Tag

Vinh danh thầy cô giáo có nhiều sáng kiến dạy học trong điều kiện khó khăn

Giáo dục 03/11/2021 16:44
aa
TTTĐ - Năm 2021, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ tuyên dương các giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh ở vùng sâu, vùng xa...
Thầy cô, trường lớp sẵn sàng tâm thế đón học sinh trở lại Phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”

Chiều 3/11/2021, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức họp báo chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Hải Minh, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Từ năm 2015 đến nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Anh
Anh Nguyễn Hải Minh Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình

Chương trình được tổ chức nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là các giáo viên ở miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; Thầy giáo dạy học sinh giáo dục đặc biệt.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, năm 2021, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ tuyên dương các giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19.

Ban tổ chức thông tin về chương trình
Ban Tổ chức thông tin về chương trình

Cá nhân được tuyên dương phải là người có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật; Có trình độ chuyên môn, khả năng truyền cảm hứng trong công tác dạy học được phụ huynh, nhà trường, các cơ sở giáo dục và xã hội ghi nhận; Thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tối thiểu là 3 năm. Trong đó, ưu tiên các giáo viên có nhiều sáng kiến, sáng tạo, áp dụng công nghệ vào việc truyền tải kiến thức, đặc biệt là đổi mới mô hình lớp học truyền thống trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19; Giáo viên có hoàn cảnh khó khăn...

Sau hơn 2 tháng kể từ khi phát động chương trình (ngày 1/8 - 15/10/2021), Ban Tổ chức đã nhận được 116 gương thầy cô giáo từ 57 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 21/10/2021, Hội đồng xét chọn gương giáo viên dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 đã họp và lựa chọn ra 50 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương.

Trong đó, người giảng dạy lâu năm nhất là cô giáo Nguyễn Thị Dạ Thảo, sinh năm 1969, giáo viên tại trường Tiểu học Hưng Phong, xã Hưng Phong, Giồng Trôm, Bến Tre, công tác 34 năm 9 tháng. Người nhiều tuổi nhất đang giảng dạy là thầy giáo Mai Văn Quyết, sinh năm 1968, giảng dạy tại Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Người trẻ tuổi nhất là cô giáo Trà Thị Thu, sinh năm 1994, công tác tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Trà Tập, xã Trà Tập, Nam Trà My, Quảng Nam.

Vinh danh thầy cô giáo có nhiều sáng kiến dạy học trong điều kiện khó khăn
Họp báo chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2021

Dự kiến lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020 tại Thủ đô Hà Nội. Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Kỷ niệm chương và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Ban tổ chức cho biết, tùy theo bối cảnh dịch bệnh lễ tuyên dương sẽ được kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm lan tỏa những câu chuyện đẹp và tri ân các thầy cô giáo.

Dịp này, chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” cũng được tổ chức nhằm lan tỏa sâu rộng hơn nữa câu chuyện về các thầy cô giáo với cách làm hay, sáng tạo trong việc dạy học.

Trước đó, từ ngày 1/8 đến 1/10/2021 Ban Tổ chức đã phát động cuộc thi viết “Người thầy của tôi”. Sau 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 2.000 bài viết về những câu chuyện, kỷ niệm cảm động có thật về tình cảm thầy trò ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; Suy nghĩ, cảm nghĩ về tình cảm thầy trò trước đây và hiện nay.

Ban Tổ chức sẽ thành lập Hội đồng giám khảo để lựa chọn những bài viết xuất sắc nhất để trao giải.

Trong những năm qua, Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã triển khai có nhiều hoạt động thiết thực góp phần vào sự nghiệp giáo dục của đất nước như chương trình “Trường đẹp cho em”, “Nhà bán trú cho em”, “Tiếp sức đến trường”, “Tiếp sức mùa thi”, “Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu”, “Trao học cụ, tiếp tri thức”...

Từ năm 2015 đến nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Đến nay, chương trình đã tuyên dương 340 thầy cô giáo.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long thực hiện, nhằm vinh danh các giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh Covid-19 ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19".

Đọc thêm

Hà Nội: Hai trường tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình song bằng Giáo dục

Hà Nội: Hai trường tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình song bằng

TTTĐ - Hà Nội có 2 trường trung học phổ thông tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
Xem thêm