“Cùng góp điểm xanh, cho Việt Nam khỏe mạnh”

Vinamilk đóng góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn

Xã hội -
In bài viết

TTTĐ - “Cùng góp điểm xanh, cho Việt Nam khỏe mạnh” là hoạt động online thuộc dự án “Vùng xanh hy vọng” đang được Vinamilk cùng VTV Digital triển khai trên các nền tảng mạng xã hội để lan tỏa lối sống tích cực và chung tay để đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, qua hoạt động này, Vinamilk sẽ đóng góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Vinamilk và những dấu ấn trong hành trình 45 năm nâng tầm sữa Việt Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Vinamilk - Đại diện duy nhất của ASEAN "phủ sóng" 4 bảng xếp hạng toàn cầu về thương hiệu năm 2021 Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch
Trong năm 2020 và 2021, Vinamilk đã trao tặng tổng cộng 3,4 triệu ly sữa, tương đương 25 tỷ đồng thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
Trong năm 2020 và 2021, Vinamilk đã trao tặng tổng cộng 3,4 triệu ly sữa, tương đương 25 tỷ đồng thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam

1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn giữa đại dịch

Đại dịch vẫn đang gây những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của mọi người dân nhưng chúng ta vẫn nhìn thấy được sự yêu thương, san sẻ và đoàn kết của mỗi người Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này. Mỗi người chính là “điểm xanh” giúp lan tỏa năng lượng tích cực, kết nối lại để tạo nên những “vùng xanh hy vọng” cho một Việt Nam khỏe mạnh.

Đây là thông điệp của dự án Vùng xanh hy vọng do Vinamilk đồng hành cùng VTV Digital thực hiện, trong khuôn khổ của chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”.

Không chỉ lan tỏa thông điệp tích cực này, khuyến khích mọi người sống khỏe mạnh và lạc quan mà chiến dịch của Vinamilk còn là chiếc cầu nối để mang tấm lòng và sự yêu thương của mọi người đến với những hoàn cảnh kém may mắn, khó khăn trong xã hội, đặc biệt là dành đến trẻ em.

Vinamilk đóng góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn
"Vùng xanh hy vọng" là hình tượng đại diện cho niềm tin của mỗi người và sức mạnh của sự đoàn kết, chung tay của cộng đồng

Cụ thể, với hoạt động online mang tên “Cùng góp điểm xanh cho Việt Nam khỏe mạnh”, Vinamilk cam kết sẽ trao tặng 1 triệu ly sữa đến với trẻ em khó khăn đang được nuôi dưỡng trong các trung tâm bảo trợ, nhà mở, mái ấm trên cả nước thông qua “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam”, với sự đồng hành của Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội (Bộ LĐTB&XH). Ước tính, sẽ có hơn 10.000 trẻ em sẽ được Vinamilk hỗ trợ uống sữa miễn phí và liên tiếp trong 3 tháng liên tiếp, góp phần bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe.

Cụ thể, mỗi bài đăng tham gia với 3 hashtag sau: #Vungxanhhyvong, #BankhoemanhVietNamkhoemanh, #VinamilkviVietNamkhoemanh trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok (ở chế độ công khai), Vinamilk sẽ thay bạn góp 100 ly sữa vào Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Đặc biệt, chương trình không giới hạn số lượng bài đăng tham gia của mỗi người.

Mọi người đều có thể góp thêm “điểm xanh” cùng tạo nên nhiều “vùng xanh hy vọng” và mang 1 triệu ly sữa được trao tặng đến trẻ em khó khăn
Mọi người đều có thể góp thêm “điểm xanh” cùng tạo nên nhiều “vùng xanh hy vọng” và mang 1 triệu ly sữa được trao tặng đến trẻ em khó khăn

Cùng nhau tạo nên những “Vùng xanh hy vọng”

Đại dịch Covid-19 trong gần 2 năm qua đã gây ra những tác động rất lớn đến các em ở nhiều khía cạnh về cả sức khỏe, tinh thần, điều kiện sống và học tập… Nhiều em nhỏ đã bị mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ, nhiều em khác thì phải cách ly hoặc không được ở gần bố mẹ do gia đình hoặc bản thân các em trở thành F0, F1.

Riêng đối với các trẻ em khó khăn sống tại các trung tâm bảo trợ trẻ em, mái ấm, nhà mở, ngoài việc bị gián đoạn việc học tập, giảm tương tác xã hội, các em chắc chắn sẽ chịu thêm nhiều thiệt thòi vì điều kiện chăm sóc vốn đã có phần hạn chế. Hơn lúc nào hết, các em rất cần được sự quan tâm, hỗ trợ từ tất cả mọi người.

Mỗi em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ uống sữa Vinamilk miễn phí trong 3 tháng liên tiếp nhằm tăng cường sức khỏe, hỗ trợ đề kháng
Mỗi em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ uống sữa Vinamilk miễn phí trong 3 tháng liên tiếp nhằm tăng cường sức khỏe, hỗ trợ đề kháng

Như những mầm xanh được vun trồng sẽ vươn mình đón nắng, các em nhỏ - khi được chăm sóc, yêu thương sẽ khỏe mạnh, hạnh phúc lớn lên. Ngôi nhà nơi nuôi dưỡng các em - những trung tâm, mái ấm, nhà mở - nhờ có sự chung tay, quan tâm của cộng đồng sẽ thực sự là những “vùng xanh” chở che, chăm sóc cho các em trong đại dịch.

Chia sẻ về chiến dịch, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Vinamilk, cho biết: “Trẻ em luôn được Vinamilk đặt ở trung tâm của các hoạt động cộng đồng. Vì vậy, với chiến dịch cộng đồng “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, trong cả 2 giai đoạn thực hiện Vinamilk luôn kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để mang đến nhiều hỗ trợ cho trẻ em. Nếu vaccine sẽ bảo vệ các em trong dịch bệnh, thì một sức khỏe tốt sẽ giúp các em phát triển toàn diện, mạnh mẽ vượt qua giai đoạn này.

Trong cuộc chiến chống dịch, ít nhiều sẽ có những thiệt thòi, khó khăn nhưng chúng tôi tin rằng mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam sẽ khỏe mạnh và sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau, nhất là trẻ em, những mầm xanh quý báu của đất nước”.

Vinamilk đóng góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn

Trong giai đoạn đầu của chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, Vinamilk đã tổ chức hoạt động lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực, cùng góp 10 tỷ đồng mua Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em Việt Nam.

Ngân sách này được Vinamilk ủng hộ thông qua Bộ LĐTB&XH để góp vaccine cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi và một phần hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Giai đoạn 2 được tiếp nối với mục tiêu một triệu ly sữa dành cho trẻ em khó khăn, thông qua việc lan tỏa thông điệp “Cùng góp điểm xanh cho Việt Nam khỏe mạnh” của cộng đồng mạng.

Truy cập https://bit.ly/2XrPNDY để tìm hiểu và đồng hành cùng chiến dịch.
Thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản Thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản
Giới trẻ tin tưởng có thể dẫn đầu sự thay đổi hướng đến một tương lai bền vững Giới trẻ tin tưởng có thể dẫn đầu sự thay đổi hướng đến một tương lai bền vững
Cổng điện tử đưa nông sản Việt ra thị trường quốc tế Cổng điện tử đưa nông sản Việt ra thị trường quốc tế
Tiếp tục giấc mơ du học cùng chương trình “Du học không gián đoạn” tại BUV Tiếp tục giấc mơ du học cùng chương trình “Du học không gián đoạn” tại BUV
Bất động sản nhà ở tại Hà Nội: Giá không giảm trước những áp lực gia tăng về dòng tiền Bất động sản nhà ở tại Hà Nội: Giá không giảm trước những áp lực gia tăng về dòng tiền
Novartis và Quỹ Fred Hollows thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe mắt tại 3 tỉnh Novartis và Quỹ Fred Hollows thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe mắt tại 3 tỉnh
Bùi Cử
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Báo cáo kế hoạch tuyên truyền thành tựu sau 25 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc

Báo cáo kế hoạch tuyên truyền thành tựu sau 25 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc

TTTĐ - Sáng 4/12, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì họp, nghe các cơ quan tuyên truyền của tỉnh báo cáo kế hoạch tuyên truyền về những thành tựu kinh tế - xã hội (KT-XH) sau 25 năm tái lập tỉnh (1/1/1997 - 1/1/2022). Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Hà Nội: Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nhâm Dần

Hà Nội: Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nhâm Dần

TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp bến xe xây dựng kế hoạch tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Nhâm Dần năm 2022; Đồng thời tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19.
Hà Nội mở rộng điều kiện hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng sâu bởi dịch COVID-19

Hà Nội mở rộng điều kiện hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng sâu bởi dịch COVID-19

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5073/QĐ-UBND về sửa đổi, bổ sung một số điều tại Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND thành phố về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Quyết định số 5073/QĐ-UBND có hiệu lực từ ngày ký (2/12/2021).
Hà Nội ở cấp độ 2 về phòng chống dịch, có 12 quận, huyện chuyển vùng nguy cơ

Hà Nội ở cấp độ 2 về phòng chống dịch, có 12 quận, huyện chuyển vùng nguy cơ

TTTĐ - Hiện thành phố Hà Nội vẫn ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, tương ứng với màu vàng) trong phòng, chống dịch COVID-19. TP có 7 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 1 (nguy cơ thấp tương ứng với màu xanh) (giảm 12 quận, huyện so với công bố vào ngày 26/11). 23 quận, huyện ở cấp độ 2 (tăng 12 quận, huyện)
Tin khác
[Xem thêm]
Tập huấn nâng cao năng lực, trình độ của lực lượng Công an cấp xã

Tập huấn nâng cao năng lực, trình độ của lực lượng Công an cấp xã

TTTĐ - Ngày 3/12, Bộ Công an tổ chức Hội nhị tập huấn kiến thức pháp luật, nghiệp vụ cho Công an cấp xã. Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức trong 2 ngày 3/12 và 4/12 theo hình thức trực tuyến từ Trung tâm Chỉ huy Bộ Công an (Hà Nội) đến Công an các tỉnh, thành phố.
Hà Nội: Các quận, huyện lên phương án thu dung và điều trị bệnh nhân F0

Hà Nội: Các quận, huyện lên phương án thu dung và điều trị bệnh nhân F0

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, các quận, huyện, thị xã đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án theo dõi, phân luồng, cơ số thuốc điều trị để hạn chế tối đa bệnh nhân phải chuyển tầng điều trị. Đặc biệt, thành phố cũng quán triệt các địa phương cần hường xuyên cập nhật trên phần mềm theo dõi, quản lý F0 của thành phố.
Đến Quảng Trị để trải nghiệm tour du lịch giáo dục “độc nhất, vô nhị”

Đến Quảng Trị để trải nghiệm tour du lịch giáo dục “độc nhất, vô nhị”

TTTĐ - Amazing English Tour (AET) được biết đến là một công ty lữ hành nội địa với “đặc sản” là những chuyến Tour du lịch giáo dục dành riêng cho học sinh. Với mong muốn mang lại những trải nghiệm và truyền cảm hứng học tiếng Anh cho học sinh vùng nông thôn, chị Nguyễn Thị Hải Oanh (Founder & Ceo của AET) đã mang đến rất nhiều sáng kiến để hình thành nên các tour du lịch giáo dục để cùng kiến tạo và phát triển cộng đồng một cách bền vững.
Xem phiên bản di động