Tag

Vinh danh 28 tập thể, 34 cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Nhịp sống trẻ 20/06/2020 14:57
aa
TTTĐ - Ngày 19/6, Quận đoàn Long Biên (Hà Nội) tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận  lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022; sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Vinh danh 28 tập thể, 34 cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Các vị đại biểu trao giấy khen tới thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Bài liên quan

10 cá nhân tiêu biểu của Hà Nội trong học tập và làm theo Bác

PV GAS - Học tập và làm theo Bác là động lực tự nguyện

Người trẻ học tập và làm theo lời Bác...

Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tới dự.

Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn và 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, anh Tăng Quang Huy, Bí thư Quận đoàn Long Biên cho biết: Trong hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, được sự quan tâm chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, Quận ủy Long Biên, sự quan tâm tạo điều kiện của HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận, sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận tiếp tục được phát triển và đạt được kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác.

Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Tôi yêu Hà Nội” và chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai cụ thể bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả. Điều này nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên, sự ghi nhận của các cấp, ngành, nhiều năm được đánh giá là đơn vị xuất sắc. Trong đó, trọng tâm là việc triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị với nhiều hình thức đa dạng, theo chủ đề từng năm gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tuổi trẻ quận.

Hội nghị cũng đã ghi nhận 5 ý kiến tham luận, đóng góp, chia sẻ của đoàn viên thanh niên về những kết quả hoạt động mà Đoàn Thanh niên quận đã đạt được trong hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết. Các đại biểu cũng đưa ra những gợi ý, giải pháp để khắc phục những khó khăn, hạn chế mà công tác Đoàn và phong trào thanh niên đang gặp phải.

Vinh danh các cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn 2016 – 2020
Vinh danh các cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn 2016 – 2020

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã ghi nhận những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Long Biên đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Lý Duy Xuân cũng đánh giá cao những nội dung công việc đã được Đoàn Thanh niên quận Long Biên triển khai thực hiện tốt như: Công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận trong đoàn viên thanh niên; Duy trì và thực hiện các công trình theo phong trào Tôi yêu Hà Nội, góp phần xây dựng quận Long Biên xanh - sạch - đẹp - văn minh; Công tác phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước theo Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội; Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp....

Vinh danh các tập thể xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Vinh danh các tập thể xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Để phát huy những thành quả đó, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đề nghị Đoàn Thanh niên quận Long Biên tiếp tục bám sát theo mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra; duy trì thực hiện tốt các phong trào cách mạng và chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2017 - 2022; Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh đó, Quận đoàn cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, trong đó chú trọng các Nghị quyết của Đảng, Đoàn; Tiếp tục nắm bắt, kịp thời đấu tranh thông tin sai sự thật trên mạng xã hội…

Dịp này, Quận đoàn Long Biên đã tuyên dương 28 tập thể và 34 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn 2016 - 2020

Đọc thêm

“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Xem thêm