tại nhà trong thời gian cách ly (nếu có) theo quy định.

Tiếp tục nâng cao hơn nữa tinh thần chủ động phòng chống dịch bệnh, ngày 17/5/2021, Vinaconex đã phối hợp với Viện Kiểm định Quốc gia & Sinh phẩm Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ CBCNV và một số đơn vị thành viên. Kết quả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bên cạnh việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, Vinaconex đã tích cực, chủ động thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần tạo nguồn lực cho đội ngũ cán bộ phòng dịch tuyến đầu, với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng.

Máy siêu âm Doppler màu, một trong các thiết bị hiện đại Vinaconex dành tặng cho bệnh viện tại Đà Nẵng
Máy siêu âm Doppler màu, một trong các thiết bị hiện đại Vinaconex dành tặng cho bệnh viện tại Đà Nẵng

Trong đó, Tổng công ty đã ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng cho các bệnh viện tại Đà Nẵng nhằm trang bị máy móc điều trị tân tiến nhất phục vụ khám chữa bệnh; Trao tặng TP Hải Phòng 2.000 bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 trị giá 2 tỷ đồng; Ủng hộ 3 cơ sở của bệnh viện K những vật dụng thiết yếu phục vụ công tác giãn cách, phòng chống dịch bệnh; ủng hộ đợt cao điểm phòng chống Covid-19 tại thị xã Sơn Tây 500 triệu đồng…

Hưởng ứng chương trình vận động ủng hộ Quỹ "Hỗ trợ mua vắc xin phòng dịch Covid-19" do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng tổ chức, Tổng công ty CP Vinaconex và Công ty CP Đầu tư & Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex - ITC) đã trao 3 tỷ đồng ủng hộ quỹ.

Chủ động xoay chuyển tình thế

Chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn quyết tâm đảm bảo mục tiêu sản xuất - kinh doanh, từ đầu năm 2021 đến nay, Vinaconex liên tiếp trúng thầu nhiều dự án trọng điểm.

Mới đây nhất, liên danh Tập đoàn Xây dựng miền Trung - Vinaconex đã trúng gói thầu XL03, đoạn QL 45 - Nghi Sơn, dự án Cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Như vậy, Vinaconex đã tham gia 4 gói thầu xây lắp với tổng giá trị khoảng 10.000 tỷ đồng tại dự án Cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Một số dự án xây lắp trọng điểm giá trị lớn khác cũng về tay Vinaconex trong năm nay như: 2 gói thầu xây lắp của dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2; Gói thầu số 37 XL-05 thi công xây lắp công trình thuộc dự án Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng…

Vinaconex có danh mục bất động sản đa dạng, quy mô gần 2.000 ha tại nhiều địa phương trên toàn quốc
Vinaconex có danh mục bất động sản đa dạng, quy mô gần 2.000 ha tại nhiều địa phương trên toàn quốc

Trong lĩnh vực bất động sản, Vinaconex vẫn liên tục tích lũy quỹ đất để sớm đạt 5.000 ha đến năm 2025 như mục tiêu đặt ra. Tháng 6/2021, VCG được UBND TP Hà Nội phê duyệt kết quả đấu giá quyền sử dụng đất (để thực hiện dự án đầu tư) xây dựng công trình thương mại, dịch vụ, văn phòng, khách sạn cao cấp thuộc dự án Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai với diện tích đất đấu giá là 11.727 m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 30 tầng nổi và 3 tầng hầm.

Ngoài hai lĩnh vực là xây dựng và đầu tư bất động sản, hoạt động đầu tư tài chính của Vinaconex cũng đạt được những kết quả tích cực. Vinaconex hiện đang sở hữu vốn tại nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực kinh doanh bền vững và tỷ suất lợi nhuận cao. VCG cũng là cái tên xuất hiện trong danh mục đầu tư của các quỹ ETF gần đây như: Quỹ Fubon FTSE Vietnam, Quỹ iShares MSCI Frontier & Select EM ETF.

Trong vòng 6 tháng qua, cổ phiếu VCG duy trì thị giá ở mức khá hấp dẫn, từng đạt trên 5x. Trong đợt điều chỉnh của thị trường kể từ đầu tháng 7 đến nay VCG là một trong những mã có mức độ điều chỉnh thấp nhất so với đỉnh đạt được, hiện duy trì trên xấp xỉ 44.000 đồng/cổ phần. Mới đây, VCG đã lọt vào danh mục cổ phiếu dự phòng cho VN30, bên cạnh các mã ngân hàng như MSB, LPB, EIB và VIB .

Theo báo cáo tài chính bán niên mới được công bố gần đây, Công ty mẹ Vinaconex đạt 1.212 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, bằng xấp xỉ cùng kỳ năm trước; lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 926 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 758 tỷ đồng, tăng 66% so với nửa đầu năm 2020.

Báo cáo tài chính hợp nhất của Tổng công ty cho thấy, doanh thu bán niên đạt 2.360 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đạt 279 tỷ đồng. Nếu tính riêng quý II/2021, lợi nhuận từ các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty mẹ và các đơn vị thành viên Tổng công ty vẫn đảm bảo theo kế hoạch.

Những kết quả trên được đánh giá là khá tích cực khi đặt trong bối cảnh năm 2021 có quá nhiều thách thức khó khăn với các doanh nghiệp. Đồng thời, cũng là những tín hiệu khả quan báo hiệu sự bứt phá của Vinaconex trong thời gian tới.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm