Tag

Vingroup ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam

Chuyển đổi số 26/01/2021 10:23
aa
TTTĐ - Ngày 26/1, tiếp theo chuỗi các sản phẩm, dịch vụ đã công bố về xác thực mạnh theo tiêu chuẩn quốc tế FIDO2, Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) tiếp tục ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh không mật khẩu (VinCSS FIDO2 Cloud). Đây là dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam giúp khách hàng tích hợp và ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu vào hệ sinh thái số của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng với chi phí hợp lý nhất.
Tập đoàn Vingroup bán bớt vốn tại Vinmec cho nhà đầu tư Singapore Vincom Ocean Park gây ấn tượng với loạt tiện ích và sự kiện mùa lễ hội Người dùng háo hức trải nghiệm điện thoại Vsmart 5G “Make in Vietnam” Vingroup chính thức ra mắt khoá xác thực mạnh sinh trắc học cấp chứng chỉ FIDO2 vào năm 2021

Xác thực mạnh không mật khẩu đang là một xu hướng lớn tất yếu đang được tất cả các hãng công nghệ lớn trên thế giới ủng hộ và thúc đẩy dưới sự dẫn dắt của Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance). Để giải quyết trọn vẹn bài toán ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu trong các doanh nghiệp và tổ chức, cần có các nền tảng và dịch vụ tương thích với các tiêu chuẩn công nghệ quốc tế và được triển khai dưới các hình thức đa dạng khác nhau, với chi phí hợp lý cho từng nhóm khách hàng.

Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud là nền tảng cung cấp dịch vụ xác thực (Authentication-as-a-Service) hỗ trợ đồng thời tiêu chuẩn FIDO2 và các tiêu chuẩn về xác thực liên hệ thống (OAuth2, SAML2 và OpenID Connect), dịch vụ cung cấp trải nghiệm người dùng chỉ cần đăng nhập một lần để vào nhiều hệ thống khác nhau (single sign-on) và khả năng quản lý định danh liên hệ thống (Federated Identity) trên toàn hệ sinh thái số của doanh nghiệp với độ an toàn cao hơn rất nhiều so với hiện nay.

Với doanh nghiệp có lượng người dùng nội bộ lớn, số lượng ứng dụng nhiều, có cung cấp sản phẩm dịch vụ ra bên ngoài (như ngân hàng, sàn thương mại điện tử, siêu ứng dụng…) thì sẽ mất rất nhiều thời gian và sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai và tích hợp dịch vụ xác thực mạnh. Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud sẽ được cung cấp cho nhóm khách hàng dưới dạng dịch vụ đám mây dùng riêng (private cloud) hoặc bên trong hạ tầng (on-premise) giúp rút ngắn đáng kể thời gian triển khai, đơn giản hoá việc quản trị và làm giảm đáng kể chi phí.

Vingroup ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp hay các nhóm người dùng làm việc tự do, các lập trình viên vốn rất khó có đủ điều kiện để tiếp cận dịch vụ cũng sẽ được cung cấp dưới dạng dịch vụ đám mây dùng chung (public cloud) với chi phí cực thấp để có thể tiếp cận và hưởng lợi từ công nghệ xác thực mạnh không mật khẩu.

Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (Tập đoàn Vingroup) cho biết: “Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud ra đời là mảnh ghép cuối cùng của Hệ sinh thái VinCSS FIDO2. Bằng việc ra mắt dịch vụ này, chúng tôi tự hào giới thiệu với thế giới một nền tảng công nghệ hoàn toàn Make In Vietnam được phát triển theo các tiêu chuẩn quốc tế và có thể giải quyết trọn vẹn bài toán ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu cho khách hàng. Ngay trong năm 2021, chúng tôi sẽ phối hợp với các đối tác, nhà phân phối để giới thiệu và đưa công nghệ này đến cho khách hàng trong và ngoài nước.

VinCSS hiện là một trong hai công ty trên thế giới về xác thực không mật khẩu được chọn là đối tác Định danh năm 2020 của Microsoft, cùng với công ty lớn nhất thế giới về xác thực không mật khẩu – Yubico. Nhận định về việc VinCSS đang nhanh chóng tiếp cận thị trường xác thực mạnh đang phát triển rất sôi động, Biometrics Research Group đã đánh giá: “Việc VinCSS gần đây được Microsoft ghi nhận cùng với việc liên tục đạt được nhiều chứng chỉ FIDO2 trong năm nay là một dấu hiệu cho thấy sự tăng cường hiện diện công nghệ và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Việc được ‘gã khổng lồ’ Microsoft lựa chọn cho thấy sự tự tin ở cấp độ thế giới về khả năng của VinCSS trong việc đáp ứng các khách hàng và thị trường khắt khe nhất.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã công bố Hệ sinh thái VinCSS FIDO2 gồm các chủng loại khoá (hardkey/softkey), các máy chủ/dịch vụ xác thực, các loại hình dịch vụ đám mây (public/private/on-premise), các thư viện lập trình và tiện ích, các dịch vụ tư vấn, tích hợp, hỗ trợ và các sản phẩm tích hợp công nghệ FIDO2 (điện thoại, xe thông minh, IoT). VinCSS FIDO2 đã được cấp 4 chứng chỉ FIDO2 quốc tế, có sản phẩm được Microsoft khuyến nghị sử dụng trên nền tảng Azure AD.

Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud đang được cung cấp tại địa chỉ https://fido2cloud.vincss.net/, khách hàng có dễ dàng trải nghiệm xác thực không mật khẩu với 3 bước đơn giản: Đăng ký tài khoản, Quản lý người dùng và Tích hợp xác thực mạnh vào các ứng dụng với sự hỗ trợ của VinCSS.
Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud đang được cung cấp tại địa chỉ https://fido2cloud.vincss.net/
Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud đang được cung cấp tại địa chỉ https://fido2cloud.vincss.net/

Nhân dịp ra mắt, VinCSS cung cấp miễn phí gói Trial dịch vụ VinCSS FIDO2 Public Cloud cho 100 khách hàng doanh nghiệp đầu tiên đăng ký trải nghiệm*.

Vui lòng liên hệ [email protected] hay truy cập https://passwordless.vincss.net/fido2cloud/ để biết thêm chi tiết và được hỗ trợ về dịch vụ VinCSS FIDO2® Cloud cũng như Hệ sinh thái VinCSS FIDO2.

* Điều kiện Gói Trial: Hỗ trợ tối đa 20 người dùng, 10 ứng dụng và có thời hạn dùng thử là 45 ngày.

Đằng sau “cú ăn 4” của thương hiệu điện thoại Việt tại Tech Awards 2020 Đằng sau “cú ăn 4” của thương hiệu điện thoại Việt tại Tech Awards 2020

TTTĐ - Khi cái tên VinSmart liên tiếp được xướng lên tại Tech Awards 2020 cùng những tràng vỗ tay vang dội, đó là khoảnh ...

Vingroup chính thức ra mắt khoá xác thực mạnh sinh trắc học cấp chứng chỉ FIDO2 vào năm 2021 Vingroup chính thức ra mắt khoá xác thực mạnh sinh trắc học cấp chứng chỉ FIDO2 vào năm 2021

TTTĐ - Dòng sản phẩm Khóa xác thực cao cấp VinCSS FIDO2® Fingerprint của Công ty VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa được Liên minh ...

Vingroup công bố hợp tác quốc tế và ra mắt hệ thống quản lý dữ liệu y sinh lớn nhất Việt Nam Vingroup công bố hợp tác quốc tế và ra mắt hệ thống quản lý dữ liệu y sinh lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Ngày 18/12, Viện Dữ liệu lớn VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) công bố hợp tác với 10 tổ chức nghiên cứu uy tín hàng ...

Vingroup ký kết hợp tác chiến lược với Dassault Systèmes thúc đẩy chuyển đổi số Vingroup ký kết hợp tác chiến lược với Dassault Systèmes thúc đẩy chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 16/12 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn công nghệ Pháp Dassault Systèmes (Euronext Paris: #13065, DSY.PA) ký kết Biên ...

Đọc thêm

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ Công nghệ số

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ

TTTĐ - Cuộc thị VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.
Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Xem thêm