Tag

Vinh danh nền tảng chuyển đổi số ưu việt dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Công nghệ số 10/10/2022 17:00
aa
TTTĐ - Tại lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards - VDA) 2022 do Hội Truyền thông số tổ chức, Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) đã được vinh danh tại hạng mục “Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp, công nghệ số tiêu biểu” với nền tảng chuyển đổi số ONE DX.
Chuyển đổi số báo chí - Chuyển đổi cái gì và từ đâu? Truyền lửa để sinh viên tiên phong thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số Hà Nội triển khai 6 nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi

Trong bối cảnh Chính phủ đang kêu gọi chuyển đổi số toàn diện cho nền kinh tế Việt Nam, cùng với đó là nền kinh tế thế giới đang phát triển rất mạnh với mô hình kinh tế chia sẻ, sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng, sự dịch chuyển của các chuỗi cung ứng toàn cầu và tác động của đại dịch đã khiến giao dịch số, online tăng mạnh. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội và tiềm năng phát triển, nền kinh tế của Việt Nam còn có hiện hữu nhiều trở ngại về một môi trường kinh tế số.

Vinh danh nền tảng chuyển đổi số ưu việt dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Ban Tổ chức Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards - VDA) 2022 vinh danh các đơn vị đoạt giải thưởng tại hạng mục “Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp, công nghệ số tiêu biểu”

Thấu hiểu được việc thiếu hụt nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao, thiếu thông tin và khó khăn trong việc tiếp cận thị trường, tìm kiếm giải pháp (đặc biệt là các giải pháp công nghệ thông tin) phục vụ chuyển đổi số doanh nghiệp, thiếu nguồn tài chính cho đầu tư vào công nghệ số, đặc biệt là vấn đề quản trị, VNPT Technology đã nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu, phát triển công nghệ nền tảng chuyển đổi số ONE DX.

Vinh danh nền tảng chuyển đổi số ưu việt dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Nền tảng chuyển đổi số ONE DX được vinh danh tại hạng mục “Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp, công nghệ số tiêu biểu”

ONE DX là giải pháp hỗ trợ kết nối giữa người mua - người bán trên môi trường số. Thông qua đó, các tổ chức, doanh nghiệp hình thành nền tảng số trong đa dạng lĩnh vực ngành nghề; Giúp hình thành nên không gian nền tảng số thúc đẩy các giao dịch của nền kinh tế số.

Nền tảng chuyển đổi số ONE DX hội tụ nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại của thế giới như kiến trúc dịch vụ nhỏ (microservices), mã hóa dữ liệu, bảo mật đường truyền SSL, điện toán đám mây, hồ dữ liệu - Enterprise Data Lake, trí tuệ nhân tạo, học máy và các công nghệ đảm bảo an toàn bảo mật thông tin…

Vinh danh nền tảng chuyển đổi số ưu việt dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Các đại biểu tham dự lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards - VDA) 2022 do Hội Truyền thông số tổ chức

Theo ông Nguyễn Việt Bằng - Phó Tổng Giám đốc VNPT Technology, việc nghiên cứu và phát triển thành công công nghệ nền tảng ONE DX có ý nghĩa quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của VNPT nói riêng cũng như giúp doanh nghiệp Việt Nam sở hữu công nghệ để xây dựng các nền tảng số trong tương lai ngang tầm với các nền tảng số đã thành công trên thế giới.

Với tính chất nền tảng, ONE DX cho phép phát triển nhiều sản phẩm phù hợp các lĩnh vực, khách hàng khác nhau. Tháng 8/2021, khi công nghệ của nền tảng ONE DX được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT phát triển, ứng dụng thành công vào nền tảng chuyển đổi số dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) với thương hiệu oneSME, giải pháp đã ghi nhận sự bứt phá về tốc độ tăng trưởng, sự hài lòng về chất lượng dịnh vụ.

Vinh danh nền tảng chuyển đổi số ưu việt dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) đã được vinh danh tại hạng mục “Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp, công nghệ số tiêu biểu” với nền tảng chuyển đổi số ONE DX

Việc triển khai oneSME đã đem lại lợi ích cho hơn 850.000 doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam hiện nay. Ngoài lợi ích về mặt kinh tế dành cho các các doanh nghiệp SMEs như: Dễ dàng và nhanh chóng lựa chọn sử dụng các công cụ quản trị doanh nghiệp sẵn có với chi phí hợp lý; Không phụ thuộc nhà cung cấp dịch vụ; Được cung cấp công cụ để tùy biến quy trình nghiệp vụ theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp… oneSME còn giúp các nhà cung cấp dịch vụ phát triển các ứng dụng khác, dễ dàng tiếp cận khách hàng, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường bằng cách sử dụng bộ công cụ phát triển sẵn có của nền tảng…

Nền tảng chuyển đổi số oneSME oneSME, tích hợp liên thông dữ liệu giữa các ứng dụng cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Hiện oneSME là một trong những nền tảng chuyển đối số SMEs hướng đến mục tiêu kết nối và phát huy sức mạnh cộng đồng cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua những công nghệ cốt lõi đã được phát triển, tích hợp trong ONE DX.

Vinh danh nền tảng chuyển đổi số ưu việt dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Sau hơn một năm triển khai cung cấp dịch vụ, tính đến tháng 9 năm 2022, 47 sản phẩm, 152.000 doanh nghiệp đã đăng ký tài khoản với 53.000 đơn hàng. oneSME cũng ghi nhận tăng trưởng liên tục hàng tháng trên 20% cả về đơn hàng và tài khoản.

Với mong muốn sẽ là người đồng hành tin cậy của các doanh nghiệp SMEs trong tiến trình chuyển đổi số, thời gian tới, VNPT và VNPT Technology sẽ không ngừng phát triển, nâng cấp thêm nhiều tính năng, công cụ mới để hỗ trợ cộng đồng người sử dụng.

ONE DX đã được đưa vào kinh doanh thực tế với nhiều ưu điểm nổi trội như: Khả năng kết nối từ tận dụng tập khách hàng lớn đang có trên thị trường, công nghệ nền tảng ONE DX tạo ra không gian để các nhà cung cấp trong cộng đồng nhà phát triển, cung cấp sản phẩm dịch vụ tại Việt Nam dễ dàng tìm kiếm khách hàng; Tạo môi trường khởi nghiệp cho các nhà phát triển, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ có tiềm năng.

Phát triển hệ sinh thái: Tạo ra một hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ phục vụ một tập khách hàng lớn, đa ngành nghề mất rất nhiều thời gian. Vì thế, nền tảng ONE DX giúp kết nối các nhà cung cấp với nhau, tạo ra một hệ sinh thái các sản phẩm phục vụ trong đủ mọi ngành nghề.

Chia sẻ dữ liệu: Mục tiêu là tạo ra một hệ sinh thái xuyên suốt, khách hàng không nhìn thấy khoảng cách dịch vụ giữa các nhà cung cấp khác nhau.

Cung cấp công cụ phát triển, tích hợp: Nền tảng cung cấp các công cụ, service, API, hạ tầng để các nhà phát triển, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ có thể dễ dàng phát triển các ứng dụng, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ có tính kế thừa và tương tác về mặt dữ liệu với toàn bộ các ứng dụng khác trên hệ sinh thái.

Đọc thêm

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ Công nghệ số

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ

TTTĐ - Cuộc thị VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.
Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Xem thêm