Tag

VinAI ra mắt bộ sản phẩm trí tuệ nhân tạo tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022

Chuyển đổi số 08/01/2022 09:08
aa
TTTĐ - Từ 6 - 8/1/2022, VinAI - công ty sở hữu các nghiên cứu sản phẩm trí tuệ nhân tạo nằm trong Top 25 thế giới - vừa ra mắt bộ sản phẩm công nghệ cao tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas, Mỹ.
VinAI thực hiện giấc mơ cho công nghệ xe tự lái tại Việt Nam “Ngày Trí tuệ nhân tạo 2021” - Nơi hội tụ những “siêu sao AI” hàng đầu thế giới VinAI - Bệ phóng khoa học của các tài năng AI Việt Vingroup khởi động khóa 2 chương trình đào tạo kỹ sư AI

Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình của VinAI, từ một viện nghiên cứu đến công ty nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm trí tuệ nhân tạo vượt trội, có tính ứng dụng cao, đón đầu những xu thế mới của thế giới.

1_Dòng sản phẩm dành cho phân tích dữ liệu hình ảnh của VinAi tại CES 2022
Dòng sản phẩm dành cho phân tích dữ liệu hình ảnh của VinAi tại CES 2022

Trong ba ngày diễn ra sự kiện, VinAI - công ty công nghệ thuộc tập đoàn Vingroup - đã giới thiệu tới công chúng thế giới bộ sản phẩm gồm: Smart Mobility (Dòng sản phẩm dành cho ô tô thông minh), Smart Data (Dòng sản phẩm dành cho việc phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo) và Smart Edge (Dòng sản phẩm dành cho phân tích dữ liệu hình ảnh).

Smart Mobility - Dòng sản phẩm dành cho ô tô thông minh

Smart Mobility bao gồm 2 sản phẩm Hệ thống giám sát người láiHệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ. Bộ sản phẩm ra đời với sứ mệnh: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đem lại trải nghiệm lái xe an toàn, thoải mái cho người điều khiển phương tiện, từ đó tạo nên sự đổi mới cho ngành công nghiệp ô tô”.

Anh 1_Hệ thống giám sát người lái của VinAI tại CES 2022
Hệ thống giám sát người lái của VinAI tại CES 2022

Trước khi khát vọng về những chiếc ô tô không người lái trở thành hiện thực, con người vẫn sẽ điều khiển các phương tiện giao thông và công nghệ sẽ đóng một vai trò không nhỏ trong việc đảm bảo an toàn cho người lái. Tiếp nối thành công của công nghệ nhận diện khuôn mặt xếp thứ 6 thế giới (hạng mục WILD - ảnh chụp trong môi trường đời thực), hệ thống giám sát người lái của VinAI có thể nhận diện các trạng thái và hành vi nguy hiểm của người lái như buồn ngủ, mệt mỏi, sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông... từ đó đưa ra các cảnh báo kịp thời. Hệ thống có tính tương thích cao, có thể tích hợp dễ dàng với nhiều nền tảng phần cứng, giúp các nhà sản xuất ô tô tối ưu hóa chi phí chuyển đổi.

Trong khi đó, sản phẩm hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ cho phép người lái kiểm soát toàn bộ môi trường xung quanh ô tô và tự động phát hiện người đi bộ, xe máy, ô tô và chướng ngại vật tại điểm mù. Tính năng này vốn chỉ xuất hiện ở các dòng xe hạng sang, tuy nhiên, với mức chi phí cạnh tranh của Smart Mobility, sản phẩm này có thể đem lại lợi ích cho mọi phân khúc ô tô, từ bình dân đến cao cấp.

Smart Data - Dòng sản phẩm dành cho phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên dữ liệu thông minh

Dòng sản phẩm Smart Data với Nền tảng phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo hàng đầu dựa trên dữ liệu thông minh cung cấp trọn bộ tính năng cần thiết để phát triển sản phẩm công nghệ trí tuệ nhân tạo: Từ lựa chọn và chú thích dữ liệu, phát triển mô hình, xác thực, triển khai và giám sát.

Anh 2_Hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ của VinAI tại CES 2022
Hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ của VinAI tại CES 2022

Tại CES 2022, VinAI mang tới dòng sản phẩm Smart Data với mong muốn đẩy nhanh tốc độ phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo, VinAI sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc phát triển và vận hành các sản phẩm AI một cách hiệu quả mà vẫn tối ưu chi phí.

Anh 4_Hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ của VinAI tại CES 2022
Hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ của VinAI tại CES 2022

Smart Edge - Dòng sản phẩm dành cho phân tích dữ liệu hình ảnh

Với Smart Edge, VinAI áp dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cấp “những đôi mắt kỹ thuật số”. Dòng sản phẩm Smart Edge là giải pháp phân tích video đa vật thể, áp dụng mô hình học sâu để biến đổi các camera và các thiết bị kiểm soát quyền truy cập thông thường thành những hệ thống thông minh.

Sản phẩm cho phép chuyển đổi hình ảnh thành thông tin chi tiết hữu ích để tạo ra các giá trị kinh doanh cho doanh nghiệp. Đặc biệt, áp dụng mô hình học sâu, sản phẩm có thể nhận diện khuôn mặt ổn định, kể cả khi người dùng đang sử dụng khẩu trang. Ngoài mục đích thương mại, với dòng sản phẩm này, VinAI hi vọng có thể chung tay bảo vệ sức khoẻ cộng đồng trong bối cảnh đại dịch còn đang diễn biến phức tạp.

Tiến sĩ Bùi Hải Hưng (Giám đốc Điều hành của VinAI, tập đoàn Vingroup) chia sẻ:“Các dòng sản phẩm của chúng tôi đang nhận được những đánh giá tích cực từ phía khách hàng và đối tác về mặt hiệu quả, chi phí cũng như thời gian tích hợp. Với đội ngũ 200 nhà nghiên cứu, kỹ sư dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi đang nỗ lực hết sức để cải tiến sản phẩm và phát triển những tính năng mới vượt trội để có thể ứng dụng tri thức để giải quyết những vấn đề hiện hữu trong cuộc sống. Chúng tôi kỳ vọng VinAI sẽ sớm chinh phục thị trường Việt Nam cạnh tranh trực tiếp với các công ty trên thế giới”.

Anh 3_Hệ thống giám sát người lái của VinAI tại CES 2022
Hệ thống giám sát người lái của VinAI tại CES 2022

Sau gần 3 năm thành lập và phát triển, VinAI đã chứng minh được năng lực của mình trong việc hoàn thành các công trình nghiên cứu và thương mại hoá các ứng dụng AI mang tầm quốc tế. Các sản phẩm của VinAI, từ nhận diện gương mặt, GuardPro cho đến các công nghệ cho xe ô tô thông minh đã khẳng định được năng lực cạnh tranh của VinAI trong việc đưa ra những công nghệ có tính ứng dụng cao, giải quyết những bài toán hóc búa nhất và thiết thực của cuộc sống.

VinAI - Công ty công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup - cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trí tuệ nhân tạo.

VinAI được dẫn dắt của cựu chuyên gia công nghệ hàng đầu của Google Deepmind - Tiến Sĩ Bùi Hải Hưng cùng đội ngũ 200 các kỹ sư và nhà nghiên cứu hàng đầu. VinAI đang có những bước đi vững chắc trên hành trình trở thành một công ty sản phẩm giải quyết những vấn đề thiết thực trong cuộc sống.

Ngoài trụ sở chính tại Hà Nội, VinAI cũng đang mở rộng tầm ảnh hưởng sang toàn cầu, với những trung tâm công nghệ tại Mỹ và Úc.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinAI lọt Top 6 thế giới Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinAI lọt Top 6 thế giới

TTTĐ - Theo đánh giá của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Mỹ - NIST, giải pháp nhận diện khuôn mặt của Viện Nghiên cứu ...

“Ngày Trí tuệ nhân tạo 2020” - Bức tranh toàn cảnh về AI tại Việt Nam “Ngày Trí tuệ nhân tạo 2020” - Bức tranh toàn cảnh về AI tại Việt Nam

TTTĐ - AI Day 2020 được xem là ngày hội của giới nghiên cứu, ứng dụng AI tại Việt Nam khi bất cứ ai quan ...

Vingroup công bố giải pháp tiên phong tối ưu camera ẩn dưới màn hình điện thoại Vingroup công bố giải pháp tiên phong tối ưu camera ẩn dưới màn hình điện thoại

TTTĐ - Cuối tuần qua, trong khuôn khổ sự kiện trực tuyến “Ngày AI 2020 - Vươn tầm đón nhận thách thức”, Viện Nghiên cứu ...

2.000 người tham dự 2.000 người tham dự "Ngày trí tuệ nhân tạo 2020 - Vươn tầm đón thách thức"

TTTĐ - Ngày 12/9, Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức trực tuyến Sự kiện “Ngày Trí ...

Vingroup vào Top 30 tại Hội nghị Quốc tế về Máy học ICML 2020 Vingroup vào Top 30 tại Hội nghị Quốc tế về Máy học ICML 2020

TTTĐ - Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research, thuộc Tập đoàn Vingroup vừa có 3 công trình nghiên cứu được công bố ...

Đọc thêm

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ Công nghệ số

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ

TTTĐ - Cuộc thị VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.
Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Xem thêm